Thứ năm 02/05/2024 04:56

Trị mụn, trị nám đơn giản với lá tía tô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không phải là một loại rau đơn thuần, hiện nay lá tía tô được khá nhiều chị em áp dụng vào các phương pháp dưỡng da - trị nám mang lại hiệu quả cao.
Trị mụn, trị nám đơn giản với lá tía tô

Lá tía tô- Perilla được biết đến là loại thực vật thuộc cây thân thảo, có chiều cao từ 0,5 đến 1m thường xuất hiện ở các quốc gia từ Ấn Độ kéo dài đến Đông Á. Là loại cây thuộc họ Hoa môi ( có tên latin là Lamiaceae hay Labiatae) giống cây húng.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết đến lá tía tô chứa rất nhiều loại vitamin A, C, B cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Canxi, sắt, phospho có nhiều tác dụng trong việc nuôi dưỡng da.

Rửa mặt bằng nước lá tía tô

Rửa mặt là bước đầu tiên trong chu trình chăm sóc da thường thường ngày, một làn da khỏe sẽ là bước đệm để hấp thu các bước dưỡng chất sau đó, đồng thời cũng góp phần lấy đi bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại.

Cách làm: Chuẩn bị tầm 2 nắm lá tía tô, xay nhuyễn lấy phần lá, có thể dùng máy xay để lấy được lượng nước nguyên chất nhất.

Chắt lấy phần nước cốt ra chén sau đó pha với nước theo tỉ lệ 1: 1 có nghĩa là 1 phần nước lá tía tô và 1 phần nước lọc.

Sử dụng vào hai buổi sáng, chiều và dùng trong ngày,

Mặt nạ lá tía tô trị nám

Bạn lấy một nắm lá tía tô rửa sạch, để ráo nước. Tiếp đến, bạn giã nát hoặc xay mịn lá tía tô và lấy hỗn hợp vừa xay, giã đắp lên vùng da bị nám trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước.

Thực hiện đắp mặt nạ tía tô đều đặn từ 2-3 lần tuần, nám da sẽ được cải thiện đáng kể.

Xông hơi làm sạch da mặt

Giống như những cách xông hơi bình thường, bạn chỉ cần rửa sạch và đun sôi lá tía tô trong khoảng 15 phút cho tinh dầu của lá được tan ra hết.

Khi nước đã nguội bớt, bạn sử dụng một chiếc khăn dày trùm lên và thực hiện xông hơi cho da mặt. Sau đó hãy rửa sạch lại với nước ấm. Cách làm này sẽ giúp da được loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn, dần dần có thể làm giảm tình trạng nám trên da.

Top 3 cách dưỡng da bằng mật ong đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ
Bật mí bí quyết làm đẹp từ sữa chua
Làm đẹp bằng cà chua giúp làn da trắng sáng rạng rỡ
Làm đẹp da bằng cafe – tại sao không?
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động