Thứ sáu 29/03/2024 21:22

Trò chuyện với “chàng trai vàng” chuyên đóng vai "sở khanh" của “vũ trụ VTV”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trương Hoàng là một trong những gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ với những vai diễn phản diện, là những gã sở khanh, ăn chơi trác táng. Bị khán giả “ghét” nhưng anh vẫn hạnh phúc vì đã hoàn thành tốt vai diễn của mình.
Trò chuyện với “chàng trai vàng” chuyên đóng vai
Trương Hoàng ngoài đời sở hữu vẻ đẹp nam tính, lịch lãm

Trương Hoàng đến với vai diễn Khải trong phim “Lối nhỏ vào đời” như thế nào?

Hoàng đóng vai Khải chính là nhờ các anh chị tổ chức sản xuất phim. Ban đầu, khi đảm nhận vai diễn này, Hoàng chỉ nghĩ rằng Khải là một nhân vật không mấy nguy hiểm vì kịch bản ban đầu vẫn còn đang viết tiếp cho đến khi nhận hết kịch bản và đến tập cuối thì mình mới nhận ra Khải cũng là một phần mấu chốt của câu chuyện liên quan đến Thảo, cũng là một nhân vật nguy hiểm, manh động nhất trong phim.

Trương Hoàng thường xuyên được giao các vai "sở khanh", ăn chơi trác táng. Đặc biệt, trong 2 phim "Lối nhỏ vào đời", "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ" lên sóng cùng lúc, anh đều đóng gã trai quan hệ mập mờ với những người phụ nữ. Theo Trương Hoàng, tại sao bản thân lại được lựa chọn vào dạng vai này nhiều như vậy?

Có thể một phần là do dáng vẻ và hình thức bên ngoài của Hoàng có phần nào đó mà các đạo diễn và tổ chức sản xuất thấy tương đối hợp với dạng vai đó. Tuy nhiên, điều thú vị là Hoàng không chỉ phù hợp với những dạng vai như vậy mà khi cần hóa thân vào những dạng vai chính diện, mình cũng sẽ sẵn sàng dành cho khán giả những điều bất ngờ.

Trò chuyện với “chàng trai vàng” chuyên đóng vai
Nam diễn viên chia sẻ anh không ngại đóng vai phản diện

Anh thường làm gì để diễn tốt những vai “nhìn là ghét” như trong phim Hương vị tình thân; Lối nhỏ vào đời; Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ,…?

Trước tiên là Hoàng sẽ phải tìm hiểu kỹ về kịch bản, tìm ra được những mấu chốt của nhân vật. Sau đó mình bắt đầu áp dụng từ những kinh nghiệm thực tế, vốn sống, kết hợp cùng với những chi tiết trong kịch bản. Bên cạnh đó có thể được đạo diễn gợi ý để mình tìm ra được những điểm nhấn của nhân vật, tạo được sự ấn tượng với khán giả.

Kỷ niệm đáng nhớ của Trương Hoàng khi đóng “Lối nhỏ vào đời” là gì?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với Hoàng khi đóng bộ phim “Lối nhỏ vào đời” có lẽ là những phân đoạn xô xát với nhân vật Thảo và cảnh Khải bị đám giang hồ đòi nợ. Để làm một cách chân thực nhất, thuyết phục được khán giả thì đôi lúc mình phải chấp nhận hy sinh với những cảnh xô xát, bị trầy xước, bầm tím chân tay .

Trò chuyện với “chàng trai vàng” chuyên đóng vai
Khải là nguyên nhân khiến Thảo trở nên thực dụng, bày mưu lấy tiền của bạn trai

Diễn cảnh "cưỡng hôn" với Kim Oanh (vai Thảo) - đồng nghiệp từng công tác cùng tại Nhà hát Kịch Hà Nội, anh cảm thấy khó hay dễ?

Cảnh hôn trong phân đoạn giữa Khải và Thảo trong phim thực ra đối với Hoàng cũng không có nhiều khó khăn bởi vì Hoàng và Kim Oanh cùng công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Đã quen biết nhau từ trước nên những cảnh như vậy, Hoàng và Kim Oanh chủ động phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt cảnh quay đó.

Mới đây, Trương Hoàng còn đảm nhận nhân vật Sở Khanh trong vở kịch “Kiều - một kiếp đoạn trường” của Nhà hát Kịch Hà Nội. Anh có thể chia sẻ diễn trên sân khấu và trong phim có điều gì khác nhau? Anh làm thế nào để vừa diễn kịch hay, vừa diễn phim đạt?

