Thứ tư 08/05/2024 23:24

Tỷ giá USD hôm nay 22/3/2024: đồng USD quay đầu tăng mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 22/3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.005 đồng.
đồng USD quay đầu tăng mạnh
Đồng USD quay đầu tăng mạnh. Ảnh: Int

Tỷ giá USD trên thế giới hôm nay

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 104,02 điểm – tăng 0,18% so với giao dịch ngày 21/3.

Đồng Đô la tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay, sau khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ bất ngờ cắt giảm lãi suất đã củng cố tâm lý rủi ro toàn cầu và nhấn mạnh sức hấp dẫn của đồng bạc xanh trong bối cảnh kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ.

Đồng bảng Anh trượt dốc sau khi Ngân hàng Anh (BoE) giữ nguyên lãi suất chuẩn như dự kiến. Nhưng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự kiến ​​lập trường chính sách ít hạn chế hơn dự kiến ​​vào thứ Tư, tài sản rủi ro trên toàn thế giới đã tăng vọt, cũng như triển vọng về dòng vốn đầu tư vào Mỹ.

Karl Schamotta, chiến lược gia trưởng thị trường tại Corpay ở Toronto, cho biết việc SNB nới lỏng chính sách tiền tệ cho thấy lạm phát đang được kiểm soát và các ngân hàng trung ương khác sẽ sớm đưa ra chính sách phù hợp hơn, điều này đã thúc đẩy đồng Đô la.

“Mỹ vẫn là trò chơi duy nhất trên thị trường toàn cầu mang lại lợi suất cao hơn, cả về danh nghĩa và thực tế, so với bất kỳ khối kinh tế lớn nào khác. Dòng tiền vào Hoa Kỳ về cơ bản vẫn không thể ngăn cản vào thời điểm này nhờ sự lạc quan xung quanh hướng đi của nền kinh tế Hoa Kỳ.” ông nói.

Chỉ số Đô la, thước đo đồng tiền của Mỹ so với sáu đối tác thương mại lớn, tăng 0,75%. Đồng Euro giảm 0,51% xuống 1,0862 USD.

Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư rằng chỉ số lạm phát cao gần đây đã không làm thay đổi câu chuyện chung về việc giảm dần áp lực giá cả của Mỹ.

Các nhà hoạch định chính sách của FED hiện kỳ ​​vọng nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2,1% vào năm 2024, cao hơn mức được coi là tiềm năng dài hạn và là mức nâng cấp đáng kể so với mức tăng trưởng 1,4% được thấy vào tháng 12.

“Câu hỏi lớn từ đây đối với đồng Đô la sẽ là tốc độ lạm phát mà chúng ta thấy trong tháng 1 và tháng 2 có duy trì hay nó bắt đầu chậm lại?” Brian Daingerfield, người đứng đầu chiến lược G10 FX tại NatWest Markets ở Stamford, Connecticut cho biết.

Ông nói: “Không có bất kỳ bước đi rõ ràng nào theo hướng ôn hòa như bạn có thể tranh luận đã được đưa ra từ Ngân hàng Anh ngày hôm nay và rõ ràng là do Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ thực hiện”.

Sự chênh lệch về lãi suất của Mỹ và của các nền kinh tế lớn khác cũng hỗ trợ đồng Đô la. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn tăng 0,4 điểm cơ bản lên 4,273%.

Những người ấn định lãi suất của BoE đã bỏ phiếu với tỷ lệ 8-1 để giữ chi phí đi vay ở mức cao nhất trong 16 năm là 5,25% khi hai quan chức trước đây kêu gọi lãi suất cao hơn đã thay đổi lập trường của họ.

Thống đốc Andrew Bailey cho biết đã có "những dấu hiệu đáng khích lệ hơn nữa cho thấy lạm phát đang giảm" nhưng ông cũng cho biết BoE cần chắc chắn hơn rằng áp lực giá trong nền kinh tế đã hoàn toàn được kiểm soát.

Đồng bảng Anh cuối cùng đã giảm 0,99% ở mức 1,266 USD.

Quyết định của BoE được đưa ra một ngày sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm rưỡi - ngay cả khi nó vẫn cao hơn mong muốn của ngân hàng.

