Thứ sáu 26/04/2024 14:24

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh đi vào tiết kỹ năng sống của học sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày hôm nay, có rất nhiều tin vui liên quan đến sự việc chàng trai cứu cháu bé: Vui bởi cháu bé đã bình an, các chấn thương dần hồi phục và cháu chuẩn bị được xuất viện, trở về nhà. Vui nữa, anh Nguyễn Ngọc Mạnh- sau khi cảm ơn những chân tình của các tổ chức, cá nhân đã tặng thưởng cho mình, anh quyết định chuyển toàn bộ số tiền đó vào quỹ “Chung tay vì ATGT”. Và một niềm vui nho nhỏ nữa, hình ảnh anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã trở thành tấm gương sáng truyền cảm hứng, đi vào các bài giảng kỹ năng sống của học sinh tại trường, trong đó có Trường TH&THCS Newton 5.

Còn nhớ, khi cô con gái nhỏ hỏi: “Bố có phải là siêu nhân không?”, anh Nguyễn Ngọc Mạnh khiêm nhường trả lời con rằng: “Không phải, bố chỉ là người bình thường thôi”. Tuy thế, với hành động dũng cảm, quên mình của anh trong việc nỗ lực, tức thì tìm mọi cách để cứu sống cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư, anh xứng đáng được dư luận ngưỡng mộ.

Thầy Lê Việt- Giáo viên dạy Kỹ năng sống (Trường TH&THCS Newton 5) cho biết: “Những bài học, sự kiện từ đời thực luôn mang lại sự tin tưởng và truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ. Ở tuổi của các con, câu hỏi xoay quanh siêu nhân, anh hùng thường được đặt ra gắn với những hình ảnh trên phim, trong truyện. Để gần gũi hơn khái niệm và hình ảnh về siêu nhân, về anh hùng; để các con thấy được rằng, siêu nhân hay anh hùng không chỉ có trên phim ảnh mà rất gần gũi với tất cả chúng ta và có ngoài đời thực, đó là những con người bất chấp hiểm nguy, dũng cảm để cứu người khác khi gặp nạn- cũng giống như anh Nguyễn Ngọc Mạnh- người đã cứu sống em bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội…”.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh đi vào tiết kỹ năng sống của học sinh
Học sinh rất hào hứng với tiết học về anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Thông qua đoạn clip ngắn về hành động dũng cảm, nhân văn của anh Mạnh, các con và thầy giáo đã cùng tham gia một số hoạt động, thảo luận để hiểu được ý nghĩa của hành động giúp đỡ người khác và điều chúng ta cảm nhận khi được người khác giúp đỡ. Những câu hỏi như: Các con có muốn giống anh Mạnh không; có sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn không… đã được đặt ra và tạo cảm hứng rất lớn cho học sinh; hình thành cho học sinh mong muốn làm việc thiện, làm điều tốt.

Bên cạnh hành động đẹp của anh Mạnh, sự việc cũng là hồi chuông cảnh báo về các vụ tai nạn thương tâm khi trẻ rơi từ ban công, cửa sổ các khu chung cư cao tầng. Học sinh được dạy về kỹ năng bảo vệ an toàn bản thân khi ở nhà, nhất là các khu chung cư cao tầng và nhận thức được rằng: Muốn bảo vệ, cứu người khác thì trước hết phải bảo vệ an toàn cho bản thân.

“Anh hùng không chỉ có trong những bộ phim hoạt hình hay những cuốn truyện tranh mà họ chính là những người bình thường ngay bên cạnh chúng ta”; “chúng mình cũng có thể trở thành anh hùng nếu như biết chủ động giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, bảo vệ, bênh vực kẻ yếu”; “lòng tốt là khi giúp đỡ mọi người mà không vì lợi ích cá nhân”; “giúp người khác cũng là giúp mình bởi điều tốt ta cho đi rồi sẽ quay trở lại với ta…”- đó là những thông điệp có ý nghĩa tốt đẹp các bạn học sinh rút ra được qua câu chuyện về anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

“Bài học về anh Mạnh không chỉ giúp học sinh hiểu thêm về những “anh hùng không mặc áo choàng” ngoài đời thực mà còn giáo dục cho các con hiểu về các nguy hiểm xung quanh môi trường sống, an toàn khi ở nhà một mình. “Điều kỳ diệu từ đời thực đến bởi một trái tim biết yêu thương và những lưu ý khi các con ở nhà” là nội dung sâu sắc các con nhận được khi học các tiết học này…”- thầy Lê Việt cho biết.

Nam Du
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động