Thứ sáu 03/05/2024 08:16

Hà Nội: 2 thí sinh vi phạm quy chế thi môn Ngữ văn vào lớp 10

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trưa ngày 10/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin nhanh về tình hình tổ chức coi thi môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024. Theo đó có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi.
Hà Nội: 2 thí sinh vi phạm quy chế thi môn Ngữ văn vào lớp 10
Thí sinh dự thi tại trường THPT Chu Văn An. Ảnh: Duy Khánh

Theo nhận định chung của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, buổi thi Ngữ văn diễn ra nghiêm túc, an toàn, thực hiện đúng quy chế thi.

Tổng số điểm thi trên toàn thành phố là 201 với 4.477 phòng thi, ngoài ra còn có 402 phòng thi dự phòng. Số cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt là 15.364/15.369 người, chiếm tỷ lệ 99,97%. Các cán bộ coi thi vắng mặt tại điểm thi đã được bố trí giáo viên dự phòng thay thế, bảo đảm đúng quy chế thi. Không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Tỷ lệ thí sinh dự thi môn Ngữ văn đạt tỷ lệ 99,5%; có 594 thí sinh vắng thi. Có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 1 thí sinh mang điện thoại, 1 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi.

Ghi nhận tại các điểm thi, công tác tổ chức, kỷ cương trường thi được giữ vững, các thành viên tại các điểm thi đều thực hiện đúng quy chế thi. Các điểm thi đều nỗ lực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Chiều 10/6, các thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ (từ 14h - 15h), theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Môn thi này sẽ có nhiều mã đề trong một phòng thi đảm bảo nguyên tắc 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề.

Phụ huynh hồi hộp, ngóng con ngoài trường thi Phụ huynh hồi hộp, ngóng con ngoài trường thi
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10: Những hình ảnh xúc động trong buổi thi đầu tiên Kỳ thi tuyển sinh lớp 10: Những hình ảnh xúc động trong buổi thi đầu tiên
"Những ngôi sao xa xôi" và việc làm chủ cảm xúc bản thân được đưa vào đề thi Ngữ văn
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động