Thứ bảy 27/04/2024 05:24

Nữ sinh trường chuyên đạt nhiều giải Quốc gia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không chỉ là học sinh xuất sắc, em Nguyễn Hồng Nhung (lớp 11 chuyên Toán 2 trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam) còn giành được vô số giải Quốc gia, quốc tế về môn cờ vua.
Hồng Nhung (giữa) giành HCV tại Giải vô địch Cờ vua xuất sắc Quốc gia năm 2022 nội dung siêu chớp                Ảnh: NVCC
Hồng Nhung (giữa) giành HCV tại Giải vô địch Cờ vua xuất sắc Quốc gia năm 2022 nội dung siêu chớp. Ảnh: NVCC

Cô gái “vàng” trong làng huy chương

Ở Giải vô địch Cờ vua xuất sắc Quốc gia năm 2022 vừa diễn ra cách đây ít lâu, em Nguyễn Hồng Nhung đã giành HCV nội dung Cờ siêu chớp một cách thuyết phục. Đây là chức vô địch hiếm có ở Việt Nam, bởi thi nội dung Cờ siêu chớp, mỗi bên chỉ có 1 phút suy nghĩ và sau mỗi nước đi được cộng thêm 2 giây. Tuy nhiên, Hồng Nhung đã giành số điểm xuất sắc, là 8,5/9 điểm, cao hơn người về Nhì tới 1,5 điểm.

Hơn nữa, đây còn là lần đầu tiên, thể thức Cờ siêu chớp được đưa vào giải đấu và cũng là thể thức đầu tiên Hồng Nhung đạt giải cao như vậy. Với tấm HCV của mình, Hồng Nhung đã góp phần giúp cho đoàn Hà Nội giành được vị trí nhất toàn đoàn ở Giải Vô địch cờ vua xuất sắc Quốc gia 2022 (4 HCV, nhiều hơn 1 HCV so với đoàn TP HCM xếp ở vị trí thứ hai). Nhờ thành tích này, nhiều người gọi Hồng Nhung là nữ sinh trường chuyên có nhiều giải Quốc gia nhất.

Trong thời gian nghỉ hè vừa qua, Hồng Nhung đã giành được 8 Huy chương ở các giải đấu cấp Quốc gia U17, trong đó có 5 HCV. Năm 2021, em cũng giành được HCĐ ở giải Vô địch Cờ nhanh Quốc gia. Không chỉ ghi dấu ấn tại các cuộc thi trong nước mà Hồng Nhung còn từng giành rất nhiều giải thưởng quốc tế như 1 HCV vô địch thế giới U16 nữ ở Cúp Cờ vua trẻ thế giới 2021, HCB U16 nữ ở Siêu Cúp Cờ vua trẻ thế giới,…

Hồng Nhung chia sẻ, em yêu thích môn cờ từ khi lên 5 tuổi và chính thức học chơi cờ từ năm lên 6 tuổi. Những năm đầu, em học cờ ở CLB Quân đội, còn các năm tiếp theo được học tại CLB Cờ, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội. 10 năm gắn bó với môn cờ, Hồng Nhung đã thu lượm cho mình rất nhiều kinh nghiệm bổ ích cũng như những trải nghiệm thú vị. Đạt nhiều thành tích nhưng em không vì thế mà chủ quan. Hồng Nhung thường dành vài tiếng đồng hồ 1 ngày để trau dồi khả năng chơi cờ.

Để nâng cao trình độ của mình, bên cạnh tập trung nghiên cứu các bài giảng của giáo viên, Hồng Nhung còn chủ động tìm các tài liệu nước ngoài về môn cờ vua, để vừa nâng cao được chuyên môn chơi cờ, vừa nâng cao khả năng tiếng Anh. Với Hồng Nhung, điều em cảm thấy hứng thú khi chơi cờ vua chính là tính thử thách, có khi là cả những khốc liệt. Ván cờ càng khó, em càng cố gắng “vắt óc” để có những nước đi thông minh, giành chiến thắng.

Theo Hồng Nhung, những “trận chiến” tuy chỉ trong phạm vi 64 ô cờ nhưng lại khiến các kỳ thù phải hết sức tập trung, phát huy được trí tuệ, bản lĩnh của mình. Hơn nữa, cờ vua cũng giúp Hồng Nhung rèn được tính kiên trì, nhẫn nại không chỉ giúp ích khi chơi cờ vua mà còn giúp cô rất nhiều trong cuộc sống sau này.

