Thứ tư 26/06/2024 12:16

Khó hiểu chuyện Hà Trần chê Tùng Dương cover nhạc phim "bom tấn" của Trấn Thành

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày qua, chuyện Hà Trần bình luận nặng nề tiết mục Tùng Dương cover ca khúc "Sau lời từ khước" khiến cộng đồng mạng khó hiểu kèm bức xúc.
Khó hiểu chuyện Hà Trần chê Tùng Dương cover nhạc phim
Bình luận của Hà Trần khiến khán giả khó hiểu và bức xúc. Ảnh: A.N

Ngày 1/6, Tùng Dương đăng tải video anh trình diễn ca khúc “Sau lời từ khước” do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác. Đây cũng là nhạc phim của phim điện ảnh Mai do Trấn Thành đạo diễn kiêm nhà sản xuất.

Trong khi nhiều khán giả dành những lời khen ngợi cho giọng hát của Tùng Dương thì Hà Trần lại bình luận “No shame” (tạm dịch: Không biết xấu hổ). Đồng thời, nữ ca sĩ gắn thẻ tài khoản cá nhân của Trấn Thành.

Bình luận này của Hà Trần khiến công chúng ngỡ ngàng, khó hiểu và bức xúc bởi trước đó, Hà Trần và Tùng Dương có mối quan hệ khá thân thiết, thậm chí đứng chung sân khấu. Hơn nữa, phần cover của Tùng Dương rất hay, giàu cảm xúc. Trước đó, Hà Trần cũng cover “Sau lời từ khước” và nhận được khá nhiều lời khen của khán giả. Ngoài ra, việc Hà Trần lôi Trấn Thành vào câu chuyện này càng khiến khán giả không hài lòng.

Sau khi đàn chị bình luận nặng lời về phần biểu diễn của mình, Tùng Dương tỏ ra ngạc nhiên và cho rằng đồng nghiệp nặng lời bởi anh đã xin phép Phan Mạnh Quỳnh, đóng tác quyền đầy đủ. Anh cũng cho rằng "Sau lời từ khước" có phiên bản do nhiều ca sĩ thể hiện sẽ mang nhiều màu sắc khác nhau.

Tùng Dương chia sẻ, từng có hai chương trình ca nhạc muốn anh trình diễn ca khúc này nhưng nam ca sĩ đề nghị phải xin ý kiến tác giả trước.

“Lần này ban tổ chức cũng yêu cầu hát và đã hỏi ý kiến tác giả cũng như đóng tác quyền đầy đủ. Ê-kíp Phan Mạnh Quỳnh đã đồng ý chứ tôi không bao giờ hát mà không xin phép. Thật ra với một bài hát mà đã có ít nhất 5, 6 phiên bản và được nhiều đồng nghiệp cover, thì chắc cũng không cần suy nghĩ hay bình luận nặng nề thế đâu nhỉ? Mỗi phiên bản mang một màu sắc khác nhau cho tác phẩm, càng đông càng vui, có gì đâu, sao chị Hà lại nặng lời như thế?”, Tùng Dương cho biết.

Khó hiểu chuyện Hà Trần chê Tùng Dương cover nhạc phim
Tùng Dương và Hà Trần từng nhiều lần đứng chung sân khấu. Ảnh: Ê-kíp Tùng Dương

Bên cạnh những chỉ trích của cộng đồng mạng dành cho Hà Trần, một số ý kiến lại cho rằng Tùng Dương và nhiều khán giả đang hiểu lầm ý của Hà Trần. Bình luận của Hà Trần chỉ là lời trêu đùa của cô dành cho Trấn Thành. Trước đó, Hà Trần từng nhận xét về Trấn Thành: "Trấn Thành thực sự rất yêu nhạc. Một người rất say mê nhưng cái ca của anh này chắc giống tôi. Tôi yêu hội họa nhưng không biết vẽ, còn anh này yêu âm nhạc, rất trong sáng, yêu đầy dâng hiến nhưng vẫn chưa biết hát".

Một ý kiến bày tỏ: "Em nghĩ anh hiểu nhầm ý chị Hà. "No shame" ở đây là chị ấy nói Trấn Thành á. Chị ấy trêu anh Thành là xem anh hát đỉnh chưa. Còn Trấn Thành hát chưa hay mà vẫn tự tin hát. "No shame" là vậy đó!".

Một tài khoản mạng xã hội cho rằng: "Anh Tùng Dương chắc overthinking (nghĩ quá lên) nên mới nghĩ Hà Trần nói anh. Chị ấy chỉ có ý "chê" Trấn Thành hát chưa hay, vào đây xem bản cover của Tùng Dương. Còn cái câu "no shame" cũng kiểu nửa đùa nửa thật theo phong cách chị em bạn dì mà mọi người".

Tùng Dương từng cover khá nhiều ca khúc nhạc trẻ và nhận được những đánh giá cao từ khán giả. Gần đây, anh gây sốt khi cover ca khúc “Một vòng Việt Nam” của Đông Thiên Đức hay “Cô đơn trên sofa”, “Bên trên tầng lầu” của Tăng Duy Tân,…

Hiện tại, Hà Trần vẫn chưa lên tiếng về sự việc này. Với phát ngôn nặng nề dành cho Tùng Dương, Hà Trần hiện đang phải nhận nhiều bình luận quá khích trên trang cá nhân của mình.

Tùng Dương vẫn Tùng Dương vẫn "tinh quái" nhưng đã bớt "điên" và "cực đoan"
Tùng Dương - nam nghệ sĩ Thủ đô được Bộ VH, TT&DL vinh danh nghệ sĩ tiêu biểu Tùng Dương - nam nghệ sĩ Thủ đô được Bộ VH, TT&DL vinh danh nghệ sĩ tiêu biểu
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động