Thứ bảy 11/05/2024 22:03

Một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm về chất lượng bị xử phạt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10/8, Cục QLTT TP Hà Nội thông tin cho biết UBND TP Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm về chất lượng sau khi nhận được tờ trình của cơ quan này.
Một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm về chất lượng bị xử phạt
Cửa hàng xăng dầu của doanh nghiệp tư nhân Nhật Tuấn vi phạm về chất lượng xăng dầu. (Ảnh: Cục QLTT TP Hà Nội).

Trước đó, ngày 12/7/2023, Đội QLTT số 11 - Cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Đội 4 - Phòng PC03 - Công an TP Hà Nội và Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hà Nội kiểm tra doanh nghiệp tư nhân Nhật Tuấn, có địa chỉ tại thôn Đại Định, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng kiểm tra lấy mẫu xăng của 5.957 lít xăng RON 95 – III còn tại cửa hàng để kiểm nghiệm chất lượng.

Căn cứ phiếu kết quả thử nghiệm mẫu xăng RON 95-III ngày 17/7/2023 của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 – Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, kết quả thử nghiệm cho thấy hàm lượng lưu huỳnh của mẫu xăng RON 95-III (xăng không chì – mức 3) cho kết quả là 56 mg/kg đối chiếu với mức cho phép theo QCVN:1:2022 là phù hợp; trị số Octan của mẫu xăng RON 95-III (xăng không chì – mức 3) cho kết quả là 94,3 RON đối chiếu với mức cho phép theo QCVN:1:2022 (mức cho phép ≥ 95) là không phù hợp.

Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh và hồ sơ vụ việc, lực lượng phối hợp kiểm tra kết luận doanh nghiệp tư nhân Nhật Tuấn đã có hành vi vi phạm hành chính về bán hàng hóa (xăng RON95-III) có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, trị giá hàng hóa vi phạm là 133.259.490 đồng.

Sau đó, Cục QLTT TP Hà Nội đã trình Chủ tịch UBND TP Hà Nội ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp này.

Ngày 7/8/2023, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp tư nhân Nhật Tuấn với số tiền phạt là 333.148.725 đồng về hành vi bán hàng hóa (xăng RON95-III) có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Cảnh báo hàng giả, hàng kém chất lượng dịp Tết nguyên đán Cảnh báo hàng giả, hàng kém chất lượng dịp Tết nguyên đán
Hà Nội: Không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá bất hợp lý và hàng kém chất lượng Hà Nội: Không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá bất hợp lý và hàng kém chất lượng
Tổng kiểm tra, xử lý vi phạm về chất lượng xăng dầu giả, kém chất lượng Tổng kiểm tra, xử lý vi phạm về chất lượng xăng dầu giả, kém chất lượng
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động