Thứ ba 30/04/2024 10:34

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về diễn biến dịch Covid-19 trong thời gian tới khi có nhiều ý kiến cho rằng cuộc chiến chống dịch đã đi đến hồi kết.
Bà Maria Van Kerkhove -
Bà Maria Van Kerkhove - Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc bộ phận dịch bệnh khẩn cấp của WHO.

Theo đó, trong buổi thảo luận trực tuyến của WHO, Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc bộ phận dịch bệnh khẩn cấp của WHO - Maria Van Kerkhove cho biết thế giới đã ghi nhận 3,1 triệu ca mắc Covid-19 mới trong tuần qua và 54.000 trường hợp thiệt mạng, dù con số thực tế có thể cao hơn.

Chính vì thế, bà Van Kerkhove cho rằng đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường và thế giới vẫn chưa thể kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh.

Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc bộ phận dịch bệnh khẩn cấp của WHO cũng bày tỏ quan ngại khi mà nhiều người ứng xử như dịch bệnh đã hoàn toàn chấm dứt trong khi nhiều phòng chăm sóc đặc biệt và bệnh viện vẫn chật kín bệnh nhân.

Bên cạnh đó, bà Van Kerkhove cho biết WHO sẽ tiến hành thảo luận về hiện trạng của đại dịch trong thời gian từ 3-18 tháng tới. Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc bộ phận dịch bệnh khẩn cấp của WHO bày tỏ tin tưởng thế giới sẽ kiểm soát được dịch bệnh này.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động