Thứ sáu 29/03/2024 13:51

Nam sinh cứu 3 bạn học đuối nước được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Em Vũ Văn Hùng, học sinh lớp 9A Trường THCS Phúc Thịnh (huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) vì đã dũng cảm cứu 3 học sinh đuối nước mới đây đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen.    

Khoảng 14g ngày 7-4-2019, em Vũ Văn Hùng ra khu vực bờ sông Chu, đoạn chảy qua địa bàn xã Phúc Thịnh (huyện Ngọc Lặc) để làm đồng (phía bên kia sông là xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa).

Khi vừa ra tới nơi, Hùng nghe tiếng kêu cứu của nhóm 5 học sinh lớp 6 và lớp 7 Trường THCS Thọ Xương (huyện Thọ Xuân) bị đuối nước. Ngay lập tức, Hùng bơi ra cứu được 3 em vào bờ an toàn. Rất tiếc, khi Hùng quay ra để tiếp tục cứu 2 em còn lại thì cả 2 nạn nhân đã bị dòng nước cuốn đi.

Em Vũ Văn Hùng là con thứ hai trong gia đình có ba chị em. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Hùng là học sinh chăm ngoan, được thầy cô, bạn bè yêu quý.

nam sinh cuu 3 ban hoc duoi nuoc duoc bo truong bo gddt tang bang khen
Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác HSSV, Bộ GD&ĐT trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho em Vũ Văn Hùng (Ảnh: Moet.gov.vn)

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên đã trao bằng khen và phần thưởng cho em Vũ Văn Hùng, học sinh lớp 9A, Trường THCS Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

Ông Bùi Văn Linh chuyển lời của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ biểu dương em Vũ Văn Hùng khi dũng cảm lao xuống sông Chu cứu sống 3 em học sinh Trường THCS Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh, hành động đẹp của em Hùng là tấm gương tốt để bạn bè cùng trang lứa noi theo.

Ông Bùi Văn Linh cũng ghi nhận vai trò của Trường THCS Phúc Thịnh trong việc giáo dục cho học sinh tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ bạn bè và mọi người trong xã hội. Đồng thời, mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục giáo dục, khuyến khích học sinh có những nghĩa cử, hành động đẹp.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em Vũ Văn Bắc và em Mã Văn Cao, 2 học sinh không may bị đuối nước.

T.Fan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động