Thứ bảy 20/04/2024 23:33
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

Những nữ công nhân tiêu biểu của Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những nữ công nhân này chính là đại diện tiêu biểu cho những nữ công nhân lao động ở Thủ đô, cho dù họ luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn, áp lực do đặc thù của từng ngành nghề mình lựa chọn. Song cũng chính điều này đã rèn giũa cho các chị sự năng động, nhiệt huyết, bản lĩnh vững vàng, luôn tâm huyết với công việc xứng đáng với danh hiệu người phụ nữ “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”. 

Là công nhân gương mẫu trong sản xuất, có nhiều sáng kiến cải tiến được ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn, chị Dương Thị Hường (SN 1977) - công nhân phân xưởng Công nghệ cao thuộc Cty CP Nhựa cao cấp hàng không - vừa được vinh danh là 1 trong 90 gương Công nhân giỏi tiêu biểu Thủ đô năm 2019.

Qua những năm gắn bó với Cty CP Nhựa cao cấp hàng không (quận Long Biên, TP Hà Nội), chị Dương Thị Hường đã phấn đấu, nỗ lực không ngừng trở thành công nhân kỹ thuật vận hành máy nhựa, bậc 10/10. Đứng máy tại phân xưởng Công nghệ cao của Cty, chuyên sản xuất các sản phẩm như dao, cốc sữa chua Ba Vì, Ất Thảo, sản xuất các loại đĩa, cốc PP, PS xuất khẩu sang Singapore, Mỹ, Hà Lan, Anh, New Zealand...; các sản phẩm phục vụ các hãng hàng không trong và ngoài nước... chị Hường luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, đảm bảo không để hàng lỗi, hỏng.

nhung nu cong nhan tieu bieu cua thu do
Nữ công nhân Dương Thị Hường - hình ảnh tiêu biểu cho các nữ công nhân lao động Thủ đô luôn nỗ lực hoàn thành công việc và làm tròn thiên chức của người phụ nữ (ảnh: N.Đăng)

Nhắc đến chị Hường, anh em trong phân xưởng và Cty đều luôn yêu quý, bởi chị luôn làm việc hết mình, trách nhiệm, đạt năng suất cao, chất lượng sản phẩm tốt, góp phần mang lại lợi ích cho Cty. Chị Hường tâm sự: “Công việc đòi hỏi mỗi người công nhân phải cần cù, chịu khó, đặc biệt đảm bảo quy trình nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động, nếu không cẩn thận, không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe”. Không chỉ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, quá trình làm việc, chị Hường không ngại chỉ bảo, kèm cặp cho các công nhân trẻ để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của xưởng, góp phần vào sự phát triển của Cty.

Mặc dù đời sống kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, hai vợ chồng đang đi thuê nhà, công việc đều bận rộn với ca kíp, nhưng chị Hường luôn cố gắng chu toàn việc nước, việc nhà, nuôi dạy hai con học hành chăm ngoan. Với thành tích nhiều năm liền là công nhân giỏi tiêu biểu của Cty, hàng năm được lãnh đạo Cty khen thưởng, nhiều năm liền đạt lao động tiên tiến cấp Cty, chị Dương Thị Hường đã vinh dự được LĐLĐ quận Long Biên đề xuất lên LĐLĐ TP Hà Nội xét khen tặng danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019”.

Chia sẻ về cảm xúc được tham dự lễ báo công trước Lăng Bác và vinh danh là 1 trong 90 gương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019 trong những ngày tháng 5 đầy ý nghĩa, chị Dương Thị Hường vẫn chưa hết bồi hồi, xúc động: “Tôi thực sự cảm động và tự hào về giây phút thiêng liêng cùng các công nhân giỏi TP báo công dâng Bác, tự hứa với lòng mình sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô. Học tập và noi theo tấm gương, đạo đức, cũng như những lời căn dặn của Người lúc sinh thời, tôi nguyện phấn đấu, nỗ lực hết mình, làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, đóng góp công sức nhỏ bé vào sự phát triển của Cty”.

Cũng như chị Hường, chị Hà Thị Huệ là công nhân bậc 3/3, tổ Hai Bà 2 - Đội công viên Hai Bà Trưng - xí nghiệp quản lý Công viên cây xanh Số 1 - Cty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm, chị được các đồng nghiệp và lãnh đao đơn vị tin tưởng giao phó nhiệm vụ là tổ trưởng trong đơn vị.

Chị Huệ quan niệm rằng, công việc của mình là góp phần làm đẹp cho đời, do đó chị luôn gương mẫu đi đầu trong công tác, thực hiện tốt duy trì chăm sóc công viên, vườn hoa trên địa bàn của đội Công viên Hai Bà Trưng. Nhắc đến chị Huệ, không ai trong tổ là không nể phục, bởi lẽ ngoài công việc chuyên môn, chị cũng thường xuyên động viên thăm hỏi anh chị em trong tổ, đội, xí nghiệp lúc bận rộn, khó khăn để mọi người động viên, gần gũi cùng nhau vượt qua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhờ tinh thần gương mẫu đi đầu, không ngại khó, ngại khổ, chị Huệ cũng đã vinh dự được LĐLĐ TP Hà Nội khen tặng danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2015; Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tặng danh hiệu “Công nhân giỏi” ngành năm 2015; lao động tiên tiến năm 2015, 2016, 2018 của Cty.

Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động