Đồng franc Thụy Sĩ giảm mạnh so với đồng USD và chìm xuống điểm yếu nhất kể từ tháng 7/2023 so với đồng Euro, sau khi SNB bất ngờ cắt giảm lãi suất. Đồng Euro tăng so với đồng franc Thụy Sĩ lên 0,979, trên đà đạt ngày lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2023. Lần gần đây nhất nó tăng 0,70% lên 0,9753. Đồng Đô la tăng 1,26% so với đồng franc Thụy Sĩ lên 0,8981 khi đồng tiền Thụy Sĩ chạm mức thấp nhất kể từ tháng 11.

SNB đã cắt giảm lãi suất chính 25 điểm cơ bản xuống 1,50%, khiến SNB trở thành ngân hàng trung ương lớn đầu tiên quay trở lại chính sách tiền tệ thắt chặt hơn nhằm giải quyết lạm phát.

Việc cắt giảm lãi suất là lần đầu tiên ngân hàng trung ương Thụy Sĩ thực hiện trong 9 năm. Phần lớn các nhà phân tích được Reuters thăm dò đã kỳ vọng SNB sẽ giữ nguyên lãi suất.

Đồng Yen ổn định so với đồng Đô la mạnh lên khi nó nhận được một số hỗ trợ từ kỳ vọng về việc tăng lãi suất tiếp theo từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vào cuối năm nay và một số nỗ lực đáng kinh ngạc từ các quan chức chính phủ Nhật Bản.

Đồng Đô la cuối cùng đã cao hơn 0,28% so với đồng Yenn ở mức 151,655, sau khi đồng tiền Nhật Bản tăng giá trong giao dịch châu Á và đảo ngược một số khoản lỗ nặng nề sau sự thay đổi chính sách của BoJ trong tuần này.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 22/3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.005 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.155 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Tỷ giá USD

Mua vào

Bán ra

Vietcombank

24.580 đồng

24.950 đồng

Vietinbank

24.580 đồng

25.000 đồng

BIDV

24.630 đồng

24.940 đồng

* Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 24.930 đồng – 27.554 đồng.

Tỷ giá Euro tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Tỷ giá Euro

Mua vào

Bán ra

Vietcombank

26.397 đồng

27.845 đồng

Vietinbank

26.282 đồng

27.572 đồng

BIDV

26.679 đồng

27.842 đồng

Tỷ giá USD hôm nay 19/3/2024: đồng USD đồng loạt tăng nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/3/2024: đồng Đô la Mỹ tiếp tục tăng giá
Tỷ giá USD hôm nay 21/3/2024: đồng USD trong nước tiếp đà tăng
Phú An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Đề xuất mở rộng cho mọi khách hàng có nhu cầu được mua điện tái tạo không qua EVN

Đề xuất mở rộng cho mọi khách hàng có nhu cầu được mua điện tái tạo không qua EVN

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản góp ý Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đề xuất hướng dẫn việc xử lý tiền giả, tiền nghi giả trong ngành ngân hàng

Đề xuất hướng dẫn việc xử lý tiền giả, tiền nghi giả trong ngành ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang lấy ý kiến của Nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn về xử lý tiền giả, tiền nghi giả trong ngành ngân hàng.
Đề xuất quy định về phân loại nợ của tổ chức tín dụng

Đề xuất quy định về phân loại nợ của tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang dự thảo Thông tư quy định về phân loại tài sản có trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Cập nhật bảng giá xe máy Yamaha Jupiter mới nhất tháng 5/2024

Cập nhật bảng giá xe máy Yamaha Jupiter mới nhất tháng 5/2024

Cập nhật bảng giá xe máy, giá xe mô tô Yamaha Jupiter tháng 5/2024.
Thị trường chứng khoán 8/5: nỗ lực hồi phục bất thành, VN-Index chỉ xanh nhẹ

Thị trường chứng khoán 8/5: nỗ lực hồi phục bất thành, VN-Index chỉ xanh nhẹ

Mặc dù có sự hồi phục và lấy lại được sắc xanh, nhưng mọi nỗ lực đã bất thành khi cuối phiên giao dịch hôm nay, chỉ số của VN-Index chỉ xanh nhẹ. Kết phiên giao dịch hôm nay, VN-Index dừng ở mức 1.250,46 điểm, tăng 1,83 điểm so với phiên trước. HNX-Index tăng 1,56 điểm, giao dịch quanh mức 234 điểm.
Cập nhật bảng giá ô tô Mini mới nhất tháng 5/2024

Cập nhật bảng giá ô tô Mini mới nhất tháng 5/2024

Cập nhật bảng giá xe MINI 2024 tại Việt Nam kèm giá xe ô tô Cooper 3 cửa, 5 cửa, Countryman S, Cooper S Clubman... tháng 5/2024.
Bất động sản Việt Nam: kỳ vọng gì từ dòng kiều hối?

