Thứ hai 29/04/2024 19:28

Cty “ma” bán đấu giá lô tài sản gần chục tỷ của VNPT Hưng Yên?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông báo bán đấu giá lô cáp đồng trị giá gần 10 tỷ đồng của VNPT Hưng Yên rất rõ ràng nhưng khi PV tìm đến địa chỉ đăng trên thông báo thì là… Cty “ma”, còn đại diện chủ tài sản thì khẳng định, chưa có kế hoạch bán đấu giá lô tài sản này.
cty ma ban dau gia lo tai san gan chuc ty cua vnpt hung yen Phạt tiền đến 40 triệu đồng nếu không thông báo việc bán đấu giá tài sản
cty ma ban dau gia lo tai san gan chuc ty cua vnpt hung yen Đấu giá viên vi phạm đạo đức hành nghề có thể bị xử lý trách nhiệm hình sự
cty ma ban dau gia lo tai san gan chuc ty cua vnpt hung yen Dừng tổ chức bán đấu giá không đúng quy trình?
cty ma ban dau gia lo tai san gan chuc ty cua vnpt hung yen Những “góc khuất” khi bán đấu giá tài sản – Kỳ 2: Thanh tra Bộ Tư pháp vào cuộc
cty ma ban dau gia lo tai san gan chuc ty cua vnpt hung yen Gian dối, tiêu cực trong bán đấu giá tài sản có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Theo tìm hiểu của PV, ngày 26-7, trên một tờ báo đăng thông tin Thông báo đấu giá tài sản lô tài sản là cáp đồng thanh lý năm 2018 của VNPT Hưng Yên với giá khởi điểm là 9,853 tỷ đồng. Số tiền khách hàng phải đặt trước để tham gia đấu giá là 788,24 triệu đồng.

Đây là mức giá tối thiểu, người mua được tài sản đấu giá có trách nhiệm nộp: Thuế giá trị gia tăng và chịu các loại chi phí đi xem tài sản, tháo dỡ, bốc xếp, vận chuyển, bảo quản, xử lý tài sản theo quy định từ thời điểm bàn giao tài sản.

cty ma ban dau gia lo tai san gan chuc ty cua vnpt hung yen
Thông báo bán đấu giá lô tài sản trị giá gần 10 tỷ đồng của VNPT Hưng Yên

Theo thông báo đấu giá tài sản, thời gian xem tài sản và bán hồ sơ, đăng ký tham gia đấu giá từ 9g ngày 29-7 đến 16g ngày 3-8. Thời gian nộp tiền đặt trước từ ngày 2-8 đến 4-8. Thời gian đấu giá vào đúng 9g30’ ngày 6-8, tại trụ sở của VNPT Hưng Yên, số 4 đường Chùa Chuông, phường Hiến Nam, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Đáng chú ý, trong thông báo này không ghi rõ đơn vị nào đứng ra bán hồ sơ và tổ chức đấu giá lô tài sản trị giá gần chục tỷ này của VNPT Hưng Yên mà chỉ ghi chung chung: “Chi tiết xin liên hệ: Cty Đấu giá hợp danh ITA Việt Nam. Địa chỉ: Liền kề 2.4, tổ 9, Mỗ Lao, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội. ĐT: 024.6652 6698; (trong giờ hành chính)”.

Việc đăng thông báo kiểu mập mờ như thế này đã khiến cho nhiều khách hàng không thể mua được hồ sơ bán đấu giá lô tài sản của Nhà nước này; có dấu hiệu vi phạm Luật Đấu giá tài sản. Nhiều khách hàng đã đến địa chỉ đăng trên thông báo đấu giá tài sản nhưng không tồn tại Cty Đấu giá hợp danh ITA Việt Nam tại địa chỉ này. Họ gọi vào số điện thoại đăng trên thông báo thì không có người nghe máy.

Theo tìm hiểu của PV, Cty Đấu giá hợp danh ITA Việt Nam có trụ sở tại LK 2.4, khu nhà ở liền kề, tổ 9, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội. Cty này hoạt động theo giấy phép số 09/TP-ĐKHĐ cấp ngày 14-3-2018 và người đại diện pháp luật là bà Mai Thị Hoà.

cty ma ban dau gia lo tai san gan chuc ty cua vnpt hung yen
Cty Đấu giá hợp danh ITA Việt Nam không hoạt động tại địa chỉ LK 2.4, khu nhà ở liền kề, tổ 9, phường Mộ Lao.

Nhiều khách hàng nghi ngờ, Cty Đấu giá hợp danh ITA Việt Nam và VNPT Hưng Yên đang “làm xiếc” để bán đấu giá lô cáp đồng thanh lý có giá trị khởi điểm gần chục tỷ đồng này.

Để làm rõ nghi vấn của các khách hàng, PV đã liên hệ với chủ tài sản và đến địa chỉ đăng trên thông báo thì được biết, tại địa chỉ LK 2.4, khu nhà ở liền kề, tổ 9, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội là ngôi nhà liền kề cao 4 tầng, không có Cty Đấu giá hợp danh ITA Việt Nam đang hoạt động tại đây mà đây là trụ sở của Cty khác. Nữ nhân viên văn phòng của Cty này khẳng định với PV: “Không có Cty Đấu giá hợp danh ITA Việt Nam đặt trụ sở tại đây. Mấy ngày nay cũng có nhiều người đến hỏi mua hồ sơ nhưng em không biết Cty này là Cty nào”. PV cũng đã gọi đến số điện thoại 024.6652 6698 nhưng không có người nghe máy.

Thông báo đấu giá lô tài sản của VNPT Hưng Yên rất rõ ràng, chi tiết về thời gian bán hồ sơ, xem tài sản, đặt cọc tiền và tổ chức bán đấu giá nhưng khi trao đổi qua điện thoại với ông Trần Quốc Hưng, Giám đốc VNPT Hưng Yên đã khiến PV “sốc nặng”. Ông Hưng cho biết: “Tôi đã kiểm tra, chúng tôi không có liên quan hay dây dưa gì với Cty Đấu giá hợp danh ITA Việt Nam. Hiện tại chúng tôi cũng chưa có kế hoạch bán đấu gia lô cáp đồng này”.

Nếu chưa có kế hoạch bán đấu giá lô tài sản gần chục tỷ đồng của Nhà nước đúng như lời đại diện VNPT Hưng Yên trao đổi với PV và Cty Đấu giá tài sản ITA Việt Nam không đặt trụ sở tại địa chỉ Liền kề 2.4, tổ 9, Mỗ Lao, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội như trong thông báo đấu giá tài sản thì rõ ràng đây là một “phi vụ” có nhiều dấu hiệu bất thường?

Để tránh tài sản Nhà nước bị thất thoát và việc đấu giá tài sản thanh lý của VNPT Hưng Yên được diễn ra khách quan, đúng quy định của pháp luật và bán với giá cao nhất thì rất cần thiết sự vào cuộc, giám sát của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam.

Quốc Doanh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động