Thứ hai 25/11/2024 11:07

Công nghệ góp phần quan trọng để ngăn chặn dịch bệnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ lúc ra mắt, các kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên hệ thống Hotline, tài khoản Zalo và hệ thống Bluezone đến nay, Hà Nội đã tiếp nhận 15.698 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, giải đáp 12.720 phản ánh, chuyển xử lý 2.978 phản ánh.

Phần lớn, các nội dung được người dân quan tâm, phản ánh như: Cách xử lý khi có các triệu chứng ho, sốt; địa điểm tiêm vaccine Covid-19 và phản ánh các vi phạm trong thời gian Hà Nội giãn cách; giấy tờ cần thiết để được qua các chốt kiểm dịch và di chuyển trong TP không bị xử phạt …

Đại diện, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, trong những ngày qua, số ca F0 trong cộng đồng tại Hà Nội đang đi ngang và có dấu hiệu giảm xuống.

Đây là một tín hiệu đáng mừng, là thành quả của lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, sự tuân thủ của các tầng lớp nhân dân và sự vào cuộc quyết liệt, có hiệu quả của hệ thống chính quyền. Trong đó, công nghệ đang góp phần quan trọng để ngăn chặn dịch bệnh.

Tính đến ngày 19-8, TP. Hà Nội có tổng số tờ khai báo y tế trên hệ thống phần mềm: 3.159.587; số tờ khai trong ngày 19-8-2021: 110.844 tờ khai, tăng 81.599 so với ngày hôm trước là 29.245.

Công nghệ góp phần quan trọng để ngăn chặn dịch bệnh

Khai báo y tế hằng ngày giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm.

Thống kê số liệu trên các phần mềm Khai báo y tế, Bluezone: Số người dân cài đặt Bluezone đến ngày 19-8 là 3.241.061/8.053.663 dân (tỉ lệ 40,24%), trong đó cài mới trong ngày: 3.582. Số người dân có điện thoại đã cài đặt Bluezone: 3.241.061/6.844.865 chiếm tỉ lệ ~ 47,35% đứng thứ 6 cả nước.

Tổng số địa điểm quét mã QR trên phạm vi toàn TP đến hết ngày 19-8 là 219.483 điểm, tăng 2.403 điểm so với ngày 18-8 (217.080). Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn TP đến hết ngày 19-8 là 5.647.531, tăng 170.979 lượt so với ngày 18-8 (5.476.552); số lượt quét mã QR trong ngày: 170.979.

TP. Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục khai báo y tế hằng ngày, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm.

Đồng thời, phản ánh các vấn đề liên quan tới việc chống dịch thông qua chức năng phản ánh trên Bluezone. 100% phản ánh của người dân sẽ được cơ quan chức năng xem xét và xử lý.

Cùng với các giải pháp quyết liệt ở trên, TP cũng đưa vào vận hành Tổng đài 1022 - kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn TP. Tổng đài 1022 tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh và tư vấn liên quan đến phòng, chống dịch.

Tổng đài 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ công dân, tổ chức 24/7 để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Các DN viễn thông di động Vinaphone, Mobifone, Viettel và Vietnamobile sẽ cùng chung tay với người dân, không thực hiện tính cước gọi đến trong thời gian giãn cách trên địa bàn.

Đăng Quý
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động