Thứ năm 28/03/2024 19:08

10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội đồng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 vừa công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018        

Hội đồng xét chọn Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 gồm: Ông Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng xét chọn Giải thưởng; Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng xét tặng Giải thưởng; Ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng xét tặng Giải thưởng; Ông Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng; Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Ủy viên thường trực Hội đồng xét tặng Giải thưởng.

10 guong mat tre viet nam tieu bieu 2018
10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục đích tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, dưới 35 tuổi, là bạn trẻ đang học tập, nghiên cứu khoa học, làm việc trong và ngoài nước; có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo … trong thanh, thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Đây là giải thưởng thường niên, được trao nhân dịp Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), qua 22 năm, đến nay, đã có hơn 220 gương mặt trẻ tiêu biểu được vinh danh. Bên cạnh đó, là 220 gương mặt trẻ nhận danh hiệu Gương mặt triển vọng. Các gương mặt trẻ sau khi được tôn vinh đã phát huy tốt năng lực và uy tín của mình, tuyệt đại đa số tiếp tục phấn đấu và có nhiều cống hiến.

Năm 2018, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam - đơn vị được Trung ương Đoàn giao làm thường trực Giải thưởng nhận được 139 hồ sơ hợp lệ được đề cử từ 48 đơn vị để xét chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018 trên 10 lĩnh vực: Học tập; Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo; Lao động sản xuất; Kinh doanh - Khởi nghiệp; Quản lý hành chính nhà nước; Quốc phòng; An ninh trật tự; Thể dục thể thao; Văn hoá nghệ thuật; Hoạt động xã hội. Trong đó, có 101 đề cử là nam, 38 đề cử là nữ; 9 đề cử là người dân tộc thiểu số (Tày, Mông, Thái, Mường, Dáy, Ê đê, Hoa); Tôn giáo: Công giáo có 2 đề cử.

Nhiều ứng viên Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 là những gương mặt tạo sức hút, dấu ấn lớn trong cộng đồng nhờ những nỗ lực cố gắng của bản thân với những thành tích ấn tượng. Tiêu biểu như cầu thủ Nguyễn Quang Hải với những thành tích nổi bật: cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á, trong đó Quang Hải đóng góp 5 bàn thắng.

“Cô gái vàng” Olympic Sinh học Nguyễn Phương Thảo, giành Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế với số điểm cao nhất thế giới (98,13/100 điểm). Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê lập nên kỳ tích cho sắc đẹp Việt Nam khi xuất sắc lọt vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018. H’Hen Niê còn là niềm cảm hứng cho hàng triệu người trẻ trong nước và quốc tế với những hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng…

Dựa trên số lượng hồ sơ ứng viên và trên cơ sở thảo luận, đánh giá, thẩm định, phân tích từng bộ hồ sơ của các đề cử, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018 đã tiến hành bỏ phiếu kín lựa chọn ra 20 đề cử thuộc 9 lĩnh vực vào vòng bình chọn trực tuyến trên mạng internet.

Từ ngày 25-1-2019, BTC đã tổ chức tiến hành bình chọn trực tuyến các đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018, tại các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài Đoàn.

Ông Lê Quốc Phong - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng xét chọn Giải thưởng, đánh giá 20 đề cử đều xuất sắc trên các lĩnh vực. Trong các gương đề cử năm nay, không chỉ có các gương thanh niên trong nước mà có thanh niên Việt Nam ở nước ngoài đã khẳng định được trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực không phải là thế mạnh của Việt Nam như lĩnh vực nghiên cứu khoa học của: GS Nguyễn Đức Thành hay Văn Đinh Hồng Vũ thực hiện khởi nghiệm tại trung tâm Startup của thế giới. Đó là điểm khác biệt so với các năm trước khi bình chọn.

Được biết, Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 được tổ chức vào ngày 19-3-/2019, tại Đài Truyền hình Việt Nam; và theo truyền thống, sau tuyên dương, các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng 2018 sẽ về nguồn báo công tại Đền Hùng.

