Thứ năm 15/08/2024 03:18

Trái đất đang "sốt" với tháng 7 nóng kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 12/8, Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) đã đưa ra một thông báo đáng báo động là tháng 7 vừa qua là tháng nóng nhất trong lịch sử ghi nhận.
Trái đất đang
Trái Đất ghi nhận tháng 7 nóng kỷ lục. (Ảnh: Getty)

Theo báo cáo của NOAA, nhiệt độ trung bình toàn cầu trong tháng 7 đã vượt xa mức trung bình của thế kỷ 20, gây ra các đợt nắng nóng kỷ lục tại nhiều khu vực trên thế giới, đặc biệt là Địa Trung Hải, Vùng Vịnh, châu Phi, châu Âu và châu Á. Thậm chí, Bắc Mỹ cũng trải qua một trong những tháng 7 nóng nhất từ trước đến nay.

Nguyên nhân chính đằng sau hiện tượng này được cho là do biến đổi khí hậu, với lượng khí thải nhà kính ngày càng tăng. Sự kiện này một lần nữa nhấn mạnh tính cấp thiết của việc giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính để ngăn chặn những hậu quả nghiêm trọng của biến đổi khí hậu.

Dù NOAA khẳng định tháng 7/2024 là tháng nóng nhất lịch sử, nhưng Cơ quan khí hậu của Liên minh châu Âu Copernicus (C3S) lại đưa ra một kết quả hơi khác biệt. Theo C3S, nhiệt độ trung bình trong tháng 7/2024 thấp hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, cả hai cơ quan đều thống nhất về một xu hướng đáng báo động là nhiệt độ toàn cầu đang tăng lên một cách không thể phủ nhận.

Không chỉ nhiệt độ không khí tăng cao, nhiệt độ đại dương trong tháng 7 cũng đạt mức kỷ lục thứ hai. Điều này càng làm trầm trọng thêm tình hình biến đổi khí hậu, gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão lũ, hạn hán và nước biển dâng.

Phó Giám đốc C3S - Samantha Burgess đã nhấn mạnh rằng những tác động của biến đổi khí hậu đã và đang diễn ra một cách rõ rệt. Bà Burgess cho biết, việc giảm lượng khí thải nhà kính xuống mức bằng không là điều cấp thiết để ngăn chặn tình trạng này trở nên tồi tệ hơn.

Việc Trái đất liên tục phá vỡ các kỷ lục về nhiệt độ đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn cho nhân loại. Chúng ta cần phải hành động ngay để đối mặt với thách thức này. Các quốc gia trên thế giới cần tăng cường hợp tác để giảm thiểu khí thải nhà kính, chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch và thích ứng với những thay đổi của khí hậu.

Mỗi cá nhân cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hành tinh. Việc giảm thiểu tiêu thụ năng lượng, sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, tái chế và trồng cây xanh là những hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn.

Sóng nhiệt kỷ lục ở Nam Cực: cảnh báo đỏ cho Trái đất Sóng nhiệt kỷ lục ở Nam Cực: cảnh báo đỏ cho Trái đất

Một đợt sóng nhiệt kỷ lục đang diễn ra tại Nam Cực, nơi đáng lẽ phải là lạnh nhất trong năm. Hiện tượng nắng nóng ...

NASA phát hiện dấu vết sự sống trên Sao Hỏa NASA phát hiện dấu vết sự sống trên Sao Hỏa

Xe tự hành Perseverance Mars của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa có một phát hiện quan trọng trong hành trình khám ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động