Khát khao chinh phục những đỉnh cao mới

Không chỉ là kỳ thủ chơi cờ xuất sắc, Hồng Nhung còn có kết quả học tập “khủng”. Em từng là học sinh giỏi của khối THCS của trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Năm 2021, trong kỳ thi vào lớp 10 chuyên, em cùng lúc thi đỗ vào 3 khối chuyên Toán, chuyên Văn và chuyên tiếng Anh. Sau đó, Hồng Nhung học lớp 10 chuyên Toán 2 của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Trong quá trình học, Hồng Nhung luôn phấn đấu không ngừng và đạt được thành tích cao, lọt top 2 của lớp chuyên Toán 2 với điểm trung bình cả năm lớp 10 đạt 9,5.

Đạt được thành công như ngày hôm nay, bên cạnh tài năng, sự nỗ lực, quyết tâm của Hồng Nhung chính là sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của gia đình, sự dạy bảo tận tình, trách nhiệm, tạo điều kiện của các thầy, cô bộ môn cũng như nhà trường nơi em học. Hồng Nhung chia sẻ, điều mà em cảm thấy băn khoăn là những lần đi thi đấu, em phải xin nghỉ học.

Tuy nhiên, thầy cô cũng thông cảm, tạo điều kiện, hỗ trợ cho em. Sau khi kết thúc các cuộc thi, Hồng Nhung trở về, lại bắt tay vào việc học một cách tự giác. Có những lúc, cô bé cũng muốn được đi chơi cùng bạn bè nhưng em lại “tiếc” thời gian, bèn mang cờ ra luyện tập để đảm bảo kết quả được như mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Gia đình cũng chính là điểm tựa vững chắc để Hồng Nhung theo đuổi ước mơ của mình. Em chia sẻ, bố mẹ đều thấu hiểu đam mê của con gái nên luôn động viên, hỗ trợ con hết mình. Em nhớ những buổi bố không quản ngại nắng, mưa đưa đón em tập cờ, những chuyến mẹ phải sắp xếp công việc cùng em đi thi đấu nước ngoài,…

Công lao của bố mẹ, em luôn ghi nhớ và đó trở thành động lực để em mạnh mẽ, tiếp tục cuộc hành trình chinh phục những thách thức mới. Với sự quyết tâm cao, Hồng Nhung luôn giữ vững “phong độ” xuất sắc ở cả việc học văn hóa và thi đấu cờ. Với niềm đam mê cháy bỏng dành cho môn cờ, Hồng Nhung sẽ tiếp tục cống hiến hết mình để có thể góp mặt trong các giải đấu Quốc gia, quốc tế và mang vinh quang về cho Thủ đô Hà Nội và đất nước.

Ngoài cờ vua, Hồng Nhung còn thích đá cầu, chơi bóng đá,…Những môn thể thao này giúp em xua tan được áp lực, căng thẳng trong học hành cũng như thi đấu. Sắp tới, Hồng Nhung sẽ tiếp tục dự giải Vô địch Cờ vua trẻ U16 thế giới năm 2022 diễn ra tại Rumani. Em đặt mục tiêu trước mắt là có thể giành được huy chương tại đấu trường này.
Nữ sinh trường THCS Nam Từ Liêm đỗ 3 trường chuyên
Nữ sinh Hà Nội giành danh hiệu Hoa khôi đại học Ngoại thương 2022
Bí quyết chinh phục 2 ngoại ngữ siêu “đỉnh” của nữ sinh Hà Nội
Nữ sinh giành học bổng Mỹ nhờ bài luận về… đom đóm
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội tăng cường đảm bảo ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội tăng cường đảm bảo ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Năm nay, kỳ nghỉ Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động 1/5 sẽ rơi vào các ngày thứ 3 và thứ 4, là các ngày hành chính trong tuần. Sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận việc hoán đổi ngày làm việc dịp Lễ 30/4 và 1/5, người lao động, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục từ 27/4 đến hết ngày 1/5/2024.
Hà Nội: phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP của thành phố

Hà Nội: phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP của thành phố

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất có 30 đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp. Tổng nhu cầu tuyển dụng 2.350 chỉ tiêu tuyển dụng các vị trí việc làm.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động