Thứ bảy 20/04/2024 00:32

Công bố danh sách các nữ nghệ sĩ tranh giải VTV Awards 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những nghệ sĩ lọt danh sách đề cử diễn viên ấn tượng của VTV Awards 2022 đều là những tên tuổi tạo được dấu ấn trong những dự án phim truyền hình mà họ tham gia.
Công bố danh sách các nữ nghệ sĩ tranh giải VTV Awards 2022
Cặp đôi chính Thanh Sơn - Khả Ngân của bộ phim "11 tháng 5 ngày"

Ở hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng là các vai diễn của các phim: "Anh có phải đàn ông không?", "Lối về miền hoa", "11 tháng 5 ngày", "Mặt nạ gương", "Thương ngày nắng về", "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ" và "Ga-ra hạnh phúc".

Cụ thể, nữ diễn viên Khả Ngân trong “11 tháng 5 ngày”; NSƯT Thanh Quý, diễn viên Lan Phương, Minh Huyền trong phim "Thương ngày nắng về"; diễn viên Nguyễn Ngọc Lan và Lương Thu Trang của "Mặt nạ gương"; diễn viên Nguyễn Thị Quỳnh (Quỳnh Kool) trong "Ga-ra hạnh phúc"; Lã Thanh Huyền của "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ"; Vũ Việt Hoa trong "Anh có phải đàn ông không?"

Ngoài hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng, BTC cũng công bố các tác phẩm lọt đề cử hạng mục Phóng sự thời sự. Đây đều là những tác phẩm nổi bật do nhiều đơn vị sản xuất tin tức của Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện trong năm vừa qua.

Đó là câu chuyện "47 năm nuôi con đồng đội" của một chiến sĩ cách mạng giữa chốn lao tù; "Chiếc áo trấn thủ" kể câu chuyện về sự hình thành và ra đời của chiếc áo đặc biệt, đằng sau lịch sử ra đời của chiếc áo chính là câu chuyện về tinh thần đoàn kết của một dân tộc, tinh thần yêu nước được lan tỏa...

Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm cũng ghi được dấu ấn như: "Thủ đoạn khai thác khoáng sản trái phép", "Bắt tay phá rừng", "Trồng rừng hay hại rừng", "Mạo danh bác sĩ quân y quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật", "Mua bán ma túy tại Trung tâm điều trị Methadone", "Tình trạng thiếu thuốc ở bệnh viện"…

Những tác phẩm phóng sự được đề cử ở hạng mục này đều chất lượng, đòi hỏi người làm báo phải đầu tư nhiều công sức, thời gian, trí tuệ, đồng thời cho thấy khả năng phát hiện, dấn thân, theo đuổi đề tài đến cùng; cách tiếp cận sáng tạo, đầy tính chuyên nghiệp của người làm báo.

Dự kiến, Lễ trao giải VTV Awards 2022 sẽ được truyền hình trực tiếp vào ngày 1/1/2023 trên kênh VTV1.

3 ông bố nổi tiếng làm giám khảo chương trình mới trên VTV 3 ông bố nổi tiếng làm giám khảo chương trình mới trên VTV
Trò chuyện với “chàng trai vàng” chuyên đóng vai Trò chuyện với “chàng trai vàng” chuyên đóng vai "sở khanh" của “vũ trụ VTV”
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động