Chủ nhật 25/08/2024 18:17
Hội đồng phối hợp PBGDPL TP Hà Nội

Phối hợp hiệu quả phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) TP Hà Nội phối hợp với CATP Hà Nội, các cơ quan chức năng thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn TP.
Phối hợp hiệu quả phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội
Công an quận Thanh Xuân phối hợp tổ chức tuyên truyền Phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy và trật tự an toàn giao thông cho học sinh Ảnh: H.T

Theo đó, ngay từ đầu năm, lực lượng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội thông qua công tác điều tra xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật hình sự, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hình sự và khiếu nại tố cáo về hành chính, công tác xử lý vi phạm hành chính… đã tổ chức tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân nội dung các văn bản liên quan đến công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy CATP Hà Nội chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã và công an cơ sở tổ chức các đợt phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ), phòng chống tội phạm, vận động Nhân dân, người nghiện ma túy ở trung tâm, người sau cai nghiện ở cộng đồng tham gia phát hiện cung cấp thông tin ở các địa bàn phục vụ cho công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả.

6 tháng đầu năm, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy phối hợp các đơn vị chức năng và Công an quận Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Long Biên tổ chức 36 buổi tuyên truyền PBGDPL về phòng chống ma túy cho 27.703 người là công dân các cụm dân cư, sinh viên, học sinh trên địa bàn. Trực tiếp tổ chức tuyên truyền điểm tại các quận Long Biên và Ba Đình với sự tham gia hơn 1.000 người tại các cụm dân cư trên địa bàn và 2.000 học sinh Trường THCS Long Biên. Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội CATP Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phổ biến cho các doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn TP các quy định của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Nghị định số 137/2020-NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Tiến hành cấp phát 25.000 bộ tài liệu tuyên truyền và 2.000 bản cam kết cho các đơn vị để tổ chức ký cam kết đối với các cơ quan, đơn vị, trường học, hộ dân trên địa bàn quản lý không sản xuất, tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và thuốc pháo.

Đã tổ chức ký cam kết và phát tài liệu tuyên truyền cho các hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, hộ kinh doanh. Đầu năm, các đơn vị đã triển khai ký cam kết cho 1.600.068 cơ quan, tổ chức, hộ dân và 396.613 cá nhân trên địa bàn Thủ đô đạt 99,8%. Phối hợp với lực lượng công an các cấp tổ chức 1.609 năm buổi tuyên truyền với 18.026 người dân tham gia, 286 lượt tuyên truyền vận động cá biệt cho 12.132 đối tượng nghi vấn tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo với 454 người có ý kiến tham gia…

Các cấp, các ngành của TP tiếp tục tổ chức các đợt phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; phòng chống tội phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền PBGDPL về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Tăng cường công tác quản lý đối tượng nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm nảy sinh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền PBGDPL, thông báo các phương thức, thủ đoạn, hướng dẫn Nhân dân các biện pháp cảnh giác, chủ động phòng ngừa tội phạm; duy trì các mô hình, chuyên đề phòng chống tội phạm, gương người tốt việc tốt trong đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên các báo, đài và trên hệ thống truyền thanh cơ sở.

Qua đó phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” có chuyển biến tích cực và rõ nét hơn, ý thức phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội của người dân được nâng cao, góp phần kiểm chế, kéo giảm tội phạm và tệ nạn xã hội.

Theo Hội đồng phối hợp PBGDPL TP Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng chống ma túy; phòng chống tác hại của thuốc lá; phòng chống tác hại của rượu bia cho 2.100 cán bộ, học viên tại 7 cơ sở cai nghiện ma túy.
Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật
Tuyên truyền pháp luật, tạo sân chơi phù hợp với tuổi học sinh
Đa dạng các mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật
Đưa Luật Thủ đô vào cuộc sống với tinh thần chủ động, trách nhiệm
Bám sát chỉ đạo của Trung ương, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của thành phố
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động