Thứ bảy 27/04/2024 06:38

Tùng Dương - nam nghệ sĩ Thủ đô được Bộ VH, TT&DL vinh danh nghệ sĩ tiêu biểu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đoạt vô số giải thưởng danh giá nhưng với Tùng Dương, hành trình đi tìm những điều mới mẻ trong âm nhạc và luôn cống hiến hết mình cho nền nghệ thuật nước nhà chưa bao giờ dừng lại. Mới đây, nam ca sĩ được Bộ VHTT &DL trao tặng giải Nghệ sĩ nổi bật của năm tại Lễ vinh danh nghệ sĩ tiêu biểu năm 2022.
Tùng Dương được vinh danh nghệ sĩ tiêu biểu năm 2022
Tùng Dương được vinh danh nghệ sĩ tiêu biểu năm 2022.

Cống hiến hết mình cho nền nghệ thuật Thủ đô và đất nước

Tùng Dương được coi là diva của làng nhạc Việt nhiều năm nay. Độ nổi tiếng và tài năng của anh không hề kém cạnh các diva gạo cội như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Trần Thu Hà. 20 năm bước chân vào con đường nghệ thuật, anh luôn cống hiến hết mình để mang những sản phẩm âm nhạc chất lượng cho khán giả.

Mặc dù đã vươn đến đỉnh cao của sự nghiệp nhưng Tùng Dương không ngừng tìm tòi, thử nghiệm những yếu tố mới mẻ trong âm nhạc. Anh cũng là nghệ sĩ hiếm hoi của làng giải trí có “biệt tài” động đến ca khúc nào là tác phẩm ấy sẽ trở thành hit. Qua giọng hát nội lực của nam ca sĩ, bài hát như được lột xác, mang hơi thở, tâm hồn mới.

Năm 2021, sản phẩm Human (Con người), đã mang về cho Tùng Dương 3 giải thưởng danh giá tại giải Cống hiến, gồm: Album của năm, Ca sĩ của năm và Chương trình của năm, đưa tổng số giải thưởng Cống hiến của anh lên con số 13. Năm 2022 đánh dấu 20 năm bước chân vào con đường âm nhạc, chàng ca sĩ Thủ đô đã nỗ lực mang đến những sản phẩm, chương trình âm nhạc đỉnh cao dành tặng khán giả.

Trong năm vừa qua, anh ra mắt MV Hope, thể hiện sự khao khát sự sống, yêu thương từ đêm tối. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Lê Vụ Viết Thịnh đang sinh sống, làm việc tại London. Ca khúc ra đời từ những quan sát và suy ngẫm của Viết Thịnh về thế giới xung quanh, về sự sống và cái chết. Đây cũng chính là điểm gặp gỡ về tinh thần giữa Viết Thịnh và Tùng Dương.

Trong sản phẩm lần này, Tùng Dương cũng tham gia vai trò đạo diễn MV, bên cạnh Hồng Vỹ. Tùng Dương cho biết các cảnh quay đều được quay hoàn toàn trong studio, sử dụng công nghệ Virtual/Tracking Realtime với những hình ảnh ảo kết hợp cùng với diễn xuất thật.

Sau khi ra mắt, MV Hope của Divo Tùng Dương nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn cũng như khán giả. Anh chia sẻ MV chứa nhiều chiêm nghiệm về sự sống lẫn cái chết, được đúc rút sau 2 năm dịch bệnh Covid-19 lấy đi tính mạng của không biết bao nhiêu con người. Dù nhắc về cái chết, sự hủy diệt, nhưng sản phẩm mới của Tùng Dương vẫn chứa sự khao khát được sống, được yêu thương của con người.

Từng ca từ, giai điệu của ca khúc Hope đều khúc triết, sâu sắc, trầm bổng, mạnh mẽ và dịu êm như phác họa nên cuộc đời thăng trầm của con người giữa cuộc đời. Giữa ranh giới của sự sống và cái chết, người ta càng hiểu ra giá trị của cuộc sống, từ đó thêm trân trọng, hướng đến những điều tốt đẹp. Dù đối diện với những cơn giông bão, chúng ta hãy luôn mạnh mẽ, lạc quan tiến về phía trước, bởi sau bóng đêm luôn là bình minh rực rỡ.

Một bước ngoặt lớn trong năm 2022 của Tùng Dương là liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của anh. Nam nghệ sĩ mang đến những sản phẩm âm nhạc vừa cũ, vừa mới, nhưng đều toát lên hình ảnh một Tùng Dương tiên phong, kiên định và đầy bản lĩnh, tự tạo cho mình những đỉnh núi cao trong sự nghiệp và nỗ lực vượt qua nó.