Diễn trên sân khấu và quay phim là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Nếu chúng ta không phân biệt được rõ ràng hai điều này thì rất dễ bị nhầm lẫn bởi về sân khấu thì cách diễn lời thoại và cách thể hiện hoàn toàn khác với phim truyền hình.

Đối với sân khấu, những điều cơ bản ví dụ như lời thoại, hành động cần phải được nhấn nhá, làm một cách cường điệu hóa lên một chút. Còn với phim, diễn viên phải làm sao bộc lộ được một cách chân thực nhất, “đời “ nhất trong lối diễn. Để làm tốt cả hai lĩnh vực này, trước tiên, Hoàng phải dựa vào vốn kiến thức tích lũy và được học hỏi từ quá trình làm nghề. Tuy nhiên để làm được điều này thì cũng không hề đơn giản.

Trò chuyện với “chàng trai vàng” chuyên đóng vai
Trương Hoàng cũng từng vào vai gã đàn ông ăn chơi trác táng, cặp kè với Thiên Nga trong "Hương vị tình thân"

Bên cạnh dạng vai phản diện thì Trương Hoàng cũng được giao vai chính diện, là cảnh sát trong “Bão ngầm” chẳng hạn. Anh thích đóng dạng vai nào hơn?

Thường thì khán giả sẽ bị ấn tượng với những dạng vai phản diện nhưng đối với cá nhân Hoàng thì không nghiêng về dạng vai nào cả. Bởi vì đối với Hoàng, dạng vai chính diện hay phản diện đều có những cái hay, thú vị riêng và quan trọng nhất là dạng vai nào mình cũng cần phải làm, hoàn thành một cách tốt nhất có thể.

Được biết, dự án mới của Trương Hoàng là phim “Đấu trí”. Anh có thể tiết lộ về vai diễn của mình?

Trong phim mới “Đấu trí”, Hoàng tiếp tục đảm nhận một vai phản diện. Nhưng bật mí là trong năm nay Hoàng sẽ có thêm một vai diễn mới nữa và lần này sẽ nghiêng về dạng vai chính diện nhiều hơn.

Trò chuyện với “chàng trai vàng” chuyên đóng vai
Trương Hoàng còn là á quân cuộc thi Mr Six Pack về hình thể

Trong số các vai diễn mà mình từng đóng, Trương Hoàng ấn tượng với vai nào nhất?

Thực ra thì cũng hơi khó để Hoàng có thể nói là bản thân thích vai diễn nào nhất. Bởi vì đối với Hoàng, mỗi vai diễn đều có những nét riêng khác nhau, những điều thú vị trong từng nhân vật mà mình đảm nhận.

Nhưng để ấn tượng thì Hoàng thực sự ấn tượng với vai diễn Khải trong “Lối nhỏ vào đời”. Mặc dù nhân vật Khải không xuất hiện từ đầu phim nhưng lại là mấu chốt dẫn đến những rắc rối của phim, là lý do khiến nhân vật Thảo lại trở nên xấu xa và đáng ghét trong mắt khán giả như vậy. Tất cả xuất phát từ những áp lực mà Khải gây ra cho Thảo.

Bên cạnh đó, đóng nhân vật Khải, Hoàng còn phải thể hiện được những góc cạnh, sự nguy hiểm, tàn ác của nhân vật này. Khải phần nào nói lên những thói xấu trong xã hội hiện đại mà chúng ta hàng ngày vẫn gặp phải, vẫn đối diện và giúp chúng ta có thể nhìn vào đó để cảnh giác, sống tích cực hơn.

Dự định sắp tới của Trương Hoàng là gì?

Trong khoảng thời gian sắp tới thì Hoàng vẫn đang tiếp tục hoàn thành những dự án mới của VFC và kết hợp với công việc tại Nhà hát Kịch Hà Nội nên công việc khá bận rộn. Nhưng điều quan trọng hơn hết đối với Hoàng lúc này là làm sao có thể hoàn thành được tốt những vai diễn để phục vụ khán giả. Hy vọng rằng khán giả sẽ luôn theo dõi, yêu mến và ủng hộ Hoàng cũng như phim truyền hình Việt.

Trò chuyện với “chàng trai vàng” chuyên đóng vai
Không chỉ diễn phim hay, Trương Hoàng còn diễn kịch rất "chất". Anh từng giành HCV cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc 2020

Cảm ơn Trương Hoàng về cuộc trò chuyện này. Chúc anh mạnh khỏe và thành công!

Diễn viên Trương Hoàng: Tấm HCV của tôi là công lao của cả tập thể
Cặp vợ chồng bị ghét nhất phim "Lối nhỏ vào đời"
Hoàng Long - Lối nhỏ vào đời là ai?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động