10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018:

1. H’ Hen Niê (Lĩnh vực: Văn hoá – Nghệ thuật)

2. Nguyễn Đức Thành (Lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học – Sáng tạo)

3. Vòng Bính Long (Lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học – Sáng tạo)

4. Nguyễn Phương Thảo (Lĩnh vực: Học tập)

5. Văn Đinh Hồng Vũ (Lĩnh vực: Kinh doanh – Khởi nghiệp)

6. Trần Văn Thuyết (Lĩnh vực: Lao động sản xuất)

7. Nguyễn Quang Hải (Lĩnh vực: Thể dục thể thao)

8. Nguyễn Văn Thuận (Lĩnh vực: Quốc phòng)

9. Lê Trọng Hiếu (Lĩnh vực: An Ninh trật tự)

10. Lê Đình Hiếu (Lĩnh vực: Hoạt động xã hội)

10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2018

1. Võ Minh Quang (Lĩnh vực: Văn hoá – Nghệ thuật)

2. Đào Tố Loan (Lĩnh vực: Văn hoá – Nghệ thuật)

3. Phạm Đức Anh (Lĩnh vực: Học tập)

4. Hồ Đức Hoàn (Lĩnh vực: Kinh doanh – Khởi nghiệp)

5. Vũ Hoàng Yến (Lĩnh vực: Kinh doanh – Khởi nghiệp)

6. Nguyễn Hải Long (Lĩnh vực: Lao động sản xuất)

7. Trần Đăng Khoa (Lĩnh vực: Lao động sản xuất)

8. Bùi Thị Thu Thảo (Lĩnh vực: Thể dục thể thao)

9. Vàng Lao Lừ (Lĩnh vực: Quốc phòng)

10. Tạ Văn Cường (Lĩnh vực: An ninh trật tự)

Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công cuộc đổi mới ở Hà Nội đã thu được những thắng lợi quan trọng

Công cuộc đổi mới ở Hà Nội đã thu được những thắng lợi quan trọng

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, nhiệm vụ tổng kết 40 năm đổi mới có tầm quan trọng rất đặc biệt để nhìn nhận chặng đường đã qua, rút ra những bài học để kế thừa và tiếp tục đường lối, chủ trương trong giai đoạn tiếp theo.
Ngày mai diễn ra Kỳ họp thứ 15 Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội

Ngày mai diễn ra Kỳ họp thứ 15 Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội

Sáng mai (29/3) sẽ diễn ra Kỳ họp thứ 15 của Hội đồng Nhân dân (HĐND) Thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là Kỳ họp chuyên đề nhằm xem xét, thông qua một số nội dung quan trọng.
Bí thư Thành ủy: Tập trung cao độ, hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất

Bí thư Thành ủy: Tập trung cao độ, hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất

Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng yêu cầu, Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024, tạo tiền đề cho năm 2025...
Hà Nội: thu ngân sách Nhà nước quý I/2024 tăng 3,9%, đạt 36% kế hoạch

Hà Nội: thu ngân sách Nhà nước quý I/2024 tăng 3,9%, đạt 36% kế hoạch

Chiều 28/3, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về tái thiết đô thị, theo định hướng giao thông công cộng

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về tái thiết đô thị, theo định hướng giao thông công cộng

Chiều 28/3, tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2024 của UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã thông tin về tình hình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) và các văn bản quy phạm pháp luật của TP Hà Nội ban hành trong quý I năm 2024.
Việt Nam kêu gọi thực hiện ngay lập tức nghị quyết ngừng bắn tại Dải Gaza

Việt Nam kêu gọi thực hiện ngay lập tức nghị quyết ngừng bắn tại Dải Gaza

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024...
Về hưu vẫn phải mưu sinh vì lương hưu không đủ sống

Về hưu vẫn phải mưu sinh vì lương hưu không đủ sống

Với mức tăng dự kiến 15% và bắt đầu áp dụng từ ngày 1/7/2024, nhiều người hy vọng mức lương hưu sẽ được cải thiện và giúp họ có thể không phải quá chật vật khi mưu sinh giữa “cơn bão giá”’.
Khai thác, sử dụng không gian ngầm hiệu quả

Khai thác, sử dụng không gian ngầm hiệu quả

Tại Phiên họp thứ 31, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), trong đó, nhiều đại biểu góp ý về việc xác định cụ thể giới hạn được sử dụng không gian ngầm của người sử dụng đất.
Trừ điểm giấy phép lái xe: quản lý quá trình chấp hành luật thay vì quản lý hành vi đơn lẻ

Trừ điểm giấy phép lái xe: quản lý quá trình chấp hành luật thay vì quản lý hành vi đơn lẻ

Bộ Công an đang lấy ý kiến về đề xuất quy định điểm và trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) đối với tài xế có hành vi vi phạm trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động