Thứ sáu 26/04/2024 23:07

AFC đánh giá cao Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có đánh giá cao đội tuyển Việt Nam và coi “chiến binh sao Vàng” là thử thách không thể xem thường tại bảng B.
Đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
AFC đánh giá cao đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trang chủ của AFC đã có những bài viết đánh giá về 12 đội bóng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó có bài viết về đoàn quân của HLV Park Hang Seo với những đánh giá cao dù đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam góp mặt.

"Dù Việt Nam mới chỉ lần đầu góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup. Tuy nhiên, đội bóng này có kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ cao nhất của bóng đá châu lục nên các đội bóng ở bảng B không thể xem thường. Việt Nam đang sở hữu nhiều ngôi sao thuộc thế hệ vàng mới. Nhiều cầu thủ từng tỏa sáng với ngôi vị Á quân giải U23 châu Á 2018. Họ có thể gây khó khăn cho những đội bóng được đánh giá cao hơn. Trong số những cầu thủ nổi bật nhất của Việt Nam, đáng chú ý có tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và đội trưởng Quế Ngọc Hải. Từ những hoài nghi ban đầu khi được bổ nhiệm vào tháng 9-2017, HLV Park Hang Seo đã đập tan tất cả bằng những thành công liên tiếp kể từ VCK U23 châu Á 2018", nhận định đưa ra từ AFC.

Có thể thấy Liên đoàn bóng đá châu Á đánh giá rất cao lứa cầu thủ hiện có trong tay của HLV Park Hang Seo cùng với đó là việc đã chinh chiến cùng nhau ở rất nhiều đấu trường giúp cho đội tuyển Việt Nam có tính gắn kết rất lớn.

Bên cạnh đó, AFC cũng đưa ra nhận định rằng Quang Hải là ngôi sao sáng giá nhất của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 sau màn tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu.

“Dù mới 24 tuổi nhưng Quang Hải đã là ngôi sao sáng giá của bóng đá Việt Nam cũng như là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất của châu Á. Cầu thủ này đã đưa Việt Nam tới trận chung kết U23 châu Á 2018 và tiếp tục tỏa sáng ở các giải đấu như AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019", AFC nhận xét về Quang Hải.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Trận đấu đầu tiên của Việt Nam sẽ là chuyến làm khách trên sân của Saudi Arabia vào ngày 2-9 tới.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động