Thứ sáu 03/05/2024 05:04

Philippines công bố 2 công nghệ trí tuệ nhân tạo để phòng chống dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quốc gia Đông Nam Á này vừa công bố 2 công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để sử dụng trong phòng chống dịch Covid-19.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Bộ Khoa học và Công nghệ (DOST) Philippines đã công bố 2 công nghệ AI trong phòng chống Covid-19 được đưa vào danh sách các chương trình và công nghệ AI được phát triển và ứng dụng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn ra.

Cụ thể, đầu tiên là ứng dụng CHERISH, công nghệ tìm cách xác định xem một bệnh nhân mắc bệnh do Covid-19 hay chỉ đơn giản là bị viêm phổi do virus thông thường.

Ứng dụng AI thứ hai được công bố là máy theo dõi các ca nhiễm Covid-19 (CCMon). Thiết bị này duy trì các chỉ số liên quan đến Covid-19, giúp quá trình ra quyết định nhanh nhạy và phản ứng kịp thời, thích hợp.

Các chỉ số mà thiết bị này sẽ xem xét bao gồm cơ địa, giới tính, tuổi tác, các trường hợp đặc biệt như phụ nữ có thai, mức độ nhiễm trùng nặng (không triệu chứng, nhẹ, nặng), số ca tử vong, số lần hồi phục, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tuyến trước và công suất giường bệnh của bệnh viện.

Hai ứng dụng này được công bố nhằm đẩy nhanh quá trình phát hiện các ca nhiễm Covid-19 với sự hỗ trợ của công nghệ AI.

Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ tối đa cho các chuyên gia y tế nhằm nâng cao hiệu quả, bổ sung quy trình làm việc hiện tại của bệnh viện và các trung tâm xét nghiệm để sàng lọc khả năng nhiễm Covid-19 ở những bệnh nhân nghi ngờ.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động