Chủ nhật 28/04/2024 20:47

Diễn viên Trương Hoàng “vượt khó” để hóa thân kẻ si tình trong phim “Biệt dược đen”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau hàng loạt các vai phản diện thì nam diễn viên Trương Hoàng đã có vai diễn mới đầy thú vị trong phim “Biệt dược đen”. Đó là nhân vật Tiến - người đàn ông si tình, sẵn sàng bảo vệ người phụ nữ mình yêu.
Diễn viên Trương Hoàng “vượt khó” để hóa thân kẻ si tình trong phim “Biệt dược đen”
Trương Hoàng là nam diễn viên sở hữu ngoại hình cuốn hút cùng lối diễn xuất đa dạng. Ảnh: NVCC

Trương Hoàng thường được các đạo diễn "nhắm" cho những vai phản diện, là những gã "sở khanh" phản bội, lừa tình, lừa tiền phụ nữ,... Lần này, anh đảm nhận vai người đàn ông si tình trong bộ phim truyền hình "Biệt dược đen". Cơ duyên nào đưa Trương Hoàng đến với vai diễn khác biệt nhất trong sự nghiệp tính đến thời điểm này?

Lần này cũng như các lần trước, Hoàng được các anh chị sản xuất ưu ái gọi lên để casting phim. Tuy nhiên, lần này có khác những lần trước ở chỗ mọi khi Hoàng không cần phải đến thử vai mà sẽ được lựa chọn vào vai diễn luôn thì lần này mình phải lên diễn thử. Sau khi diễn xong vài phân đoạn thì Hoàng được đạo diễn chọn đóng vai Tiến.

Với Trương Hoàng, Tiến là một vai diễn dễ hay khó? Và phân cảnh nào đối với anh là khó nhất khi đóng vai này?

Đây là lần đầu tiên mà Hoàng được đảm nhận một vai diễn có chiều sâu về tâm lý. Do đó, vai diễn Tiến đối với Hoàng không phải là điều dễ dàng mà thực sự có đôi lúc mình cảm thấy đây là vai diễn đầy thử thách.

Vai diễn này có rất nhiều đoạn khó. Mỗi đoạn lại cần một trạng thái thể hiện tâm lý khác nhau, đặc biệt là các phân đoạn cảm xúc, cần nhiều nước mắt. Ví dụ như một số phân đoạn khó nhất đó là đoạn khi Tiến biết được Tuyết nói dối và giấu mình chuyện đang sử dụng ma túy. Khi đó, Tiến quyết định đấu tranh tâm lý là bỏ mặc Tuyết ở lại hay ra đi. Rồi cảnh ở rừng, cảnh cuối khi chia tay cũng vậy. Nhưng nói chung, với vai diễn Tiến, bất kỳ phân đoạn nào cũng cần phải có sự tập trung, nếu không thì sẽ rất khó chuyển tải được tâm lý nhân vật đến với người xem.

Diễn viên Trương Hoàng “vượt khó” để hóa thân kẻ si tình trong phim “Biệt dược đen”
Tiến trong "Biệt dược đen" là vai diễn đầu tiên nặng về tâm lý của Trương Hoàng. Ảnh: NVCC
Diễn viên Trương Hoàng “vượt khó” để hóa thân kẻ si tình trong phim “Biệt dược đen”
Diễn viên Trương Hoàng “vượt khó” để hóa thân kẻ si tình trong phim “Biệt dược đen”
Trương Hoàng được khán giả dành nhiều lời khen khi đóng "Biệt dược đen". Ảnh: NVCC

Để đóng tốt vai Tiến có nhiều chuyển biến tâm lý như vậy, Trương Hoàng lấy chất liệu từ đâu?

Để làm tốt được vai diễn này thì Hoàng đã lấy chất liệu từ tính cách những người mà Hoàng thấy có nét tương đồng với nhân vật trong cuộc sống và từ những kinh nghiệm mà bản thân Hoàng đúc kết được từ hành trình làm nghệ thuật của mình.

Kỷ niệm nào Trương Hoàng nhớ nhất khi đóng “Biệt dược đen”?

Có một kỷ niệm đáng nhớ đối với Hoàng, đó là diễn một phân đoạn hồi tưởng giữa Tiến và Tuyết. Cảnh quay được thực hiện ở hồ Hàm Lợn, vào khoảng 11h. Khi đó trời rất nắng. Cảnh Tiến và Tuyết ngã xe cùng với nhau. Hoàng phải nằm trên mặt đường bê tông trong khoảng thời gian khá lâu. Mặt đường bê tông thì nóng, nắng thì chiếu thẳng vào mặt mà Hoàng phải diễn nằm bất tỉnh. Nhưng đối với Hoàng, càng khó thì lại càng thách thức bản thân mình vượt qua. Càng khó khăn lại càng thích.

