Thứ hai 29/04/2024 08:00

Da trắng hồng nhờ dưỡng bằng... bia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bia là loại thức uống chứa cồn được sử dụng phổ biến trên thế giới. Không chỉ là thức uống khoái khẩu của phái mạnh, bia còn có thể được chị em phụ nữ áp dụng để làm đẹp.
Da trắng hồng nhờ dưỡng bằng... bia
Bia có nhiều công dụng cho phái đẹp

Bia là một loại chất làm sạch, mịn da, giúp đẩy đi các tế bào da chết, đồng thời tăng cường độ đàn hồi cho làn da. Bia có chứa các vitamin nhóm B, saccharide(*) và men bia – những thành phần rất tốt cho da. Sau đây là những tác dụng làm đẹp từ bia đơn giản mà chị em nên biết.

Làm sạch da, tẩy tế bào chết

Nhờ chất men trong bia mà loại đồ uống này có tác dụng làm sạch da, loại bỏ các tế bào chết và kiểm soát lượng dầu nhờn tiết trên da một cách đáng kể. Đồng thời, chất men của bia còn giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành và làm tăng sự đàn hồi cho da.

Tác dụng dưỡng ẩm da

Bia được coi là một trong những bí quyết làm đẹp của người Ai Cập thời cổ đại. Người Ai Cập dùng bia để tắm nhằm giúp dưỡng ẩm cho làn da trong thời tiết nóng ẩm thời bấy giờ. Bên cạnh đó họ dùng bia uống hàng ngày để giúp thải độc tố ra khỏi làn da. Nhờ đó mà họ sở hữu được làn da hồng hào, khỏe khoắn một cách tự nhiên.

Cho làn da căng bóng, mềm mịn

Bia có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, giúp khuôn mặt trẻ hóa. Bia cũng có chứa vitamin B và protein, những dưỡng chất được chứng minh là có lợi cho làn da xỉn, khô và lão hóa.

Cân bằng độ pH cho da

Độ pH của làn da nếu không được duy trì sẽ gây ra các hiện tượng da khô hoặc da dầu. Sử dụng phương pháp làm đẹp bằng bia này sẽ giúp cân bằng độ pH cho làn da rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 30ml bia cùng 60g khoai tây chín được nghiền nhuyễn thì sẽ tạo ra cách làm cân bằng độ pH cho da.

Đem bia và khoai tây trộn đều với nhau. Sau đó hãy dùng hỗn hợp này làm mặt nạ đắp lên da mặt trong vòng 20 phút. Khi mặt nạ khô thì bạn tiến hành gỡ bỏ và rửa mặt lại bằng nước lạnh là xong. Duy trì phương pháp này đều đặn thì da mặt bạn sẽ hạn chế tình trạng khô hay tiết dầu.

Kháng viêm

Bia là một trong những loại nước có thể đánh bay mụn vì có tính kháng viêm cùng khả năng làm lành vết thương tốt.

Và để hỗ trợ trong việc kháng viêm thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
  • 1 muỗng cà phê dầu oliu
  • 1/2 muỗng cà phê bia
  • Lấy tất cả các nguyên liệu trộn đều với nhau để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Đem hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 15 phút. Bạn nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày 1 lần và duy trì đều đặn để những nốt mụn khô dần đi.
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động