Một nghệ sĩ có tâm, có tầm

Tùng Dương thừa nhận, bản thân của hiện tại vẫn “tinh quái”, nhưng đã bớt “điên”, cực đoan một chút để âm nhạc của mình “dễ thở” hơn với số đông đại chúng. “20 năm trước, Tùng Dương của Sao Mai điểm hẹn chỉ hát những dòng nhạc đương đại, nhưng bây giờ mình đã thay đổi. Việc hát nhiều dòng nhạc chưa hẳn đã tốt cho người nghệ sĩ nhưng mình thức thời hơn và bớt đi sự cực đoan. Nếu quá cực đoan, chúng ta sẽ đi ngược lại với số đông, hoặc tự thu lại không gian của mình. Nếu không chịu lắng nghe thì mình cũng sẽ bị tụt lại một ngày nào đó không xa.

Một MV có nhiều câu chuyện đẫm lệ hay yêu nhau thì có lẽ nó cũng không phù hợp với phong cách Tùng Dương lắm. Nhưng chắc chắn trong thời gian tới Dương sẽ trẻ trung hơn. Hát nhiều ballad và các bài hát của các nhạc sĩ trẻ sáng tác”, nam ca sĩ chia sẻ.

Tùng Dương cho biết thêm bản thân luôn hào hứng đón nhận những sáng tác mới từ các nhạc sĩ trẻ, những người đã nhiều năm trong nghề cho đến những sáng tác đầu tay. Đang đứng ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng nam nghệ sĩ Thủ đô luôn khiêm nhường và không ngừng làm mới mình để cống hiến cho khán giả những sản phẩm nghệ thuật hay, mang thông điệp tích cực.

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, Tùng Dương còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là trong giai đoạn đất nước đối diện với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Tùng Dương luôn tiên phong trong các phong trào từ thiện, hỗ trợ bà con vùng dịch khắp mọi miền Tổ quốc. Chỉ tính riêng đợt dịch thứ 4 tại TP HCM, anh đã cùng bạn bè, các mạnh thường quân quyên góp được số tiền 3 tỷ đồng để ủng hộ người dân, các y, bác sĩ tại TP HCM.

Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia hát, thực hiện MV cổ vũ lực lượng tuyến đầu và Nhân dân chống dịch. Trái tim ấm áp của chàng nghệ sĩ Hà Nội đã trở thành động lực to lớn góp phần giúp đất nước chiến thắng trong cuộc chiến với dịch Covid-19, đồng thời lan tỏa những thông điệp nhân văn đến mọi người, cùng nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Mới đây, Tùng Dương được Bộ VH,TT &DL trao tặng giải Nghệ sĩ nổi bật của năm tại Lễ vinh danh nghệ sĩ tiêu biểu năm 2022. Đây là thành quả xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ đối với nền nghệ thuật Thủ đô và đất nước.

Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, NSƯT Trần Ly Ly cho biết: “Chương trình tôn vinh, giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu do Bộ VH-TT&DL chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức đã trở thành hoạt động thường niên có ý nghĩa quan trọng. Sau hai mùa “ngủ đông”, năm 2022 là bước bứt phá mạnh mẽ của ngành văn hóa nghệ thuật với nhiều liên hoan, chương trình nghệ thuật đặc sắc, quy mô lớn, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị cũng như nhu cầu thưởng thức của người dân.

Qua đó đã phát hiện nhiều tài năng trẻ, minh chứng cho việc nghệ thuật nước nhà đã trở lại trạng thái bình thường và có những bứt phá sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Ban tổ chức đã lựa chọn mỗi loại hình 10 nghệ sĩ đoạt HCV có số điểm cao nhất xét từ trên xuống, do Chủ tịch và Hội đồng nghệ thuật của từng Liên hoan chấm chọn.

Công bố danh sách các nữ nghệ sĩ tranh giải VTV Awards 2022
Nhạc sĩ Tú Dưa đi hát trở lại, đổi nghệ danh mới
Vinh danh các nghệ sĩ múa có nhiều cống hiến năm 2022
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Dàn mỹ nhân “Quỳnh búp bê” tái ngộ khán giả trong “siêu phẩm” đặc biệt

Dàn mỹ nhân “Quỳnh búp bê” tái ngộ khán giả trong “siêu phẩm” đặc biệt

Cùng xuất hiện trong “Vũ trụ VFC” ngoại truyện sắp phát sóng, dàn diễn viên Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương khiến khán giả tò mò về các nhân vật sẽ đảm nhận.
"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

Trong tập 15 "Nữ hoàng nước mắt" lên sóng vào thứ bảy tuần này, nữ chính Hae In sẽ gặp lại chồng tại nhà tù.
Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Bộ phim “Cái giá của hạnh phúc” đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 16 tỷ đồng sau 5 ngày công chiếu chính thức.
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động