Chuyện khó tin nhưng có thật về tivi TCL và siêu thị "hàng đầu" Media Mart
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênGặp phiền phức vì chiếc tivi TCL liên tục lỗi
Anh Nguyễn Anh Tuấn, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, tháng 10-2014, gia đình anh có mua một chiếc tivi 40 inch của hãng TCL với giá gần 8,5 triệu đồng tại siêu thị điện máy Media Mart Nguyễn Chí Thanh. Trước khi mua, nhân viên của Hệ thống siêu thị điện máy được quảng cáo là "hàng đầu" Việt Nam này tư vấn cho gia đình anh Tuấn, đây là chiếc tivi hiện đại, trong đó có cả chức năng kết nối internet.
Gia đình anh Tuấn mua chiếc tivi TCL 40 inch tại Media Mart Nguyễn Chí Thanh từ năm 2014 |
Tuy nhiên, từ lúc mua chiếc tivi của hãng TCL về sử dụng cho đến nay, gia đình anh Tuấn gặp phải rất nhiều phiền phức kèm theo sự bức xúc vì chiếc tivi này liên tục gặp sự cố. Nhiều lần nhân viên kỹ thuật của TCL đã đến kiểm tra, bảo hành, sửa chữa nhưng không khắc phục được, lỗi vẫn hoàn lỗi. Và hiện tại, chiếc tivi được tư vấn là hiện tại, nhiều chức năng này sắp phải… bán sắt vụn.
Cụ thể, sau khi phản ánh về chiếc tivi bị lỗi, ngày 12-3-2016, nhân viên kỹ thuật của TCL đã đến kiểm tra, chờ báo cáo Cty xin hướng giải quyết. Khắc phục xong lỗi được vài tháng thì đến đến ngày 27-9-2016, chiếc tivi này lại tiếp tục bị lỗi phần mềm và buộc phải thay Main mới.
Theo lời anh Tuấn, dù được tư vấn là dòng tivi này có chức năng kết nối internet nhưng khi sử dụng thì liên tục bị lỗi, không thể kết nối Youtube. Ngày 14-2-2017, nhân viên của TCL đã đến xử lý, thu phí 330.000 nghìn đồng và bảo hành 3 tháng.
Sản phẩm bị lỗi phần mềm truy cập Youtube không thể khắc phục được |
“Vừa khắc phục xong thì chức năng kết nối Youtube tiếp tục lỗi, TCL tiếp tục cho người đến kiểm tra nhưng không khắc phục được nên đã trả lại tiền cho tôi. Tôi đã phản ánh tới Media Mart về việc chiếc tivi liên tục gặp sự cố. Sau đó, đại diện TCL có giải thích: “Do dòng tivi này sản xuất từ giai đoạn trước, hiện nay Youtube đưa ra phiên bản mới và dòng tivi này không thể tương tác được. Nếu anh chị muốn xem Youtube thì mua tivi mới”. Tôi rất bức xúc với các trả lời thiếu trách nhiệm của đại diện TCL nhưng do điều kiện kinh tế còn hạn hẹp nên vẫn phải sử dụng chiếc tivi liên tục lỗi này”, anh Tuấn nói.
Sau nhiều lần gặp sự cố cũng như nhiều lần bị nhân viên kỹ thuật của TCL “phẫu thuật” thì mới đây, ngày 9-3-2018, chiếc tivi của anh Tuấn “lâm bệnh nặng”. Lúc này, tivi không có hình mà chỉ còn tiếng. Nhân viên của TCL đã mang tivi về kiểm tra và báo giá sửa chữa là 2,5 triệu đồng. Vài ngày sau, anh Tuấn nhận lại chiếc tivi với thông báo, hỏng màn hình, không xử lý được. Điều này đồng nghĩa với việc, chiếc tivi được quảng cáo là hiện đại nhưng liên tục gặp sự cố mà anh Tuấn đã mua cách đây hơn 3 năm sẽ phải bán… sắt vụn.
Nhân viên kỹ thuật của TCL khẳng định, tivi hỏng màn hình không xử lý được nên bàn giao tivi lại cho khách hàng |
“Tôi đã gọi điện thoại vào đường dây nóng của TCL phản ánh thì được nhân viên tư vấn: “Nếu nhân viên Cty không xử lý được thì anh mang ra các cửa hàng điện tử tư nhân xử lý”. Họ trả lời như vậy chẳng khác nào TCL chối bỏ trách nhiệm và trình độ của nhân viên kỹ thuật của hãng này quá kẻm cỏi. Tôi nghi ngờ, chiếc tivi mà Media Mart đã bán cho tôi bị lỗi từ giai đoạn sản xuất, lắp ráp. Tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, có hay không việc Media Mart "bắt tay" với TCL để đưa ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng, lạc hậu, liên tục sặp sự cố và sử dụng được hơn 3 năm đã phải… bán sắt vụn?”, khổ chủ này bức xúc.
Phản hồi của Media Mart
Chuyển những nghi vấn, thắc mắc, bức xúc của anh Tuấn tới Hệ thống siêu thị điện máy được quảng cáo là hàng đầu Việt Nam này, ngày 21-4, báo điện tử Phapluatxahoi.vn đã nhận được Email phản hồi từ đại diện Media Mart.
Theo đó, Media Mart khẳng định, tất cả sản phẩm tivi TCL bán ra tại Media Mart là sản phẩm mới, chính hãng và được bảo hành theo đúng quy định của nhà sản xuất. Năm 2014, khách hàng mua sản phẩm, Media Mart tư vấn đúng về các tính năng của sản phẩm. Cụ thể là tính năng kết nối internet và truy cập Youtube.
Media Mart cũng đưa ra những thông tin liên quan đến quá trình lỗi và xử lý lỗi như anh Tuấn trình bày. Media Mart lý giải về việc chiếc tivi của anh Tuấn bị lỗi truy cập Youtube: “Sự thay đổi liên tục về công nghệ trong những năm gần đây, khiến một số video định dạng mới, các tivi công nghệ cũ, cấu hình thấp sẽ không đáp ứng được là không tránh khỏi”.
Theo Media Mart, ngày 9-3-2018, anh Tuấn gọi điện đến trung tâm bảo hành báo lỗi tivi. Lúc này, tivi của anh Tuấn đã hết hạn bảo hành. Kỹ thuật viên kiểm tra và xác định cần thay màn hành với giá hơn... 5 triệu đồng. Do quá đắt nên khách hàng đã chọn phương án sửa chữa với giá 2,5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi mang về sửa chữa thì tình trạng màn hình bị hỏng quá nặng, không thể sửa được, phải thay màn hình.
“Sản phẩm tivi TCL bán ra tại Media Mart được bảo hành chính hãng theo đúng quy định của nhà sản xuất. Việc sản phẩm được thay thế linh kiện một lần trong thời gian bảo hành không đồng nghĩa với việc sản phẩm không đảm bảo chất lượng ", đại diện Media Mart trình bày.
Còn anh Tuấn thì lắc đầu: Tôi đã quá tin vào lời quảng cáo của TCL và Hệ thống siêu thị điện máy "hàng đầu" Việt Nam nên đã tìm đến Media Mart, nhưng những gì đã xảy ra với tôi thì khách hàng cần thận trọng khi tìm đến những thương hiệu này.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại