Chủ nhật 28/04/2024 07:23

Những thực phẩm giàu DHA

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
DHA (Axit Docosahexaenoic) không chỉ là một trong những dưỡng chất thiết yếu mà còn là "nhiên liệu" quan trọng cho sự phát triển của não bộ và thị giác ở cả trẻ em và phụ nữ mang thai. Việc bổ sung DHA thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển toàn diện. Dưới đây là một số thực phẩm giàu DHA mà bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình...
Những thực phẩm giàu DHA
Những thực phẩm giàu DHA

1. Tôm

Tôm là một trong những nguồn DHA tự nhiên phong phú nhất. Một khẩu phần tôm có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 0.252g DHA, cùng với EPA và DPA giúp tăng cường hệ miễn dịch và chức năng não bộ.

2. Mực

Mực chứa lượng DHA khá cao, khoảng 0.38g trong mỗi 100g. Sử dụng mực trong khẩu phần ăn hàng ngày có thể giúp cải thiện sức khỏe của thai phụ và kích thích sự phát triển của não bộ ở trẻ nhỏ.

3. Cá hồi

Cá hồi là một nguồn DHA quý giá, đặc biệt là trong các loại cá hồi sống và nấu chín. 100g cá hồi có thể cung cấp từ 1.104g đến 1.457g DHA, là một lượng lớn đối với nhu cầu hàng ngày.

4. Cá cơm

Cá cơm cũng là một nguồn DHA giàu có. Sau khi chế biến, 100g cá cơm có thể cung cấp khoảng 1.292g DHA, cùng với lượng cao của vitamin B12 giúp tăng cường sự phát triển khỏe mạnh.

5. Cá chẽm

Cá chẽm là một lựa chọn tốt cho việc bổ sung DHA, đặc biệt là trong khẩu phần ăn của thai phụ và trẻ em. 100g cá chẽm nấu chín có thể cung cấp khoảng 0.556g DHA, giúp hỗ trợ chức năng não bộ và kháng viêm.

6. Sữa mẹ và sữa công thức

Sữa mẹ là một nguồn cung cấp DHA và ARA quan trọng cho sự phát triển của trẻ em. Các nhà sản xuất sữa công thức cũng đã thêm DHA vào sản phẩm, giúp đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của trẻ.

7. Các loại quả/hạt

Ngoài các nguồn thủy sản, một số loại quả như quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hạt mè cũng chứa axit A-linolenic, có thể được chuyển hóa thành DHA trong cơ thể.

Việc bổ sung DHA thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày không chỉ giúp cải thiện sức khỏe và chức năng não bộ mà còn có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm. Hãy chú ý đến việc bổ sung các thực phẩm giàu DHA vào chế độ dinh dưỡng của bạn và gia đình để đảm bảo sức khỏe và phát triển toàn diện.

5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu hụt canxi
7 thực phẩm chống viêm nên ăn thường xuyên
Những thực phẩm giàu sắt nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày
Những loại thực phẩm tuyệt đối không nên bảo quản trong tủ lạnh
8 loại rau củ giàu sắt ngang ngửa thịt cá
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động