Thứ bảy 20/07/2024 05:23

Ngăn chặn kịp thời thiếu nữ nghi bị người quen qua mạng lừa rủ đi làm" việc nhẹ lương cao"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngay khi nhận được tin báo về thiếu nữ bị một đối tượng mới quen qua mạng Facebook dụ dỗ đi làm tại tỉnh Bắc Ninh, các lực lượng thuộc Công an tỉnh Lai Châu đã phối hợp, ngăn chặn kịp thời.
Ngăn chặn kịp thời thiếu nữ nghi bị người quen qua mạng lừa rủ đi làm
Cháu gái Sùng Thị D (SN 2007) cùng chị gái và chú ruột tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Theo Công an tỉnh Lai Châu, vào khoảng 19h30 ngày 16/7, Đội CSGT – TT, Công an TP Lai Châu nhận được tin báo của chị Sùng Thị Sâu, SN 1995, trú tại phường Tân Phong, TP Lai Châu mong muốn được Công an TP Lai Châu giúp gia đình ngăn cản em ruột mình là Sùng Thị D, SN 2007, trú tại bản Tả Phong, xã Quản Lân, Mường Nhé, Điện Biên bị một đối tượng mới quen qua mạng Facebook dụ dỗ đi làm tại tỉnh Bắc Ninh. Gia đình nghi ngờ cháu D bị đối tượng lừa đảo để mua bán người.

Ngay khi nhận được thông tin, Đội CSGT-TT đã báo cáo Ban chỉ huy Công an TP chỉ đạo, đồng thời phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự – CATP, Đội CSGT số 1 Phòng Cảnh sát giao thông tổ chức chốt kiểm soát đối với tất cả các xe khách đi từ hướng Điện Biên về Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng… để kiểm tra, phát hiện và làm rõ vụ việc.

Đến khoảng 22h30, tại Quốc lộ 4D thuộc tổ 9, phường Tân Phong, TP Lai Châu, tổ công tác phối hợp kiểm tra xe khách BKS 27F-000.69 đã phát hiện cháu Sùng Thị D đang ở trên xe.

Quá trình làm việc, cháu D khai: “Do quen biết qua mạng xã hội với một nam thanh niên có nick facebook là “CỦA VILLA”, người này đã trò chuyện, rủ rê xuống TP Bắc Ninh làm việc có thu nhập cao. Vì tin theo người lạ nên cháu D đã trốn bố mẹ, bỏ nhà đón xe đi theo hướng dẫn của người lạ đó”.

Sau khi được cơ quan Công an kết hợp gia đình giải thích, động viên, cháu Sùng Thị D đã nhận thức được sự bồng bột, nhẹ dạ, tin vào người lạ rất dễ dẫn đến bản thân bị trở thành món hàng để các đối tượng đưa đi bán hoặc bị cưỡng bức lao động nên đã tự nguyện cùng chị gái quay trở về gia đình.

Qua sự việc trên lực lượng Công an Lai Châu một lần nữa khuyến nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho các cháu tuổi vị thành niên không nên tin vào những người không rõ lai lịch, quen trên mạng xã hội giới thiệu đi làm việc nhẹ lương cao, rất dễ dẫn đến những hậu quả bị lừa bán hoặc bị ép lao động hoặc các vi phạm pháp luật khác.

Tin giới thiệu đi làm Tin giới thiệu đi làm "việc nhẹ, lương cao", 2 thanh niên bị lừa bán sang nước ngoài

Hai thanh niên trẻ tuổi tin vào giới thiệu đi sang Campuchia làm "việc nhẹ, lương cao" đã vô tình trở thành nạn nhân của ...

Công Phương - Đào Trang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động