Bài 4: Siêu thị Media Mart tiếp tục bị tố lừa dối người tiêu dùng
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênBáo điện tử PL&XH từng đăng tải nhiều bài viết phản ánh tình trạng siêu thị Media Mart thiếu trách nhiệm với khách hàng, bán hàng không đảm bảo chất lượng và cảnh báo người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua hàng tại siêu thị này. Mới đây, thêm một khách hàng tố cáo siêu thi Media Mart bán cho mình chiếc điện thoại cũ với giá mới.
Cụ thể, theo phản ánh của chị Kim Anh gửi đến báo điện tử PL&XH, ngày 26/08/2016, chị có đến Siêu thị Media Mart số 72 Trường Chinh mua điện thoại. Tại đây chị chọn mua chiếc điện thoại Sony Xperia M5 Dual sim giá 7 triệu đồng, ban đầu quản lý siêu thị báo đã hết hàng nhưng một lúc sau bảo còn một chiếc, chị quyết định mua và đặt cọc tiền để 2 ngày sau qua lấy điện thoại. Khi đến lấy hàng, chị Kim Anh nghi là máy cũ vì thấy máy đã bóc vỏ, lớp màng trước và sau cũng không còn, thân máy có chút xước sát ở viền nên yêu cầu đổi. Tuy nhiên nhân viên bán hàng lại bảo đây là máy mới 100%, do vận chuyển nên có chút trày xước, quản lý siêu thị đã tặng kèm thêm ba lô và thẻ nhớ 16gb. Do nhân viên siêu thị tư vấn nhiệt tình cộng với tâm lý yên tâm có chính sách “đổi trả trong 45 ngày nếu có lỗi do nhà sản xuất và không khắc phục được” nên chị Kim Anh quyết định mua chiếc điện thoại này.
Khi về nhà hỏi bạn bè và người quen, chị mới tá hỏa ra chiếc điện thoại mình mua là điện thoại cũ, vì máy mới phải nguyên seal (nguyên vỏ niêm phong), không được bóc mở ra như vậy. Sau khi dùng được 2 tuần thì máy bắt đầu có vấn đề, xuất hiện các lỗi hỏng hóc nhưng do bận việc nên chị chưa có thời gian mang đi bảo hành. Đến ngày thứ 28 kể từ ngày mua thì điện thoại bị sập nguồn và bật không lên màn hình. Chị mang đến Media Mart 72 Trường Chinh để bảo hành thì nhận được thái độ khó chịu, cau có của nhân viên ở đây, phải đợi hơn 2 tiếng thì nhân viên sữa chữa mới kiểm tra máy cho chị. Chị yêu cầu đổi máy mới theo chính sách đổi trả trong 45 ngày do lỗi nhà sản xuất nhưng nhân viên không đồng ý và chỉ chấp nhận sửa máy. Mang về dùng được 5 hôm thì máy tiếp tục bị sập nguồn.
Vì quá thất vọng với cách bán hàng lừa dối người tiêu dùng của Siêu thị MediaMart, chị Kim Anh mang điện thoại ra Trung tâm bảo hành của Sony để sửa thì mới biết máy hỏng do Main và yêu cầu phải thay mới. Hiện tại chiếc điện thoại “mới 100%” sau khi được Media Mart “mông má” liên tục hỏng vặt, loa lúc nghe được lúc không khiến chị vô cùng bực mình và bức xúc khi phải bỏ ra 7 triệu chỉ để mua một chiếc điện thoại cũ và hỏng.
Trao đổi với anh Trần Văn Út, chủ cửa hàng điện thoại Út Mobile (cửa hàng đã đạt giải thưởng thương hiệu tin dùng 2016 vừa qua), anh cho biết: Tất cả mọi chiếc điện thoại mới chính hãng phải còn nguyên hộp được niêm phong. Tất cả các cửa hàng không có lý do gì có thể mở hộp trước khi khách hàng nhận máy. Một là để tự khách hàng mở máy, 2 là giúp khách hàng mở máy trước mặt họ. Bất cứ máy nào dù dòng máy ít tiền đã bị mở hộp thì không được gọi là máy mới”.
Đã có rất nhiều phản ánh của khách hàng về sản phẩm của Hệ thống Siêu thị MediaMart bán ra kém chất lượng, thậm chí là hàng đã qua sử dụng cũng được hệ thống này “đẩy” đến tay người tiêu dùng. Với cách bán hàng như vậy, liệu khách hàng còn có thể yên tâm khi mua hàng tại MediaMart?
Báo điện tử PL&XH tiếp tục tiếp nhận mọi phản ánh của quý bạn đọc khi mua phải những sản phẩm kém chất lượng từ chuỗi hệ thống siêu thị MediaMart nói riêng và những hệ thống khác nói chung qua hòm thư plxhonline@gmail.com.
Tuấn Anh / PL&XH
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại