Thứ năm 28/03/2024 23:27

Làm đẹp da bằng cafe – tại sao không?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không chỉ là thức uống giúp bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng, cafe còn là dưỡng chất làm đẹp tự nhiên mà nhiều chuyên gia khuyên dùng.
Làm đẹp da bằng cafe  – tại sao không?

Trong cafe nguyên chất chứa nhiều hợp chất, có tác dụng làm đẹp vô cùng tốt, bao gồm thành phần chính là cafein, chất chống oxy hóa và diterpen. Ngoài ra, cà phê còn chứa các chất axit hữu cơ, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất, kali, magie và sắt.

Chính các thành phần dưỡng chất tốt có trong cà phê như đã nêu trên, bã cà phê có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp cho phụ nữ như các nghiên cứu dưới đây.

1.Tẩy da chết

Bã cafe nguyên chất là một loại nguyên liệu tẩy da chết tự nhiên khá hữu hiệu. Do có chứa axit caffeic – có tác dụng chống viêm và kích thích làn da sản xuất collagen. Bã cà phê vừa đủ mịn khi được chà xát nhẹ nhàng trên da. Sẽ giúp lấy đi những vảy da chết trả lại làn da sạch mịn mà không khô rát.

Công thức: Trộn theo tỷ lệ 1 muỗng bột cà phê nguyên chất : 1 muỗng dầu oliu: nửa muỗng muối biển. Rồi xoa khắp người theo chuyển động tròn để làm đẹp da cơ thể hữu hiệu.

2.Massage giảm mỡ làm đẹp bằng cafe

Thành phần caffeine có trong bã cà phê khi được xoa trên da sẽ thấm sâu vào bên trong. Chúng tác động đến lớp mỡ và giúp chúng chuyển hóa thành năng lượng cho những hoạt động của cơ thể.

Khi giảm mỡ bằng bã cà phê, chúng ta nên pha bã cafe với dầu ô liu hoặc mật ong tạo dung dịch sền sệt. Hỗn hợp này vừa mang lại cảm giác dễ chịu, vừa giúp cung cấp đủ chất cho da khỏe đẹp hơn.

3.Mặt nạ dưỡng da cafe nguyên chất

Chuẩn bị hỗn hợp với 2 muỗng cafe nguyên chất, 3 muỗng canh sữa nguyên kem hoặc sữa chua, 2 muỗng canh bột ca cao,1 muỗng canh mật ong. Trộn hỗn hợp này đắp lên da rồi rửa lại khi đã khô. Trong cafe nguyên chất chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ thấm qua lớp biểu bì trên da trong quá trình đắp mặt nạ. Giúp da thải độc (detox) làm đẹp da cơ thể khỏe mạnh tràn đầy sức sống.

4. Sáng da - ngừa lão hóa

Nếu bạn đang tìm cách làm sáng da và ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa da thì mặt nạ bột cà phê và nước cốt chanh sẽ giúp bạn đạt được điều này. Hơn nữa, mặt nạ với hai nguyên liệu trên còn thích hợp với mọi loại da trong đó có da mụn và da nhạy cảm.

Bạn lấy 2-3 thìa bột cà phê trộn với một chút nước cốt chanh cho đều nhau rồi đắp lên mặt. Để thư giãn một lúc, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Đây là một trong những cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dũng mỗi ngày để có làn da mềm mại và rạng rỡ.

Bật mí những cách chăm sóc da mặt bằng nha đam hiệu quả
Da trắng hồng nhờ dưỡng bằng... bia
Bật mí bí quyết làm đẹp từ sữa chua
Làm đẹp bằng cà chua giúp làn da trắng sáng rạng rỡ
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động