Thứ sáu 03/05/2024 02:18

Những Trạm biến áp "thân thiện" với người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Hiện nay, nhiều Trạm biến áp (TBA) trong khu vực nội thành Hà Nội nằm trong các khu dân cư đông đúc. Các hộ sinh hoạt bình thường và cho hay, không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ. Báo PL&XH xin giới thiệu một số TBA này:

TBA 220kV Thành Công được nâng cấp từ trạm 110kV Thành Công (vận hành năm 1987) theo dự án "Trạm biến áp 220kV Thành Công và đấu nối". Sau khi được nâng cấp thành trạm 220kV, trạm được thiết kế với quy mô lâu dài vận hành với 02 máy biến áp 220kV có công suất 250MVA và 3 máy biến áp 110kV với công suất 63MVA (trong đó máy biến áp 110kV T3 mới được lắp đặt).

nh 1 trạm biến áp

Trạm biến áp 220 kV Thành Công

Theo tìm hiểu của PV, TBA 220kV Thành Công được xây dựng trên địa bàn phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội, với dân cư đông đúc và những hàng quán buôn bán sầm uất.

nh 2

nh 3

nh 4

TBA 220kV Thành Công gần dân cư nhưng cuộc sống của người dân không hề bị ảnh hưởng

Mặc dù TBA 220 kV Thành Công được xây dựng trong khu dân cư nhưng những người dân sinh sống xung quanh trạm đều khẳng định, cuộc sống của họ vẫn diễn ra bình thường, không có gì phải lo lắng cả. Sức khỏe không hề bị ảnh hưởng thậm chí họ còn thấy cuộc sống tốt đẹp hơn, vui hơn vì điện lưới ổn định, không phải sợ bị cắt điện vào những ngày nắng nóng.

Bà Tân (phố Đặng Tiến Đông) chia sẻ, TBA được vận hành từ năm 1987, tôi thấy chẳng có vấn đề gì xảy ra. Cái lợi là chúng tôi được dùng điện ổn định. Người dân trong khu phố đều đồng tình ủng hộ việc sửa chữa và nâng cấp công suất của trạm.

Cùng quan điểm với bà Tân, ông Long (phố Đặng Tiến Đông) cho biết: “Tôi thiết nghĩ, người dân chúng ta không nên lo lắng rồi suy diễn những điều không đáng có. Bởi, trước khi xây lắp TBA ở bất cứ đâu đó thì các cơ quan chức năng đã phải khảo sát và thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình. Dự án đã được cơ quan chức năng phê duyệt báo cáo tác động môi trường, phải đảm bảo sức khỏe, an toàn của con người và môi trường xung quanh thì mới được triển khai”.

nh 5

nh 6

Cuộc sống của những hộ dân tại phố Đặng Tiến Đông (tiếp giáp với TBA) diễn ra bình thường bao năm nay

“Đã 30 năm qua, gia đình tôi sống sát TBA này, có vấn đề gì xảy ra đâu. Sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình vẫn tốt. Chúng tôi được dùng điện ổn định, các thiết bị điện tuổi thọ được kéo dài hơn do điện không bị chập chờn”, ông Long cho biết thêm.

nh 8

  1. “Chúng tôi không lo ngại khi sống gần tường bao của trạm từ nhiều năm nay” - nhiều người sống tại phố Hoàng Cầu, khi được hỏi đã trả lời

Ngày 18-6-2015, TBA 110kV T3 (công suất 63MVA) được lắp đặt tại TBA 220kV Thành Công do Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) làm chủ đầu tư đã được nghiệm thu đóng điện và đưa vào sử dụng.

Việc này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đáp ứng yêu cầu phụ tải ngày càng tăng cao của Hà Nội, góp phần nâng cao độ ổn định và khả năng vận hành an toàn, tin cậy cho lưới điện khu vực.

Được biết, hiện tại khu vực quận Đống Đa đang được cấp điện từ các TBA 110kV Thành Công, trạm 110kV Giám, trạm 110kV Phương Liệt, trạm 110kV Thanh Xuân. Đối với lưới điện khu vực Thành Công, do đặc điểm kinh tế chủ yếu là thương mại và dịch vụ nên nhu cầu sử dụng điện lớn, tốc độ tăng trưởng phụ tải nhanh làm một số trạm biến áp trên địa bàn đầy tải và có nguy cơ quá tải vào giờ cao điểm.

Do đó việc lắp đặt bổ sung máy biến áp T3 với công suất 63 MVA để nâng cao độ tin cậy, đảm bảo khả năng cung cấp điện ổn đinh, lâu dài cho nhân dân trong khu vực là hết sức cần thiết. Ngoài ra, công trình hoàn thành sẽ giúp nâng cao chất lượng điện năng, chống quá tải cho các lộ xuất tuyến TBA hiện trạng, phù hợp với quy hoạch và hiệu quả kinh tế trong đầu tư cũng như trong vận hành lưới điện cho toàn khu vực.

Nhóm PV / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động