Thứ sáu 26/04/2024 06:21

Đỉa “ngoe ngẩy” trong bình nước nguyên tem tại trường mầm non

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giáo viên của một trường mầm non tại Quảng Bình bàng hoàng phát hiện một con đỉa đang “ngoe ngẩy” trong bình nước 20 lít vẫn còn nguyên tem, chưa mở nắp của một nhà máy trên địa bàn sản xuất.
Quảng Bình: Đỉa “ngoe ngẩy” trong bình nước nguyên tem tại trường mầm non
Cơ sở sản xuất nước của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip dài khoảng 41 giây tại một trường mầm non trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình), ghi lại hiện trạng bình nước uống đóng chai loại 20 lít vẫn còn nguyên tem, chưa mở nắp hay xé bọc nilon, bên trong có một con đỉa bám vào thành bình. Khi lắc bình nước, con đỉa bằng đầu đũa bắt đầu ngoe nguẩy, di chuyển khiến nhiều người sợ hãi.

Ngày 6/5, trao đổi với phóng viên PL&XH, cô giáo Dương Thị Hà - Hiệu trưởng Trường mầm non Phong Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình) xác nhận, vụ việc đỉa xuất hiện trong bình nước trên xảy ra tại trường, được giáo viên phát hiện vào ngày 28/4.

Quảng Bình: Đỉa “ngoe ngẩy” trong bình nước nguyên tem tại trường mầm non
Ảnh cắt từ clip

Bình nước này là sản phẩm của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang, có địa chỉ tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy.

Cô Dương Thị Hà cho biết, nhà trường thường xuyên mua bình nước loại 20 lít của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang cho học sinh uống, đợt gần nhất là vào ngày 25/4, đến ngày 28/4, khi đưa một trong những bình nước vừa mua về ra sử dụng thì bất ngờ phát hiện có đỉa bên trong.

Sau khi phát hiện có đỉa, Trường mầm non Phong Thủy lập tức dừng việc sử dụng nước đóng bình của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang, hiện các cô giáo đang tự nấu nước cho học sinh uống để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã liên hệ phía Công ty cung ứng nước, đồng thời lập biên bản sự việc ban đầu để tiến hành kiểm tra. Bình nước có đỉa bên trong sau đó đã được phía công ty đưa về.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Phong Thuỷ Nguyễn Văn Hoàng cho hay, địa phương đã nắm được thông tin và tiến hành làm việc với Trường mầm non Phong Thủy, yêu cầu nhà trường làm báo cáo cụ thể, đồng thời tạm dừng việc sử dụng nước đóng bình.

Đỉa “ngoe ngẩy” trong bình nước nguyên tem tại trường mầm non
Trường mầm non Phong Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ), nơi phát hiện vụ việc

Liên quan đến vụ việc này, chiều 5/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình đã cử đoàn trực tiếp làm việc và kiểm tra công tác sản xuất tại Công ty Cổ phần nước khoáng Bang.

Đại diện Công ty Cổ phần nước khoáng Bang cho biết, đơn vị đã cho kiểm tra lại toàn bộ quy trình sản xuất để tìm ra nguyên nhân vì sao có đỉa xuất hiện trong bình nước còn chưa bóc tem. Phía Công ty này nhận định, có thể do vỏ bình nước loại 20 lít được tái sử dụng, trong quá trình vệ sinh, sục rửa không kỹ nên để sót dị vật là con đỉa. Bên cạnh đó một số nghi vấn khác cũng đang được phía Công ty làm rõ.

Được biết Công ty Cổ phần nước khoáng Bang là đơn vị sản xuất nước khoáng, nước giải khát đóng chai được người tiêu dùng tại Quảng Bình và một số tỉnh lân cận ưa chuộng. Hiện có khoảng 80% trường học trên địa bàn huyện Lệ Thủy và nhiều trường học tại Quảng Bình đang sử dụng nước đóng bình của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang để cho học sinh uống.

Vụ việc đang tiếp tục được xác minh, làm rõ.

Một số học sinh trường Tiểu Học Kim Giang nghi bị ngộ độc thực phẩm
Tạm dừng hoạt động của bếp ăn tập thể Trường Tiểu học Kim Giang sau vụ 56 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm
Bùi Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động