Chủ nhật 12/05/2024 15:51

7 thực phẩm chống viêm nên ăn thường xuyên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Viêm là phản ứng tự nhiên của cơ thể để bảo vệ khỏi mầm bệnh và tổn thương. Tuy nhiên, viêm mãn tính có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Để hỗ trợ quá trình khắc phục và giảm tình trạng viêm, hãy bổ sung chế độ ăn uống với thực phẩm chống oxy hóa sau vào chế độ ăn hàng ngày.
7 thực phẩm chống viêm nên ăn thường xuyên
Những thực phẩm có màu đậm thường chứa nhiều chất chống oxy hóa. Ảnh: iStock

Nghiên cứu cho thấy các hợp chất từ chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa có khả năng làm sạch các tế bào khỏi gốc tự do, giảm tình trạng viêm.

Để nhận biết những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, hãy tập trung vào màu sắc tươi sáng của chúng. Cà chua đỏ đậm, nho tím đậm, rau lá xanh ngọc lục bảo - những màu sắc đậm này thường đi kèm với nhiều chất chống oxy hóa.

Dưới đây là danh sách 7 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp chống viêm tốt nhất:

1. Quả việt quất

Việt quất, với màu xanh tím đặc trưng, không chỉ là một loại thực phẩm ngon miệng mà còn là nguồn cung cấp anthocyanin mạnh mẽ. Những hợp chất này không chỉ mang lại màu sắc cho loại quả này, mà còn giúp ngăn chặn nhiễm trùng và giảm nguy cơ các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch và ung thư. Quả việt quất chứa đến 5 lần chất chống oxy hóa so với loại thông thường.

2. Cà chua

Cà chua, có màu đỏ rực rỡ, là nguồn chất chống oxy hóa đa dạng, bao gồm lycopene, vitamin C và beta-carotene. Lycopene, nổi tiếng với khả năng chống ung thư, đã được nghiên cứu và chứng minh tính hiệu quả của nó, đặc biệt là trong việc ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt.

3. Trà xanh

Trà xanh là nguồn cung cấp catechin - chất chống oxy hóa giúp chống viêm và ung thư. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc.

4. Quả cam

Quả cam, ngoài hương vị tuyệt vời, cung cấp lượng lớn vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và nhiều bệnh ung thư.

5. Rau chân vịt

Rau chân vịt không chỉ giàu sắt và vitamin K mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như kaempferol, quercetin, lutein và zeaxanthin. Các chất này không chỉ hỗ trợ sức khỏe tim mạch mà còn có ảnh hưởng tích cực đến thị lực.

6. Cà phê

Cà phê không chỉ mang lại năng lượng mà còn cung cấp axit chlorogen, caffeic, ferulic và n-coumaric - chất chống oxy hóa đặc biệt trong cà phê.

7. Sô cô la đen

Sô cô la đen chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là flavonoid. Những chất này có thể có vai trò trong sức khỏe tim mạch và phòng chống ung thư.

Sô cô la càng sẫm màu (nghĩa là hàm lượng ca cao càng cao) thì càng có nhiều chất chống oxy hóa. Nhưng nếu bạn không thể chịu được vị đắng của sô cô la siêu đen, hãy tìm loại có tỷ lệ ca cao từ 70% trở lên.

10 loại thực phẩm tốt nhất giúp 10 loại thực phẩm tốt nhất giúp "giải độc" cơ thể một cách tự nhiên
H.Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động