Thứ hai 06/05/2024 21:55

Vụ "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành: Các ngân hàng nói Thành phải trả tiền cho ông Toàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiếp tục phiên xử “siêu lừa” Nguyễn Thị Hà Thành, đại diện của cả 3 ngân hàng đều đề nghị về trách nhiệm dân sự trong vụ án.
Vụ
Đại diện PVcombank tại phiên tòa xét xử "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành

Tại phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Hà Thành ngày 14/3, một số luật sư đề nghị được chất vấn đại diện các ngân hàng trong vụ án về trách nhiệm dân sự.

Trả lời câu hỏi của luật sư về lý do phong tỏa 50 tỷ đồng trong 4 sổ tiết kiệm đứng tên ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang, đại diện ngân hàng NCB khẳng định đã trả lời trong quá trình xét hỏi và từ chối trả lời lại.

Cũng với việc duyệt các giấy tờ để giải ngân 49,4 tỷ đồng, đại diện PVcombank cho biết đó trách nhiệm của bị cáo Đỗ Minh Đức. Nêu quan điểm giải quyết vụ án, ngân hàng này đề nghị HĐXX xem xét xác định PVcombank là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, không phải bị hại trong vụ án.

Đại diện ngân hàng này cho rằng bản chất giao dịch giữa Nguyễn Thị Hà Thành và vợ chồng ông Toàn là vay tiền trả lãi. PVcombank cáo buộc Thành cố tình lợi dụng, lừa dối vợ chồng ông Toàn để chiếm đoạt số tiền tiết kiệm. Vì thế, PVcombank cho rằng Thành phải chịu trách nhiệm trả gốc và lãi cho vợ chồng ông Toàn.

Ngoài ra, đại diện PVcomBank cũng đề nghị HĐXX thay đổi vai trò của ngân hàng từ bị hại sang người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Đại diện ngân hàng NCB cũng đề nghị HĐXX xem xét chuyển tư cách tố tụng của ngân hàng này từ bị hại thành người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Về trách nhiệm dân sự, ngân hàng đề nghị tòa tuyên Nguyễn Thị Hà Thành phải trả tiền cho NCB, sau đó ngân hàng này sẽ trả cho vợ chồng ông Toàn.

Còn đại diện VietABank giữ nguyên đề nghị HĐXX khi tuyên tịch thu 274 tỷ đồng Hà Thành chiếm đoạt của ngân hàng này và 63 tỷ đồng của các cá nhân để khắc phục thiệt hại tại ngân hàng này.

Trước đó, ông Đặng Nghĩa Toàn nhiền lần yêu cầu tòa án buộc 3 ngân hàng phải trả lại số tiền 122 tỷ đồng gửi tiết kiệm. Theo ông Toàn, tiền gửi vào ngân hàng đúng quy trình, đúng sự hướng dẫn của nhân viên tại quầy, ông mang tiền tới, nộp tiền vào tài khoản, sau đó mới yêu cầu gửi tiền vào sổ tiết kiệm để tránh rủi ro không truy vết được việc gửi tiền. Do đó, ngân hàng phải chịu trách nhiệm.

Vụ “siêu lừa” Nguyễn Thị Hà Thành: Đại diện Ngân hàng TMCP Việt Á né tránh nhiều câu hỏi Vụ “siêu lừa” Nguyễn Thị Hà Thành: Đại diện Ngân hàng TMCP Việt Á né tránh nhiều câu hỏi
Vụ “siêu lừa” Nguyễn Thị Hà Thành: Các đại gia kêu khổ khi bị ngân hàng “nhốt” tiền Vụ “siêu lừa” Nguyễn Thị Hà Thành: Các đại gia kêu khổ khi bị ngân hàng “nhốt” tiền
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động