Thứ bảy 04/05/2024 01:25

Trạm trộn bê tông sừng sững sau tấm biển "cấm xâm phạm" tại phường Liên Mạc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Dường như tấm biển “Công trình phục vụ quốc phòng, an ninh – Cấm xâm phạm” tại tuyến đê sông Hồng thuộc địa bàn phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội không có mấy tác dụng khi đằng sau những tấm biển đó lại là nơi các bến bãi và trạm trộn bê tông hoành hành, “tàn phá” đê điều.

Chạy dọc tuyến đê sông Hồng qua địa phận thuộc phường Liên Mạc không khó để bắt gặp những tấm biển “Công trình phục vụ quốc phòng, an ninh – Cấm xâm phạm”, nhưng đằng sau những tấm biển đó là hàng loạt bến bãi tập kết vật liệu xây dựng và trạm trộn bê tông.

Cụ thể, phóng viên dừng ngay tại tấm biển đoạn cửa khẩu K52+220 cũng có ghi “Công trình phục vụ quốc phòng, an ninh – Cấm xâm phạm”, phía sau của tấm biển này là hàng loạt các tấm biển to gấp 10 lần ghi tên của các Cty phía ngoài đê. Đi vào phía trong, xuất hiện ngay trước mắt phóng viên là trạm trộn bê tông sừng sững “ngự” sau tấm “biển cấm”.

Hoạt động của trạm trộn nơi đây rất công khai, hình như họ không mấy quan tâm đến tấm biển “cấm” ngay phía chân đê. Theo thông tin chưa xác thực một số người dân cho biết, trạm trộn bê tông này là của Cty cổ phần Bê tông xây dựng và TM Việt Trung. Tuy nhiên, dù có là trạm trộn bê tông của đơn vị nào đi chăng nữa thì cũng không thể để vi phạm ngang nhiên Luật Đê điều như vậy.

Họ cũng chia sẻ thêm, hàng ngày lưu lượng xe tải, xe trộn bê tông chạy qua lại rất nhiều, bụi bay mù mịt, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người dân. Trước đó, báo điện tử PL&XH đã có nhiều clip ghi nhận thực trạng những chiếc xe tải "phi như bay” từ dọc tuyến đê này xuống các đường tỉnh lộ qua địa bàn nhiều phường thuộc quận Bắc Từ Liêm.

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc trên, phóng viên đã đặt lịch trực tiếp với vị Chủ tịch UBND phường Liên Mạc. Tuy nhiên, đã nhiều tháng trôi qua, vị Chủ tịch UBND phường này luôn “né tránh” phóng viên với lý do “bận họp”.

Về vấn đề này, chúng tôi cũng đã trao đổi với Đội Thanh tra xây dựng UBND quận Bắc Từ Liêm, vị đội trưởng này cho biết “Trạm trộn đó đã có từ lâu, anh mới về nhận nhiệm vụ nên cũng chưa nắm được, em sang Phòng Tài nguyên môi trường xác minh thêm”.

Với cách “né tránh” này càng khiến phóng viên không khỏi hoài nghi về tính pháp lý của trạm trộn bê tông nơi đây. Sau đây là một số hình ảnh mà phóng viên đã ghi nhận về trạm trộn bê tông phía sau tấm biển “Công trình phục vụ quốc phòng, an ninh – Cấm xâm phạm” trên địa bàn phường Liên Mạc.

15058676_1191891990917961_1115714264_n
Giá trị của những tấm "biển cấm" không được phát huy tại phường Liên Mạc

a1
Sau tấm biển là một trạm trộn bê tông tồn tại từ lâu

a2
Trạm bê tông này được hoạt động công khai ngày đêm mà không hề bị xử lý?

a3
Các xe chở bê tông thi nhau quần nát tuyến đê

Báo điện tử PL&XH sẽ tiếp tục tìm hiểu để thông tin đến bạn đọc.

Tuấn Anh - Nam Nguyễn / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động