Chủ nhật 28/04/2024 13:56

Câu chuyện ấm lòng tại kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2023- 2024 tại Hà Nội diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/6 với trên 115.000 lượt thí sinh dự thi. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh TP, công tác tổ chức kỳ thi, kỷ cương trường thi được giữ vững, các thành viên tại các điểm thi đều thực hiện đúng quy chế; các điểm thi đều nỗ lực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự thi.
Theo đánh giá, công tác tổ chức kỳ thi, kỷ cương trường thi được giữ vững, các thành viên tại các điểm thi đều thực hiện đúng quy chế thi
Theo đánh giá, công tác tổ chức kỳ thi, kỷ cương trường thi được giữ vững, các thành viên tại các điểm thi đều thực hiện đúng quy chế thi.

Sáng 11/6, thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội đã hoàn thành bài thi môn Toán, môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2023. Theo thông tin từ Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh năm học 2023-2024 TP Hà Nội, các điểm thi trên địa bàn TP diễn ra an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng quy chế thi.

Toàn TP có 201 điểm thi với 4.477 phòng thi (không chuyên), ngoài ra còn có 402 phòng thi dự phòng. Số cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt là 15.368/15.369 người, chiếm tỷ lệ 99,99%. Có 1 cán bộ giám sát bị ốm đã được bố trí giáo viên dự phòng thay thế đảm bảo đúng Quy chế thi. Không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Công tác tổ chức kỳ thi, kỷ cương trường thi được giữ vững, các thành viên tại các điểm thi đều thực hiện đúng quy chế thi. Các điểm thi đều nỗ lực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi. Cán bộ coi thi nghiêm túc, nhưng không gây căng thẳng cho thí sinh và tạo thuận lợi tốt nhất trong phạm vi quyền hạn để thí sinh thoải mái, tự tin làm bài đạt kết quả cao.

Theo đánh giá của đoàn công tác của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh TP Hà Nội, đến thời điểm kiểm tra, công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2023-2024 đang được triển khai đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn.

Nhiệt huyết, chẳng ngại gian khó là tinh thần chung của đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi. Hình ảnh của họ đã vẽ lên một màu áo thân thương, dịu mát làm ấm lòng thí sinh và người nhà, tiếp thêm những câu chuyện ý nghĩa trong những ngày nắng nóng này.

Tại điểm thi THCS Phú La (Hà Đông) có trường hợp thí sinh bị gãy chân đã được đoàn viên thanh niên phường Phúc La cõng vào phòng thi. Đây không phải là hình ảnh đầu tiên mà mọi người được chứng kiến của đội hình tiếp sức mùa thi, thế nhưng, nó sẽ là hình ảnh gây ấn tượng sâu đậm đối với mỗi người.

Tại phòng thi đặc biệt của huyện Mê Linh. Một thí sinh bị gãy tay được bố trí phòng thi riêng theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Điều này đảm bảo tất cả các thí sinh đều được tạo điều kiện tốt nhất để dự thi.

Tại Hội đồng thi ở trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hoàn Kiếm) một thí sinh không hiểu vì lí do gì gần đến giờ phát đề thi mới chạy vội vào phòng thi. Rất nhiều phụ huynh chờ con ở ngoài đã lo lắng thay cho thí sinh cùng lứa với con mình. Nhưng rất may mắn, thí sinh vẫn được vào thi, cả Hội đồng cũng lùi giờ bắt đầu làm bài lại 5 phút để vừa kịp thời gian cho thí sinh đến muộn ổn định vị trí trong phòng thi.

Tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy, câu chuyện của Trung tá Nguyễn Thùy Dương hiện đang là sỹ quan tham mưu huấn luyện tại Phái bộ Cộng hoà Trung Phi đã vượt hơn 10.000km về Việt Nam để đưa con đi thi đã khiến không ít phụ huynh xúc động. Hoàn cảnh chị Dương cũng khá đặc biệt, vì nhiều lý do, vợ chồng chị Dương mỗi người một nơi, một mình chị nuôi hai con trai khôn lớn. Dù vậy, chị vẫn đăng ký tình nguyện viên là chiến sĩ mũ nồi xanh, tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình ở Cộng hòa Trung Phi. Chị Dương nói, mỗi quân nhân đều có một lý tưởng, trên hết là lòng yêu nước, muốn lan tỏa lòng yêu nước, yêu chuộng hòa bình đến mọi người xung quanh. Trước khi đi, chị Dương cũng khá yên tâm vì ở nhà đã có ông bà chăm sóc các con. Chỉ có điều, nhiều lúc cũng thương mấy bà cháu ở nhà những lúc trái nắng trở trời không có mình bên cạnh chăm sóc. Nhưng được đơn vị ủng hộ, hỗ trợ, các con hiểu và thương mẹ, tự giác chăm sóc lẫn nhau, nên chị cũng rất yên tâm công tác.

