Thứ sáu 10/05/2024 22:54

Những thực phẩm giàu sắt nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sắt là một khoáng chất thiết yếu giúp cơ thể sản xuất máu và duy trì sự hoạt động của các tế bào trong cơ thể. Dưới đây là một số thực phẩm giàu sắt mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình:
Những thực phẩm giàu sắt nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày
Những thực phẩm giàu sắt nên có trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Ảnh: Pinterest

Thịt bò

Thịt bò là một nguồn cung cấp sắt rất tốt cho cơ thể. Thịt bò chứa sắt heme, loại sắt dễ hấp thụ nhất cho cơ thể con người. Một khẩu phần thịt bò xay 100g có thể cung cấp khoảng 2,7mg sắt, tương đương với khoảng 15% nhu cầu sắt hàng ngày của một người trưởng thành.

Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều thịt đỏ có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như béo phì, bệnh tim mạch và ung thư. Do đó, hãy thưởng thức thịt bò một cách cân nhắc, kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất xơ và rau xanh để tối ưu hóa lợi ích dinh dưỡng từ chúng.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một nguồn giàu sắt và chất xơ, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, béo phì và tiểu đường type 2. Trong 100g bột yến mạch có khoảng 2,2mg sắt.

Khoai lang

Khoai lang là một nguồn sắt thiên nhiên khác, một cốc khoai lang luộc bỏ vỏ có tới 2,4mg sắt. Đồng thời, chất xơ trong khoai lang cũng hỗ trợ giảm cân và làm tốt cho huyết áp.

Đậu lăng

Đậu lăng là một loại đậu giàu sắt khác, một nửa chén đậu lăng nấu chín chứa khoảng 3mg sắt. Nó cũng là một nguồn tốt của folate, mangan, phốt pho và kali.

Socola đen

Socola đen cung cấp khoảng 19% nhu cầu sắt hàng ngày của bạn trong một khẩu phần ăn. Điều này là do socola đen chứa nhiều flavanols và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào chống khỏi gốc tự do.

Rau lá xanh

Rau lá xanh như rau muống, mồng tơi, rau cải, rau bina là những nguồn giàu sắt từ thực vật. Chẳng hạn, 100g rau muống có khoảng 2,5mg sắt.

Một số loại trái cây

Các loại trái cây như dâu đen (dâu tằm) và oliu cung cấp hàm lượng sắt cao. Trong 100g oliu có 3,3mg sắt, tương đương 18% nhu cầu sắt hàng ngày của bạn.

Mận khô

Mận khô là một thực phẩm giàu sắt khác, một cốc nước ép mận khô có thể cung cấp 3mg sắt, chiếm 17% nhu cầu sắt hàng ngày của bạn.

Bằng cách bổ sung những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể đảm bảo cơ thể nhận đủ lượng sắt cần thiết để duy trì sức khỏe tổng thể và phòng ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến thiếu máu. Hãy kết hợp chúng với các nguồn vitamin C như cam, cà chua để tăng khả năng hấp thụ sắt từ thực phẩm.

Những thực phẩm không nên kết hợp với mật ong
Bỏ túi ngay 5 mẹo nhanh chóng giải tỏa cơn say rượu bia trong dịp Tết
Những cách đơn giản để giải rượu nhanh
Những thực phẩm "đại kỵ" với rượu bia
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động