Thứ tư 24/04/2024 13:20

"Thông chốt" CSGT, ẵm... 30 tháng tù

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 31-8, TAND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử đối với Lưu Văn Chiến, trú tại huyện Nà Rì-tỉnh Bắc Kạn, về tội "Chống người thi hành công vụ", khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự.
Chiếc xe con Chiến điều khiển cố tình vi phạm, không tuân theo yêu cầu của CSGT

Đây là vụ án thứ 2 được các cấp TAND TP Đà Nẵng đưa ra xét xử liên quan đến việc chống người thi hành công vụ, vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Các cơ quan tố tụng làm rõ, khoảng hơn 12g ngày 16-7, tại chốt kiểm soát giao thông C20.2 trên tuyến cao tốc Đà nẵng - Quảng Ngãi, thuộc địa bàn xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5, Cục CSGT, Bộ Công an, đã yêu cầu lái xe Lưu Văn Chiến chạy hướng Đà Nẵng-Quảng Ngãi để kiểm tra giấy tờ.

Tuy nhiên, Chiến không những không tuân thủ quy định mà còn điều khiển phương tiện bỏ chạy. Lý do Chiến khai không chấp hành các quy định tại chốt kiểm dịch này vì trước đó, từng bị tước giấy lái phép xe.

Chiến lần đầu phạm tội, là người dân tộc thiểu số và có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên VKSND huyện Hòa Vang đề nghị toà tuyên bị cáo mức án từ 18 đến 24 tháng tù. Tuy nhiên, xét thấy hành vi phạm tội của Chiến là nguy hiểm, bất chấp các quy định của pháp luật, có nguy cơ lớn trong việc lây lan dịch bệnh nên TAND huyện Hòa Vang đã tuyên phạt Lưu Văn Chiến 30 tháng tù.

Đây là mức án nghiêm minh dành cho những đối tượng bất chấp các quy định phòng chống dịch, trong lúc cả TP Đà Nẵng và cả nước đang nỗ lực từng ngày để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động