Thứ bảy 25/01/2025 08:23

Media Mart đừng để "có tiếng" thành...tai tiếng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Điều gì đang xảy ra tại hệ thống phân phối điện máy "có tiếng" này khi nhiều khách hàng mua sản phẩm ở đây về dùng rồi kêu đến "rụng trời" bởi sản phẩm bị lỗi, bị cũ.

Bị tố bán hàng cũ, bán hàng kém chất lượng, hàng đã qua sửa chữa, vận chuyển giao hàng không đúng thời gian… và còn rất rất nhiều những thứ mà người tiêu dùng đã từng tố Media Mart. Mọi người chỉ cần vào Google và gõ cụm từ “Media Mart bị tố” là sẽ hiển thị ngay vài trăm nghìn kết quả. Một chuỗi siêu thị hoành tráng như vậy, “khủng” như vậy thì nói thật là con số đấy cũng không phải là lớn, nhiều khi sơ xuất là chuyện rất “bình thường”.

Chúng ta có thể thấy ở Media Mart sản phẩm lúc nào cũng rất đa dạng, nhiều mẫu mã, giá thành hấp dẫn. Mọi khách hàng có thể ngồi tại nhà vào trang web của hệ thống siêu thị này là sẽ bị cuốn hút ngay bởi “ma trận” giảm giá, ưu đãi, rồi quà tặng khi mua hàng…

Kể lại một số vị khách hàng “khó tính” đã tố hệ thống siêu thị này trong thời gian qua như:

Chị Ngọc Anh, trú tại tổ 67, phường Láng Hạ, quận Đống Đa đã đến siêu thị MediaMart trên đường Tố Hữu vào tối ngày 6/7/2016 xem và mua sản phẩm là tủ đông lạnh Alaska BCD 3568C. Sáng hôm sau, nhân viên MediaMart đã chuyển hàng theo đơn hàng mua tối hôm trước.

Qua kiểm tra, gia đình chị Ngọc Anh phát hiện chiếc tủ bị lệch, cụ thể là 4 bánh xe dưới đáy tủ không đồng đều, trong đó có 3 bánh xe cùng loại và 1 bánh xe khác loại. Điều này khiến sản phẩm không thể sử dụng được do bị “cập kênh”.

Trường hợp của anh Nguyễn Anh Tú đã qua siêu thị MediaMart có địa chỉ tại số 3 đường Nguyễn Văn Linh để mua 1 chiếc máy tính sách tay hiệu Asus K501LB-DM077D. Sau khi mua xong, về đến nhà anh Tú mới “ngã ngửa” khi phát hiện ra máy được sản xuất từ tháng 8/2015 và bị lỗi cảm ứng chuột của máy. Sau khi được đổi lại chiếc máy khác anh Tú lấy máy ra sử dụng thì phát hiện chiếc máy anh nhận được đã được mang đi bảo hành trước đó.

17.09.2016_bb_1474110754

Máy tính mua mới mà con ốc không hiểu sao lại cũ?

Rồi chị Kim Anh ngày 26/08/2016 có đến siêu thị Media Mart số 72 Trường Chinh mua chiếc điện thoại Sony Xperia M5 Dual sim giá 7 triệu đồng. Khi đến lấy hàng chị Kim Anh thấy máy đã bóc vỏ, lớp màng trước và sau cũng không còn, thân máy có chút xước sát ở viền nên yêu cầu đổi.

Tuy nhiên nhân viên bán hàng lại bảo đây là máy mới 100%, do vận chuyển nên có chút xước, quản lý siêu thị đã tặng kèm thêm ba lô và thẻ nhớ 16gb. Do nhân viên siêu thị tư vấn nhiệt tình cộng với tâm lý yên tâm có chính sách “đổi trả trong 45 ngày nếu có lỗi do nhà sản xuất và không khắc phục được” nên chị Kim Anh quyết định mua chiếc điện thoại này.

Đến ngày thứ 28 kể từ ngày mua thì điện thoại bị sập nguồn và bật không lên màn hình, Chị yêu cầu đổi máy mới theo chính sách đổi trả trong 45 ngày do lỗi nhà sản xuất nhưng nhân viên không đồng ý và chỉ chấp nhận sửa máy. Mang về dùng được 5 hôm thì máy tiếp tục bị sập nguồn.

14813433-1158362020937625-1337347225-o-bb-baaacCkPwW

Đặt mua điện thọai mới, nhưng lại không phải là người được mở hộp

Mới đây nhất là đợt nắng nóng đỉnh điểm, thời tiết ngoài trời lên tới gần 50 độ, các bạn giao hàng cho hệ thống siêu thị này đã phải chạy hết công suất, mướt mả ngoài đường để đi giao hàng với sản phẩm là máy điều hòa với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Có lẽ đáng trách là chỗ bộ phận chăm sóc khách hàng, lúc nào cũng hẹn khách lúc nữa giao hàng, mai giao hàng…rồi mặc kệ khách hàng.

Điều này các bạn có thể thấy ngay trên Fanpage của Media Mart trong mục quảng cáo mua điều hòa nhận 7 ưu đãi có rất nhiều ý kiến “khen ngợi” của khách hàng dành cho hệ thống siêu thị này.

Bạn Thành Phạm nêu ý kiến: “Mình rất hài lòng về chính sách lừa đảo của Media Mart. Mình có 1 đơn hàng, khi mua hàng, nhân viên bán hàng rất ngon ngọt dụ dỗ “sáng mai bên em sẽ giao hàng sớm cho anh”. Khi đến 10h, mình có gọi điện hỏi xem hàng của mình đi đến đâu rồi thì được trả lời là bây giờ hàng mới ra khỏi kho, từ Long Biên về chắc đến gần trưa sẽ giao…” và cuối cùng cho đến tận 10h đêm bạn Thành Phạm cũng không nhận được sản phẩm của mình đã đặt mua. Chắc do số bạn “đen thôi chứ đỏ thì quên đi”.

18948902_838201942999799_525785311_o

Ý kiến bức xúc của bạn Thành Phạm

Khác với bạn Thành Phạm, bạn Nga cũng rơi vào tình trạng như vậy nhưng thay vì phản hồi trong Page của hệ thống siêu thị, chị Nga đã gọi điện phản ánh trực tiếp đến đường dây nóng của báo điện tử PL&XH.

Nhưng có lẽ dù có phản ánh đến đâu đi chăng nữa thì có lẽ phía hệ thống siêu thị Media Mart vẫn chẳng quan tâm hết được vì có lẽ họ rất “đông khách” bớt đi một ít thì cũng đỡ vất vả. Thôi thì khách hàng đến với Media Mart không được làm “thượng đế” thì nên sáng suốt hơn, cẩn thận hơn để mua hàng tại Media Mart vậy.

Báo điện tử PL&XH tiếp tục tiếp nhận mọi phản ánh của quý bạn đọc khi mua phải những sản phẩm kém chất lượng từ chuỗi hệ thống Siêu thị MediaMart nói riêng và những hệ thống khác nói chung qua hòm thư plxhonline@gmail.com và qua đường dây nóng 0124 777 7766.

Tuấn Anh / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động