Thứ ba 23/04/2024 20:48

Những lưu ý quan trọng trước giờ G với thí sinh thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
9h hôm nay (9/6), hơn 116.000 thí sinh đã đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên và lớp 10 chuyên phải có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi. Trước giờ G, các em cần đặc biệt lưu ý thực hiện đúng những quy định của kỳ thi để đạt kết quả cao nhất.
Những lưu ý quan trọng trước giờ G với thí sinh thi vào lớp 10 tại Hà Nội
60% số học sinh trong tổng số học sinh tốt nghiệp THCS năm nay được tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập.

Đây là kỳ thi có tính cạnh tranh rất cao bởi chỉ có gần 60% số học sinh trong tổng số học sinh tốt nghiệp THCS được tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập. Chính vì vậy, ngoài việc ôn tập tốt kiến thức, các thí sinh cần đặc biệt chú ý những quy định liên quan để tránh trượt oan.

Đầu tiên, thí sinh phải làm đủ 3 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0. Chính vì vậy, ngoài việc làm đủ 3 bài thi với cố gắng cao nhất, thí sinh cần làm bài trung thực, không vi phạm quy chế thi.

Thứ hai, thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định và cần lưu ý, nếu đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì sẽ không được dự thi buổi đó.

Thứ ba, danh sách các vật dụng được phép mang vào phòng thi. Kỳ thi năm nay là lần đầu áp dụng Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp THPT chính thức có hiệu lực thi hành, trong đó có sự thay đổi về danh sách vật dụng được mang vào phòng thi. Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý. Thí sinh không được mang theo bất cứ vật dụng gì ngoài danh mục này vào phòng thi, nhất là điện thoại vì ở những kỳ thi trước, vẫn có thí sinh vi phạm, mang theo vật dụng ngoài danh mục cho phép vào phòng thi, lỗi phổ biến nhất là mang điện thoại.

Thí sinh và cha mẹ học sinh cần đặc biệt lưu ý điều này bởi nếu mang theo các vật dụng không được phép (dù vô tình hay cố ý), thí sinh sẽ bị đình chỉ thi, đồng nghĩa với việc bị điểm 0, mất quyền lợi dự tuyển vào trường công lập. Hiện nay, tại các điểm thi đều bố trí khu vực bảo quản các vật dụng cá nhân trong thời gian thí sinh dự thi nên nếu lỡ mang theo những vật dụng ngoài danh mục cho phép, thí sinh cần gửi lại bên ngoài phòng thi.

Thứ tư, thí sinh phải luôn mang “Phiếu báo thi vào lớp 10 THPT” năm học 2023 - 2024 đến điểm thi. Trong trường hợp quên phiếu báo thi, thí sinh có thể sử dụng các giấy tờ tùy thân để được vào thi.

Thứ năm, khi vào thi, thí sinh chỉ được sử dụng giấy thi, giấy nháp do cán bộ coi thi phát trong phòng thi nên không cần đem theo giấy nháp. Thí sinh cũng không được phép sử dụng bút có màu mực đỏ trong bất kỳ tình huống nào, bởi nếu dùng bút đỏ, sẽ bị coi là đánh dấu bài thi.

Hà Nội: Học sinh thuộc diện nào được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT? Hà Nội: Học sinh thuộc diện nào được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT?
Những lưu ý tránh mất điểm cho thí sinh Hà Nội khi làm bài thi môn Ngữ văn vào lớp 10 Những lưu ý tránh mất điểm cho thí sinh Hà Nội khi làm bài thi môn Ngữ văn vào lớp 10
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động