Con trai đầu của chị Dương là cháu Hà Tường Minh (học sinh lớp 9A1, trường THCS Dịch Vọng) có học lực khá tốt, tổng kết năm học vừa qua đạt hơn 8 phẩy. Cháu Minh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường THPT Cầu Giấy. Mặc dù chị Dương luôn động viên, an ủi con, nếu không đỗ vào công lập thì sẽ học dân lập, nhưng Minh quyết tâm hứa với mẹ sẽ cố gắng đỗ vào trường công lập để mẹ đỡ vất vả vì chi phí học tập cao. Trước thềm kỳ thi, chị Dương làm đơn xin phép về nước 5 tuần để cùng con đồng hành vào lớp 10. Không phụ lòng của mẹ, ba môn thi Minh làm bài rất tốt.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, ngay sau khi hoàn tất công tác tổ chức của 3 môn thi (Toán - Ngoại ngữ - Văn), Sở đã chỉ đạo 201 điểm thi lớp 10 khẩn trương hoàn thành công tác thu bài và các hồ sơ liên quan, tổ chức bàn giao cho ban phách, ban chấm thi theo tiến độ quy định.

Từ chiều 11/6, ban chấm thi trắc nghiệm tiến hành chuẩn bị máy tính, cài đặt phần mềm, rà soát toàn bộ các điều kiện tổ chức chấm thi bảo đảm an ninh, an toàn và bảo mật theo đúng quy chế. Từ ngày 12/6, việc tổ chức chấm thi bắt đầu được triển khai.

Theo kế hoạch, thời gian chấm thi kéo dài đến ngày 25/6/2023. Dự kiến, chậm nhất ngày 4/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở (https://www.hanoi.edu.vn).

Những lưu ý quan trọng trước giờ G với thí sinh thi vào lớp 10 tại Hà Nội
Sáng nay, gần 115.000 thí sinh ở Hà Nội bước vào môn thi Ngữ văn
Hà Nội: 2 thí sinh vi phạm quy chế thi môn Ngữ văn vào lớp 10
3000 tình nguyện viên Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử thi vào lớp 10
Đáp án đề thi môn Toán kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
TP Hồ Chí Minh bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

TP Hồ Chí Minh bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo về việc bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).
Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

Ngày 27/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Hà Nội có Văn bản số 04/CV-HĐ về việc tăng cường tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hộ tịch

Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hộ tịch

Công tác đăng ký và quản lý hộ tịch luôn được UBND huyện Đông Anh xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần tạo cơ sở pháp lý để người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân cũng như bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình. Đồng thời, phục vụ thiết thực cho việc xây dựng, quy hoạch chính sách phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Xử lý hơn 11.800 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ

Xử lý hơn 11.800 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ

Trong ngày 27/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã xử lý 11.855 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông; ra quyết định xử phạt 24,45 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 2.296 trường hợp; tạm giữ 3.738 phương tiện.
Hướng dẫn người dân lưu thông ra, vào Hà Nội dịp lễ 30/4 - 1/5

Hướng dẫn người dân lưu thông ra, vào Hà Nội dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.
Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 38-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT năm 2024?

Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT năm 2024?

Theo Văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định chi tiết các thí sinh thuộc diện ưu tiên khi xét tốt nghiệp THPT.
Tiết học đặc biệt tại một thư viện đặc biệt

Tiết học đặc biệt tại một thư viện đặc biệt

Để mở rộng thêm diện tích và tạo điều kiện cho học sinh có thể đọc sách mọi lúc mọi nơi, Trường Tiểu học Lĩnh Nam đã xây dựng thêm khu thư viện mở ở tầng 1, vừa gần gũi với thiên nhiên, vừa được trang trí đẹp mắt giúp các em học sinh học tập và sáng tạo hiệu quả.
Tất cả học sinh đoàn Việt Nam giành huy chương Olympic Hóa quốc tế Mendeleev

Tất cả học sinh đoàn Việt Nam giành huy chương Olympic Hóa quốc tế Mendeleev

10/10 học sinh đoàn Việt Nam đều giành huy chương trong kỳ thi Olympic Hóa quốc tế Mendeleev (IMChO) với 1 giải Vàng, 5 giải Bạc và 4 giải Đồng. Với thành tích này, đoàn Việt Nam xếp thứ ba, sau Trung Quốc và Nga.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động