Thứ hai 01/07/2024 16:37

Tuyên truyền Luật Đất đai năm 2024 và trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước – Sở Tư pháp TP Hà Nội vừa phối hợp với UBND phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Đất đai năm 2024 và tư vấn trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân trên địa bàn phường.
Tuyên truyền Luật Đất đai năm 2024 và trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân
Người dân được báo cáo viên tuyên truyền về Luật Đất đai năm 2024. Ảnh: Nguyễn Hương

Đồng chí Trương Công Đỉnh – Trưởng chi nhánh trợ giúp pháp lý số 4 – Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Sở Tư Pháp TP Hà Nội làm báo cáo viên hội nghị.

Các đại biểu đã được báo cáo viên phổ biến, tuyên truyền, triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024 với những nội dung, điểm mới quan trọng của Luật. Trong đó làm nổi bật quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước khi sửa đổi Luật Đất đai.

Một số nội dung của Luật Đất đai năm 2024 được đề cập đến, trong đó có các quy định về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; các trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục tiêu phát triển kinh tế xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng; về việc bỏ khung giá đất và bảng giá đất mới sẽ được ban hàng từng năm; chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; đa dạng hình thức bồi thường;

Việc bố trí tái định cư phải được hoàn thành trước khi có quyết định thu hồi đất; hạn mức nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp; mở rộng đối tượng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp; chủ sử dụng đất nông nghiệp là hộ gia đình; quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam định cư ở nước ngoài liên quan đến quyền sử dụng đất; giải quyết tranh chấp đất đai…

Tại hội nghị, người dân cũng đã được tư vấn trợ giúp pháp lý miễn phí. Thông qua hội nghị góp phần tuyên truyền đến cán bộ, Nhân dân hường hiểu thêm về Luật Đất đai năm 2024, từ đó áp dụng vào thực tiễn công việc và cuộc sống; đồng thời từ thực tiễn công tác, quản lý, các ý kiến trao đổi, giải đáp trực tiếp với báo cáo viên sẽ là cơ sở để giúp cho công tác thi hành Luật trên địa bàn phường tới đây được hiệu quả, thống nhất.

Lan tỏa kiến thức pháp luật trong thanh thiếu niên Lan tỏa kiến thức pháp luật trong thanh thiếu niên
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động