Thứ hai 06/05/2024 04:41

Đảm bảo cho người bệnh yên tâm khi đi khám, điều trị

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong khi thị trường khẩu trang, nước rửa tay đang trở nên hỗn loạn với hàng loạt khẩu trang đã qua sử dụng được thu mua để tái sử dụng; nước rửa tay không có nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng… thì các bệnh viện đã mang đến sự yên tâm cho người dân khi đến khám, điều trị.

Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, với tinh thần phòng bệnh hơn chữa bệnh đã nhanh chóng triển khai đồng loạt các biện pháp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do vi-rút Covid-19. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu hơn về tầm nguy hiểm và các biện pháp phòng chống căn bệnh này.

Ngay ở các khu vực lối vào của khoa Khám bệnh đã triển khai quy trình phân luồng bệnh nhân khám bệnh ngoại trú nhằm sàng lọc những bệnh nhân bị nghi ngờ nhiễm vi-rút Covid-19.

dam bao cho nguoi benh yen tam khi di kham dieu tri
Bệnh nhân khi đến khám trải qua các bước sàng lọc từ đo thân nhiệt (ảnh: T.A)

Cụ thể, bệnh nhân khi đến khám sẽ được điền nội dung vào tờ khai thông tin y tế, đánh giá bằng bảng kiểm sàng lọc nguy cơ nhiễm vi-rút Corona để xử lý theo quy trình.

Theo đó, nhân viên y tế xác định được những trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh nếu có số điểm ≥ 4. Thay vì tiếp tục khám chữa bệnh theo quy trình thông thường như những bệnh nhân có số điểm ≤ 3. Những bệnh nhân bị nghi ngờ sẽ được chuyển vào khu vực cách ly, khám bệnh tuân thủ quy trình chống nhiễm khuẩn, báo cáo với các bộ phận liên quan và chuyển khám kiểm tra tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

dam bao cho nguoi benh yen tam khi di kham dieu tri
Đến điền các thông tin vào tờ khai y tế. Trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh (căn cứ vào tờ khai y tế) sẽ được chuyển vào khu vực cách ly (ảnh: T.A)

Khu vực sàng lọc, cách ly tại Bệnh viện được trang bị đầy đủ phương tiện nhằm đảm bảo an toàn, gồm có: nhiệt kế, nước sát khuẩn tay, khẩu trang, thuốc men,…

Hoạt động này giúp cho các nhân viên y tế Bệnh viện Da liễu Trung ương sàng lọc những bệnh nhân nghi nhiễm vi-rút Corona, kịp thời đưa vào khu vực cách ly, hạn chế sự lây lan tới những người khác, đảm bảo sự an toàn trong công tác khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó, nhận thấy tình trạng khan hiếm khẩu trang trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã triển khai phát 1.000 chiếc khẩu trang vải miễn phí cho người dân khi đến khám bệnh.

dam bao cho nguoi benh yen tam khi di kham dieu tri
Người bệnh được hướng dẫn đầy đủ các thông tin để diền vào tờ khai y tế (ảnh: T.A)

Toàn bộ 1000 chiếc khẩu trang này được trải qua quy trình hấp, sấy khô và khử khuẩn do nhân viên khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn thực hiện.

Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, phần nào đã hỗ trợ người dân có thêm khẩu trang sạch để sử dụng trong mùa dịch viêm phổi cấp đang gây hoang mang trong xã hội.

Cùng đó, để đảm bảo công tác khám chữa bệnh an toàn, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tổ chức tập huấn “Cập nhật chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút Corona” cho tất cả bác sĩ, điều dưỡng và học viên của bệnh viện.

dam bao cho nguoi benh yen tam khi di kham dieu tri
Thời gian qua, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã phát miễn phí 1.000 khẩu trang vải qua hấp sấy, tiệt trùng cho người đến khám bệnh (ảnh: T.A)

Hoạt động này giúp cho các nhân viên y tế tiếp thu những kiến thức hữu ích về chẩn đoán bệnh, các phương pháp phòng chống và tình hình dịch bệnh ở Việt Nam cũng như thế giới.

PGS-TS. Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương chỉ đạo các nhân viên y tế bệnh viện; các khoa, phòng tăng cường theo dõi, giám sát, phòng chống dịch, đặc biệt chú ý những bệnh nhân đến khám có biểu hiện ho, sốt cần được bố trí phòng cách ly kịp thời, chuẩn bị sẵn phương tiện vận chuyển bệnh nhân theo hướng dẫn của đường dây nóng của Bộ Y tế.

dam bao cho nguoi benh yen tam khi di kham dieu tri
Bệnh viện cũng đặt dung dịch sát khuẩn để người bệnh rửa tay trước khi khám bệnh (ảnh: T.A)

Đồng thời, Bệnh viện tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe về dịch bệnh bằng nhiều hoạt động: In ấn tài liệu giáo dục sức khỏe đặt tại các vị trí tập trung nhiều bệnh nhân qua lại với các nội dung: “Bộ Y tế ra khuyến cáo người dân”; “Đeo khẩu trang đúng cách phòng virus nCoV”; “Hướng dẫn rửa tay bảo vệ mọi người không bị bệnh”.

Tư vấn, hướng dẫn trực tiếp cho bệnh nhân và người nhà đến khám đeo khẩu trang đúng cách, vệ sinh tay thường xuyên theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thành lập Đội phản ứng nhanh nội viện ứng phó với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Covid-19.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động