Thứ năm 02/05/2024 04:13

Top 3 cách dưỡng da bằng mật ong đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đã từ lâu, mật ong được biết đến là loại thực phẩm có những công dụng tuyệt với đối với quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Nó không chỉ an toàn, dễ tìm kiếm và áp dụng mà hiệu quả mang lại cũng vô cùng bất ngờ.
Top 3 cách dưỡng da bằng mật ong đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ
Mật ong là nguyên liệu làm đẹp đơn giản, dễ tìm nhưng mang lại hiệu quả cao

Mật ong là sản phẩm cực kỳ chất lượng của tạo hóa khi chứa các thành phần dinh dưỡng cao như carbonhydrat, các vitamin, chất khoáng và các chất chống oxy hóa như chrysin, pinobanksin, vitamin C, Catalase. Nhờ có chứa các thành phần dưỡng chất cao, mật ong có rất nhiều lợi ích làm đẹp cho da.

Ở dạng tự nhiên, mật ong cung cấp enzyme và vi khuẩn sống kết hợp với nhau để tạo ra một thành phần mạnh mẽ với hàng trăm công dụng thực tế, chẳng hạn như làm mờ sẹo, làm sạch mụn trứng cá và làm đều màu da.

Sử dụng mật ong để làm mờ sẹo

Mật ong không chỉ trị mụn mà còn làm mờ các vết sẹo do nó để lại. Mật ong nổi tiếng với khả năng làm mờ vết thâm.

Cách thực hiện: Thấm một ít mật ong vào miếng bông gòn và thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Đảm bảo rằng các nốt mụn và vết đốm được phủ một lớp mật ong mỏng. Để mật ong trong cả đêm để có kết quả tốt nhất và rửa sạch bằng nước ấm vào buổi sáng. Lặp lại quá trình này hàng đêm trong vài tuần và bạn sẽ sớm thấy vết sẹo của mình mờ đi.

Sử dụng mật ong để làm sáng da:

Với đặc tính tẩy tế bào chết tự nhiên, thoa mật ong lên mặt có thể làm bong lớp tế bào già – nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da xỉn màu để lộ làn da trắng sáng.

Cách thực hiện: Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, thoa một lớp mật ong nguyên chất chưa qua pha chế lên mặt trong vài phút. Có thể pha mật ong với nước nếu cảm thấy khó chịu vì độ dính của chúng.

Chăm sóc da bằng mật ong và nghệ

Làm đẹp da từ mật ong và tinh bột nghệ là một trong những cách giúp nuôi dưỡng và tái tạo da mặt hiệu quả, chống lại sự lão hóa da. Mặt nạ này sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi làn da nhăn nheo, sạm nám trở nên trắng sáng, mịn màng và khôi phục độ ẩm để da luôn căng mượt tự nhiên.

Cách thực hiện:

  • Trộn tinh bột nghệ và mật ong nguyên chất để làm thành hỗn hợp mặt nạ dưỡng da.
  • Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp trên lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm.
Bật mí những cách chăm sóc da mặt bằng nha đam hiệu quả Bật mí những cách chăm sóc da mặt bằng nha đam hiệu quả
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động