Thứ sáu 10/05/2024 05:33

Nhiều nữ sinh miền núi “sập bẫy” việc nhẹ lương cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông qua mạng xã hội, nhiều nữ sinh vùng cao Quảng Ngãi được giới thiệu xuống đồng bằng làm thêm dịp nghỉ hè và bị đưa vào làm nhân viên phục vụ quán karaoke, massage...
Cơ quan công an làm việc với em Đinh Thị D. và mẹ ruột
Cơ quan công an làm việc với em Đinh Thị D. và mẹ ruột.

Vừa nghỉ hè, qua facebook, Đinh Thị D. (13 tuổi, ở huyện Minh Long) được giới thiệu một công việc nhẹ nhàng với mức lương hấp dẫn.

“Nick facebook đó hỏi em có cần việc làm không, rồi giới thiệu cho cho một nick facebook khác. Người này bảo giới thiệu cho em công việc có mức lương từ 10 - 15 triệu đồng/tháng”, D. cho hay.

Tin tưởng vào người bạn trên mạng xã hội, D. đồng ý nhưng khi đến xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn), D. mới “bật ngửa” khi biết công việc của mình là nhân viên phục vụ karaoke.

“Biết con rời núi đi kiếm việc làm mà không liên lạc được, gia đình vô cùng lo lắng. Nghe bảo người ta đưa con xuống huyện Bình Sơn nên tôi đến công an xã trình báo, nhờ giải cứu”, bà Đinh Thi Seo (mẹ ruột Đinh Thị D.) chia sẻ.

Đây chỉ là một trong số nhiều trường hợp học sinh nữ vùng cao Quảng Ngãi bị dụ dỗ tương tự được lực lượng chức năng giải cứu. Mới đây, Công an xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn) tiến hành kiểm tra cư trú tại nhà bà N.T.H.T (xã Bình Thạnh), phát hiện có 21 người (SN 2002 đến 2010) là đồng bào dân tộc thiểu số, sinh sống tại các huyện miền núi Quảng Ngãi như: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây và Trà Bồng.

Qua làm việc, nhiều em trình bày đang là học sinh được nghỉ hè (hoặc đã nghỉ học), thông qua mạng xã hội biết, rủ nhau đón xe đến nhà N.T.H.T làm thêm. Khi được lực lượng công an xã hỏi nguyên nhân đến sinh sống, tạm trú trên địa bàn, các em cho biết đi làm thêm vào kỳ nghỉ hè, nhưng thực chất làm công việc gì thì chính bản thân các em cũng không rõ.

Tại trụ sở công an xã, qua làm việc cùng các cá nhân có liên quan, các em mới biết nghề mà bản thân phải làm tại đây thực chất là "rót bia, bấm bài hát" (tiếp viên nữ) tại các quán karaoke.

Nhiều em học sinh nữ bị lừa vào các quán karaoke, massage được cơ quan chức năng giải cứu
Nhiều em học sinh nữ bị lừa vào các quán karaoke, massage được cơ quan chức năng giải cứu.

Thời gian qua, lợi dụng hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhu cầu tìm kiếm việc làm, cùng với đó là trình độ nhận thức còn hạn chế của các em gái ở một số huyện miền núi trên địa bàn tỉnh, với chiêu trò tuyển nhân viên làm việc nhẹ, lương cao, nhiều đối tượng đã dụ dỗ các em làm nhân viên phục vụ, tiếp khách tại các quán karaoke, massage, thậm chí là tham gia vào các đường dây mại dâm.

Tình trạng này còn có nguy cơ cao dẫn đến tệ tảo hôn, ma túy, buôn bán người, bắt giữ người trái pháp luật... gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn và những hệ lụy khác đối với bản thân các em cùng gia đình.

Thiếu tá Đặng Sơn Quốc - Trưởng Công an xã Thanh An (huyện Minh Long, Quảng Ngãi) cho biết: “Trong thời gian nghỉ hè, các em có thời gian dùng facebook, zalo. Đây là môi trường thuận lợi để những kẻ xấu dụ dỗ việc nhẹ lương cao. Do đó, cần cẩn thận để tránh các hậu quả khó lường”.

Cơ quan chức năng cũng đưa ra khuyến cáo, qua vụ việc này, các gia đình cần tăng cường quản lý, giáo dục con em, nhất là các cháu ở độ tuổi mới lớn. Khi các cháu sử dụng mạng xã hội, kết bạn với những đối tượng khả nghi cần đề phòng cảnh giác. Gia đình cùng nhà trường nắm chắc diễn biến tâm lý, thời gian của các cháu, không để các đối tượng xấu dụ dỗ.

Muốn việc nhẹ lương cao, một phụ nữ “bay” gần 400 triệu đồng
4 thanh niên bàn nhau tìm việc nhẹ lương cao và cái kết
Sập bẫy "việc nhẹ - lương cao"
Hà Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bắt 3 kẻ trong vụ dùng hung khí truy sát nhau khiến 1 người tử vong

Bắt 3 kẻ trong vụ dùng hung khí truy sát nhau khiến 1 người tử vong

Liên quan đến vụ “Giết người” xảy ra đêm 7/5/2024 tại đường Nguyễn Tất Thanh, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, ngày 9/5/2024, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ được 3 trong số hàng chục đối tượng tham gia gây án.
Nảy lòng tham từ chiếc xe máy vẫn cắm chìa khóa…

Nảy lòng tham từ chiếc xe máy vẫn cắm chìa khóa…

Thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án và triệu tập đối tượng Trần Hoàng Mạnh (SN 1968, trú quận Đống Đa, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Vụ lừa bán hàng hiệu ở Bắc Giang: lý do tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung

Vụ lừa bán hàng hiệu ở Bắc Giang: lý do tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, xét thấy tại phiên tòa phát sinh thêm một số tình tiết mới có căn cứ cho rằng thiếu chứng cứ để chứng minh một số vấn đề quy định tại Điều 85 của Bộ luật Tố tụng hình sự mà không thể bổ sung tại phiên tòa được, Hội đồng xét xử (HĐXX) của TAND tỉnh Bắc Giang quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Hai học sinh mất mạng chỉ từ va chạm trên đường

Hai học sinh mất mạng chỉ từ va chạm trên đường

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Quốc Khánh (SN 2006), Nguyễn Hải Đăng (SN 2008), Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2007) - đều trú tại quận Long Biên, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Huỳnh Minh Bắc “nổ” là người nhà của một số lãnh đạo, hứa giúp nhóm doanh nhân được tham gia và trúng thầu mua hàng phế liệu rồi lừa tiền.
Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên tại Hà Nội đã bị bắt giữ vì tội danh làm giả chứng từ để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của công ty nơi họ làm việc.
Truy bắt đối tượng đâm nhân viên quán karaoke tử vong

Truy bắt đối tượng đâm nhân viên quán karaoke tử vong

Sáng 6/5, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh thông tin đang phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức tổ chức truy bắt đối tượng dùng hung khí đâm chết nhân viên của một quán karaoke trên địa bàn.
Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Tiến hành dừng xe, tổ công tác 141 phát hiện trong "bao dứa" đựng đồ câu có 1 khẩu súng (dạng súng săn) kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại...
Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Thông tin từ Phòng CSGT - CATP Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, qua tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác 141 đã phát hiện, xử lý 148 phương tiện, 156 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, điều khiển xe không biển kiểm soát…

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động