Bất động sản Việt Nam: kỳ vọng gì từ dòng kiều hối?

Luật Đất đai năm 2024, dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, có nhiều điểm mới, trong đó đáng chú ý là mở rộng quyền sử dụng đất đối với Việt kiều.
Cư dân Vinhomes Royal Island “bỏ túi” nhiều đặc quyền tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cư dân Vinhomes Royal Island “bỏ túi” nhiều đặc quyền tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Dự kiến khai trương vào giữa tháng 5, Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ mang tới những hoạt động đặc sắc xứng tầm một tiện ích đẳng cấp quốc tế. Đặc biệt, CLB Elite và CLB Kids với đặc quyền học cưỡi ngựa dành riêng cho cư dân sẽ ngay lập tức được kích hoạt, mang tới trải nghiệm sống hoàn hảo tại Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Lời giải cho căn hộ condotel

Lời giải cho căn hộ condotel

Thị trường condotel tại Việt Nam, đặc biệt ở khu vực Phú Quốc mới trải qua một giai đoạn tăng trưởng nóng. Trước tác động của những yếu tố bao gồm chất lượng phát triển dự án, mô hình trùng lặp, thiếu định hướng bền vững đã dẫn đến tình trạng hoạt động không thật sự hiệu quả của phân khúc này trong thời gian qua.
Thị trường chứng khoán 7/5: sắc xanh lan tỏa hầu hết các ngành nhưng vẫn có sự giằng co

Thị trường chứng khoán 7/5: sắc xanh lan tỏa hầu hết các ngành nhưng vẫn có sự giằng co

Sau nhiều diễn biến giằng co, thị trường dù vẫn giữ được sắc xanh nhưng rủi ro tăng đáng kể. Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng 2,9 điểm, đạt 1.244,48 điểm; UPCoM tăng 0,32 điểm lên 90,97 điểm, riêng HNX đỏ nhẹ 0,31 điểm, còn 231,98 điểm. Thanh khoản có sự gia tăng nhẹ so với phiên trước và trung bình 5 phiên gần nhất.
Thị trường chứng khoán 6/5: nghiêng về phía tăng

Thị trường chứng khoán 6/5: nghiêng về phía tăng

Thị trường tăng điểm với sự đóng góp tích cực đến từ nhóm VN30. Tạm dừng phiên giao dịch sáng nay, VN-Index tăng 14,45 điểm, giao dịch quanh mức 1.235 điểm. HNX-Index tăng 3,22 điểm, giao dịch quanh mức 231 điểm.
Thị trường chứng khoán 3/5: có lúc giằng co rồi tiếp tục bứt tốc

Thị trường chứng khoán 3/5: có lúc giằng co rồi tiếp tục bứt tốc

Diễn biến thị trường chung tiếp tục có sự phân hóa khi lực mua và bán trên thị trường khá cân bằng tuy vậy, đà tăng vẫn đang được duy trì. Tạm dừng phiên giao dịch sáng nay (3/5), VN-Index tăng 7,08 điểm, giao dịch quanh mức 1.223 điểm. HNX-Index tăng 1,45 điểm, giao dịch quanh mức 228 điểm.
Cách khắc phục tạm thời lỗi iPhone "ngủ quên" gây khó chịu cho người dùng

Cách khắc phục tạm thời lỗi iPhone "ngủ quên" gây khó chịu cho người dùng

Hàng triệu người dùng iPhone gần đây đã gặp sự cố báo thức không hoạt động, hay còn gọi là lỗi "ngủ quên" làm ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống hàng ngày.
Apple sắp ra mắt một loạt các thiết bị màn hình gập?

Apple sắp ra mắt một loạt các thiết bị màn hình gập?

Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ - Apple đang được cho là sẽ ra mắt các sản phẩm màn hình gập trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng cũng như xu hướng công nghệ hiện nay.
Smartphone đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 4 chuẩn bị ra mắt

Smartphone đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 4 chuẩn bị ra mắt

Theo một thông tin rò rỉ mới đây nhất, điện thoại thông minh (smartphone) đầu tiên được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4 mạnh mẽ của Qualcomm sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động