Thứ sáu 29/03/2024 14:21

Nhạc sĩ Tú Dưa đi hát trở lại, đổi nghệ danh mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ở độ tuổi 40, nhạc sĩ Tú Dưa (Anh Tú) quyết định quay trở lại với nghiệp ca hát. Trước đó, anh từng là thành viên của ban nhạc Quả Dưa Hấu.
Nhạc sĩ Tú Dưa đi hát trở lại, đổi nghệ danh mới
Anh Tú quay trở lại làm ca sĩ, dùng nghệ danh Mars Anh Tú

Năm 1998, ban nhạc Quả Dưa Hấu được thành lập với 4 thành viên gồm: Anh Tú, Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Tường Văn. Với phong cách âm nhạc hiện đại, trẻ trung, cùng sự tài năng của các thành viên, ban nhạc được ví như làn gió mới của âm nhạc Việt Nam cuối thập niên 1990.

Sau khi ban nhạc tan rã vào năm 2000, các nghệ sĩ tách ra hoạt động solo. Tú Dưa được biết đến nhiều hơn với vai trò nhạc sĩ. Hàng loạt ca khúc của anh nhanh chóng trở thành hit qua các giọng hát Tuấn Hưng, Thu Phương, Hương Tràm và được khán giả đón nhận nồng nhiệt như: Anh nhớ em, Hối hận trong anh, Nắm lấy tay anh, Giữ lại hạnh phúc, Duyên mình lỡ,…

Tưởng rằng Tú Dưa sẽ gắn bó với sự nghiệp sáng tác nhưng mới đây, anh bất ngờ thông báo sẽ đi hát trở lại, tiếp nối chặng đường làm ca sĩ còn nhiều dang dở. Đáng chú ý, anh còn thay đổi nghệ danh thành Mars Anh Tú.

Chia sẻ về quyết định này, nam nhạc sĩ cho biết anh chuyển sang sản xuất âm nhạc từ năm 2010. Hơn chục năm nay, Anh Tú đảm nhận vai trò nhà sản xuất, nhạc sĩ sáng tác ca khúc, đứng đằng sau các nghệ sĩ. Vì chuyên tâm cho công việc nên anh không có thời gian đứng trên sân khấu biểu diễn, trong khi đam mê ca hát vẫn còn cháy bỏng. Nhớ nghề, Anh Tú thường hát livestream, đưa lên mạng. Khán giả cũng ủng hộ anh, bày tỏ họ thích nghe anh hát nhưng không tìm được các sản phẩm chính thức. Đó chính là động lực để Anh Tú quyết định trở lại với vai trò ca sĩ, bên cạnh công việc nhà sản xuất âm nhạc.

Về việc thay đổi nghệ danh, Anh Tú cho biết anh muốn đổi mới để mang những điều mới mẻ đến cho những khán giả của mình, trong đó có cả khán giả cũ lẫn khán giả mới. Anh Tú lựa chọn nghệ danh mới Mars Anh Tú là vì anh là người có mệnh mộc, tên Mars Anh Tú vừa là tên, vừa là mệnh (sao Hỏa tiếng Anh là Mars), cũng là biểu tượng cho đàn ông. Anh Tú chia sẻ thêm nghệ danh cũ Tú Dưa trong nghiệp ca hát không mấy thành công nên muốn thay đổi nghệ danh mới như sự khởi đầu mới cho chặng đường nghệ thuật tiếp theo. Dù nghệ danh có thay đổi nhưng anh vẫn là một nghệ sĩ Anh Tú như khán giả từng biết.

Bên cạnh đó, Anh Tú còn chuẩn bị một ê-kíp chuyên nghiệp để đem đến những sản phẩm nghệ thuật tốt nhất. Lần trở lại này, Anh Tú thực hiện 1 album và mini concert tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Riêng về album ra mắt vào ngày 15/12 tới, sẽ gồm 6 bài hát mới do chính Anh Tú sáng tác. Sự đặc biệt của album này nằm ở bản phối mới mẻ, giai điệu tươi mới cùng ca từ phù hợp với khán giả trẻ hiện nay. Anh Tú vẫn gắn bó với dòng nhạc pop ballad vốn là sở trường của mình. Có thể, sau này, anh sẽ thay đổi một chút về âm nhạc nhưng chủ yếu vẫn theo đuổi dòng nhạc này.

Còn đêm nhạc "The ballad", Anh Tú sẽ trình diễn các ca khúc mình sáng tác cùng Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam. Trong đó có 6 bài thuộc album mới và 1 bài do khách mời hát, 2 bài cover, mashup lại những bản hit của Tú.

Nam nhạc sĩ nhấn mạnh anh vẫn tập trung tới những ca khúc mới của mình dẫu biết để khán giả đón nhận ngay trong những sản phẩm đầu tiên không hề đơn giản. Tuy nhiên, anh vẫn hy vọng những “đứa con tinh thần” của mình có thể chinh phục được khán giả.

Bằng Kiều, Tuấn Hưng cùng thanh niên Hà Nội tặng quà các em nhỏ tại viện K Bằng Kiều, Tuấn Hưng cùng thanh niên Hà Nội tặng quà các em nhỏ tại viện K
Lời Lời "Cảm ơn" Hà Nội từ "Góc ban công" nhà Tuấn Hưng
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động