Thứ sáu 27/09/2024 10:41
CATP Hà Nội

Tập trung tuyên truyền pháp luật cho đối tượng đặc thù

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) TP Hà Nội, những năm qua CATP Hà Nội đã triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đồng bộ, có hiệu quả các chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP trong công tác tuyên truyền PBGDPL.
Tập trung tuyên truyền pháp luật cho đối tượng đặc thù
Công an quận Tây Hồ, Hà Nội tổ chức tập huấn “Giáo dục pháp luật và ký cam kết thực hiện an toàn giao thông” cho giáo viên và học sinh tại trường Trung học cơ sở Phú Thượng, quận Tây Hồ Ảnh: Công an cung cấp

Năm 2024, CATP đã tổ chức thành công hội nghị phổ biến, quán triệt Luật Căn cước; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và một số luật được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV theo hình thức trực tuyến cho 1.600 cán bộ chiến sĩ các đơn vị.

Chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật, những thông tin cần tuyên truyền, phổ biến lên Cổng thông tin điện tử của CATP chuyên mục PBGDPL, trang fanpage CATP Hà Nội, trang zalo OA CATP Hà Nội để kịp thời chuyển tải thông tin pháp luật, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật của cán bộ chiến sĩ và Nhân dân trên địa bàn TP.

Các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã đã tích cực, khẩn trương tổ chức cung cấp đầy đủ thông tin, khách quan, kịp thời đến toàn thể cán bộ chiến sĩ và Nhân dân trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của các cơ quan, tổ chức và Nhân dân trong quá trình xây dựng, thẩm định, thông qua và triển khai thực hiện các dự án luật.

Trong tuyên truyền PBGDPL về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội: CATP phối hợp với các đơn vị chức năng và công an các quận: Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Long Biên tổ chức 36 buổi tuyên truyền PBGDPL về phòng chống ma túy cho 27.703 người là công dân các cụm dân cư, sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn.

Về tuyên truyền PBGDPL về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), Chỉ huy Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, đã phối hợp với các cơ quan truyền hình, báo, đài của Trung ương và TP xây dựng 871 phóng sự, 2.389 bài viết tuyên truyền về kết quả triển khai các chuyên đề, kế hoạch của lực lượng CSGT Thủ đô trong công tác đảm bảo TTATGT.

Tập trung tuyên truyền pháp luật cho đối tượng đặc thù
Công an quận Tây Hồ, Hà Nội tổ chức tập huấn “Giáo dục pháp luật và ký cam kết thực hiện an toàn giao thông” cho giáo viên và học sinh tại trường Trung học cơ sở Xuân La, quận Tây Hồ Ảnh: Công an cung cấp

Cung cấp 1.353 trường hợp vi phạm xử lý qua camera giám sát trên chuyên trang điện tử của Báo Kinh tế và Đô thị cho người vi phạm biết. Duy trì việc tuyên truyền pháp luật TTATGT trên hệ thống loa truyền thanh tại 61 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP với 732 lượt. Tổ chức cho 1.149 hộ gia đình cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt…

Công tác tuyên truyền PBGDPL về phòng cháy chữa cháy được thực hiện với nhiều hình thức thông qua báo, đài và các phương tiện thông tin đại chúng. Thường xuyên giải đáp pháp luật liên quan đến phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thủ đô qua Cổng thông tin điện tử CATP.

CATP Hà Nội cũng đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền PBGDPL cho đối tượng đặc thù. Các trại tạm giam của CATP tiếp tục tổ chức tuyên truyền, giáo dục phạm nhân vào sáng thứ Bảy hoặc Chủ nhật hàng tuần; tổ chức cho phạm nhân xem ti vi, đọc sách báo theo đúng quy định; quán triệt cho phạm nhân quy định và điều kiện xét tha tù trước hạn có điều kiện, điều kiện xét giảm án, giúp họ nhận thức rõ tội lỗi, chuyển biến tư tưởng, trở thành người có ích cho xã hội khi tái hòa nhập cộng đồng…

Hàng năm CATP Hà Nội chủ động xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch tuyên truyền cụ thể, gắn với việc kiểm tra, đôn đốc, góp phần tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và gương mẫu chấp hành pháp luật của cán bộ chiến sĩ, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật trong Nhân dân.
Phát huy tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý
Đổi mới, sáng tạo trong tuyên truyền pháp luật
Chủ động tuyên truyền pháp luật
Lê Mận
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động