Thứ ba 23/04/2024 15:35

Quốc Oai: Bị xử phạt nhưng trạm trộn bê tông không phép vẫn hoạt động?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù bị xử phạt vi phạm hành chính và quá thời hạn quy định nhưng đến nay, hai trạm trộn bê tông không phép của Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Tiến Mạnh vẫn chưa bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định.
Quốc Oai: Bị xử phạt nhưng trạm trộn bê tông không phép vẫn hoạt động?
Trạm trộn bê tông không phép ở xã Đông Xuân bị xử phạt hành chính nhưng vẫn hoạt động sau đó.

Ngày 4-5-2021, ông Phạm Quang Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với chủ đầu tư Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Tiến Mạnh xây dựng 2 trạm trộn bê tông tại mỏ đá Gò Chói, thôn Đồng Rằng, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội không có giấy phép xây dựng.

Theo đó, UBND huyện Quốc Oai xử phạt chủ đầu tư Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Tiến Mạnh 40 triệu đồng. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập Biên bản vi phạm hành chính Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Tiến Mạnh phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Hết thời hạn quy định trên Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Tiến Mạnh không xuất trình với người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định.

Sau khi được cấp giấy phép xây dựng Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Tiến Mạnh phải tháo dỡ công trình không phù hợp với giấy phép được cấp thì mới được thi công xây dựng. Nếu quá thời hạn mà Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Tiến Mạnh không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Quốc Oai: Bị xử phạt nhưng trạm trộn bê tông không phép vẫn hoạt động?
Trạm trộn bê tông tại mỏ đá Gò Chói thuộc thôn Đồng Rằng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân đến Pháp luật và Xã hội, thời gian qua, hai trạm trộn bê tông vẫn hoạt động liên tục, gây ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn và làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Hai trạm trộn bê tông hoạt động đã kéo theo nhiều xe chở bê tông, nguyên liệu ra vào mỏ đá khiến đường sá nhiều bụi, gây mất an toàn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tại khu vực hoạt động của 2 trạm trộn bê tông, PV ghi nhận có rất nhiều bã thải được xả ra môi trường.

Quốc Oai: Bị xử phạt nhưng trạm trộn bê tông không phép vẫn hoạt động?
Bãi thải đổ trực tiếp ra môi trường.

Một người dân ở gần đó cho biết, trạm trộn bê tông có những ngày hoạt động suốt ngày đêm khiến cuộc sống của người dân ở đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhà bà ở gần khu vực mỏ đá nên đã bị nứt tường nhà từ các hoạt động bên mỏ đá.

Quốc Oai: Bị xử phạt nhưng trạm trộn bê tông không phép vẫn hoạt động?
Nhà dân ở gần khu vực bị nứt do hoạt động từ mỏ đá.

Ông Bùi Tiến Linh, Chủ tịch UBND xã Đông Xuân cho biết, mỏ đá thì có giấy phép hoạt động còn trạm trộn bê tông thì không có giấy phép, huyện Quốc Oai đã xử phạt 40 triệu đồng. Các cơ quan chức năng huyện Quốc Oai đang họp bàn để cưỡng chế hai trạm trộn bê tông này.

Trạm trộn bê tông sừng sững sau tấm biển Trạm trộn bê tông sừng sững sau tấm biển "cấm xâm phạm" tại phường Liên Mạc

(PL&XH) - Dường như tấm biển “Công trình phục vụ quốc phòng, an ninh – Cấm xâm phạm” tại tuyến đê sông Hồng thuộc địa ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động