Thứ sáu 26/04/2024 20:12

Hà Nội: Phát huy kinh nghiệm từ kỳ thi lớp 10, tiếp tục tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 thành công

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Hà Nội sẽ kích hoạt lại 15 đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy, đồng thời chỉ đạo các cấp ủy, nhất là người đứng đầu, phải vào cuộc, tham gia vào công tác tổ chức; tăng cường kiểm tra, giám sát; quán xuyến mọi việc và chịu trách nhiệm trước cấp ủy về hiệu quả tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi trên địa bàn được phân công.

Với hơn 101.000 thí sinh tham gia, quy mô kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tương đương với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của thành phố vừa qua. Vì vậy, việc bảo đảm tổ chức thành công và tuyệt đối an toàn cho kỳ thi là nhiệm vụ chính trị của cả hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở.

Sở GD&ĐT đã thành lập 188 điểm thi, chưa kể các điểm thi dự phòng, sẵn sàng chuyển địa điểm nếu bị ảnh hưởng bởi dịch. Công tác điều động nhân sự, tổ chức in sao đề thi, phương án ứng phó với dịch... cũng đang được ráo riết chuẩn bị.

So với năm 2020, đăng ký dự thi năm nay ở Hà Nội nhiều hơn 22.000 thí sinh, đồng nghĩa với số lượng điểm thi tăng, công tác tổ chức có nhiều khó khăn hơn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội và các nhà trường đã chủ động xây dựng phương án ứng phó với dịch, giúp thí sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Hà Nội: Phát huy kinh nghiệm từ kỳ thi lớp 10, tiếp tục tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 thành công
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Hà Nội (Ảnh: Khánh Huy)

Các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã cần phát huy kinh nghiệm tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua để tổ chức kỳ thi này thành công trọn vẹn, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, phụ huynh tham gia.

Để chuẩn bị tốt kì thi tốt nghiệp THPT 2021, ngoài phối hợp chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường triển khai công tác tập huấn cho cán bộ, giáo viên nghiêm túc, bảo đảm 100% thành viên tham gia đều nắm vững quy chế, trong đó có tính đến cả số lượng cán bộ, giáo viên dự trữ, đề phòng trường hợp do ảnh hưởng của dịch mà phải điều động thay thế.

Theo kết quả rà soát từ các trường THPT, TTGDNN-GDTX trên địa bàn thành phố Hà Nội, tính đến ngày 22-6-2021, toàn thành phố có 17 học sinh lớp 12 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong số này, có 4 học sinh diện F0, 1 học sinh F1, 2 học sinh F2 và 10 học sinh đang ở khu vực cách ly, phong tỏa.

Chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Các địa phương bước vào giai đoạn nước rút Chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Các địa phương bước vào giai đoạn nước rút

Còn hơn 2 tuần nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1) sẽ diễn ra. Các địa phương đã sẵn sàng các ...

Sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất ở tất cả khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 Sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất ở tất cả khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Bộ GD&ĐT dự kiến điều động hơn 8.000 cán bộ, giảng viên đến từ 200 cơ sở giáo dục ĐH tham gia công tác thanh, ...

Hà Nội: Yêu cầu học sinh lớp 9 và lớp 12 không ra khỏi TP đến khi các kỳ thi kết thúc Hà Nội: Yêu cầu học sinh lớp 9 và lớp 12 không ra khỏi TP đến khi các kỳ thi kết thúc

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu học sinh lớp 9 và lớp 12 không ra khỏi TP từ nay cho đến khi hoàn thành xong ...

Phan Thủy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động