Diễn viên Trương Hoàng “vượt khó” để hóa thân kẻ si tình trong phim “Biệt dược đen”
Diễn viên Trương Hoàng “vượt khó” để hóa thân kẻ si tình trong phim “Biệt dược đen”
Một số hình ảnh hậu trường. Ảnh: NVCC

Cả Trương Hoàng và bạn diễn Quỳnh Châu đều được đánh giá cao về khả năng nhập vai, đặc biệt là những phân cảnh cần diễn nội tâm. Đóng cùng bạn diễn trẻ mới tham gia “vũ trụ VTV”, Trương Hoàng cảm thấy hai người đã kết hợp ăn ý hay chưa? Và Trương Hoàng - Quỳnh Châu đã hỗ trợ nhau như thế nào?

Sau những buổi quay những phân đoạn khó giữa Hoàng và Châu thì chúng mình có về nói chuyện với nhau. Châu có nói với Hoàng là: “Em cảm thấy trong quá trình làm, anh là người mang lại cho em nhiều cảm xúc chân thực nhất”. Chỉ như vậy thôi cũng khiến Hoàng rất vui vì đã phần nào đẩy cảm xúc diễn xuất của bạn diễn lên. Đóng phim cùng Châu cũng là một cái duyên may mắn của Hoàng khi mình và Châu tìm được đúng người bạn diễn ưng ý.

Còn về việc hỗ trợ nhau thì trong quá trình diễn xuất, Hoàng và Châu luôn có sự trao đổi, phân tích tâm lý nhân vật cùng với nhau để đi đến thống nhất, rồi động viên lẫn nhau để cả hai cùng làm tốt phân đoạn đó.

Diễn viên Trương Hoàng “vượt khó” để hóa thân kẻ si tình trong phim “Biệt dược đen”
Cặp đôi Trương Hoàng - Quỳnh Châu đã có màn kết hợp ăn ý, được khán giả đánh giá cao. Ảnh: NVCC

Từng đảm nhận nhiều dạng vai, cả chính diện lẫn phản diện, Trương Hoàng cảm thấy mình hợp dạng vai nào hơn?

Hiện tại cho đến thời điểm này thì có thể nói là Hoàng đảm nhận vai phản diện nhiều hơn chính diện. Tuy nhiên, nói là hợp dạng vai nào hơn thì Hoàng chưa dám khẳng định, bởi mong muốn của Hoàng là dù đảm nhận dạng vai nào, bản thân cũng phải hoàn thành nhân vật một cách tốt nhất, có nghĩa là dạng vai nào mình cũng có thể làm được.

Đóng vai nào ấn tượng vai đó, nhiều khán giả hy vọng Trương Hoàng sẽ được đóng vai chính trong những dự án tiếp theo. Trương Hoàng nghĩ sao về điều này?

Để tham gia vào một vai chính tất nhiên là cá nhân Hoàng còn phải học hỏi và tiếp thu thêm kinh nghiệm rất nhiều. Tuy nhiên, vai chính vẫn luôn là đích đến của hầu hết diễn viên khi làm nghề. Và Hoàng cũng mong muốn như vậy, cũng muốn có thêm nhiều vai diễn hay hơn, đặc sắc hơn để gửi đến tất cả quý vị khán giả. Cho dù trong tương lai mình có được đảm nhiệm vai chính hay phụ thì mình cũng sẽ nỗ lực hết mình để đem đến cho quý vị khán giả những giây phút xem phim thật nhiều cảm xúc.

Diễn viên Trương Hoàng “vượt khó” để đóng vai kẻ si tình trong phim “Biệt dược đen”
Trương Hoàng là gương mặt quen thuộc của "vũ trụ VTV" những năm gần đây. Ảnh: NVCC
Diễn viên Trương Hoàng “vượt khó” để đóng vai kẻ si tình trong phim “Biệt dược đen”
Trương Hoàng là diễn viên thực lực của làng giải trí. Anh từng giành HCV cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc 2020

Thời gian gần đây, Trương Hoàng rất đắt phim. Là diễn viên Nhà hát kịch Hà Nội, Trương Hoàng sắp xếp thời gian như thế nào để hoàn thành cả công việc của Nhà hát lẫn việc đóng phim?

Để có thể ở cân đối được công việc ở Nhà hát và ở các đoàn làm phim thì Hoàng phải lựa lịch làm việc của hai bên. Mình cũng thông báo lịch trước cho đoàn phim cũng như cơ quan mình đang công tác, để hai bên có thể thống nhất. Trong trường hợp trùng lịch thì Hoàng cố gắng sắp xếp làm sao để công việc được hài hòa nhất có thể.

Cảm ơn Trương Hoàng về cuộc trò chuyện này. Chúc anh luôn mạnh khỏe và có thêm nhiều vai diễn hay dành tặng khán giả!

Diễn viên Trương Hoàng “vượt khó” để hóa thân kẻ si tình trong phim “Biệt dược đen”
Bộ phim khác Trương Hoàng tham gia cũng vừa lên sóng là "Tình trạng đã ly hôn". Ảnh: NVCC
Nữ phụ hot nhất phim giờ vàng, được khán giả nhận xét vượt mặt nữ chính về diễn xuất Nữ phụ hot nhất phim giờ vàng, được khán giả nhận xét vượt mặt nữ chính về diễn xuất
Diễn viên Trương Hoàng: Tấm HCV của tôi là công lao của cả tập thể Diễn viên Trương Hoàng: Tấm HCV của tôi là công lao của cả tập thể
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động