Thứ tư 24/04/2024 11:26

Nợ không đòi được còn "rước"... tù

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 4/5, HĐXX sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử Hoàng Văn Tú, SN 1989; Nguyễn Hữu Bắc, SN 1996 và Nguyễn Văn Lãnh, SN 1988 - đều trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nộ, về tội "Giết người".
Nợ không đòi được còn
Các bị cáo chờ toà nghị án.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn trong việc nợ nần về tiền bạc nên khoảng 00h 30 phút ngày 22/1/2021, Tú đem theo 2 cây đao và 2 gậy bóng chày rồi cùng với Bắc và Lãnh đi xe máy đến nhà anh Nguyễn Văn Tư Thế, SN 1987, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội, để giải quyết mâu thuẫn.

Tại khu vực trước cửa nhà anh Thế, Tú cầm gậy bóng chày và đao, cùng Tú dùng đao chém về phía đầu và mặt anh Nguyễn Văn Long (em trai anh Thế) 2-3 nhát, trong đó có 1 nhát dao vào vai, 1 nhát trúng vào phần mặt của Long.

Trong khi đó, Bắc dùng gậy bóng chày bằng kim loại vụt vào tay Long. Thấy Long bị đánh, anh Thế từ trong nhà chạy ra thì bị Bắc dùng gậy bóng chày vụt vào người, bị Tú cầm dao chém một nhát vào vùng trán.

Lãnh cầm thanh tuýp sắt bằng kim loại vụt vào người anh Long. Tú cầm đao chém vào đầu Thế, Bắc dùng bóng chày vụt vào người Thế. Lãnh dùng tuýp sắt vụt vào người Thế đấm đá Thế bằng tay chân.

Mọi người có mặt tại hiện trường đã kịp thời can ngăn và đưa các anh Long, Thế đi cấp cứu. Do đó, anh Long và Thế đã không tử vong nhưng bị thương tích. Cụ thể, anh Thế bị thương tích với tỷ lệ tổn hại sức khoẻ 3%, anh Long 15%.

HĐXX của TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Tú 13 năm tù, Bắc 10 năm tù và Lãnh 9 năm tù về tội "Giết người".

Khởi tố vụ án cô gái bị sát hại ở chung cư mini tại quận Cầu Giấy
Y án tử hình cựu bí thư xã giết em vợ để chiếm đoạt 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm
Trinh sát phá cửa, phát hiện nghi phạm giết người tử vong trong khách sạn
Đề nghị truy tố Giám đốc Hàn Quốc giết đồng hương, bỏ xác vào vali
Trọng án từ mâu thuẫn buôn bán đất
Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động