Thứ bảy 20/07/2024 05:09

Tin giới thiệu đi làm "việc nhẹ, lương cao", 2 thanh niên bị lừa bán sang nước ngoài

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hai thanh niên trẻ tuổi tin vào giới thiệu đi sang Campuchia làm "việc nhẹ, lương cao" đã vô tình trở thành nạn nhân của một vụ mua bán người.
Trần Xuân Trường tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.
Trần Xuân Trường tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Ngày 18/7, Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Trần Xuân Trường, SN 2004, trú tại phường Bắc Sơn, TP Phổ Yên, Thái Nguyên về tội “Mua bán người” theo quy định tại Điều 150 Bộ luật Hình sự. Các Quyết định và Lệnh đã được Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định Trần Xuân Trường từng là nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia sau đó trở về Việt Nam, đầu năm 2024, do không có việc làm nhưng muốn có tiền ăn tiêu, Trường móc nối với một số đối tượng là người Việt Nam ở Campuchia tiến hành dụ dỗ, lôi kéo những nạn nhân (chủ yếu là thanh niên trẻ chưa có kinh nghiệm sống) sang Campuchia làm việc bằng những lời mời chào hấp dẫn “việc nhẹ, lương cao”.

Trường thông tin với các thanh niên trẻ đi làm trừ chi phí ăn ở mỗi tháng có thể bỏ ra được 20 - 30 triệu đồng nhưng sự thật là khi sang Campuchia sẽ bị đưa vào những khu vực của người nước ngoài, phải làm việc từ 12 đến 15 tiếng mỗi ngày và không được hưởng lương.

Khi lừa bán được những nạn nhân sang Campuchia thì Trần Xuân Trường được hưởng lợi từ 3 đến 5 triệu đồng/1 người.

Ngày 4/7, khi Trần Xuân Trường đang trên đường đưa 2 cháu là T.A.T, SN 2007, trú tại huyện Hiệp Hoà, Bắc Giang và cháu H.V.L, SN 2007, trú tại huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn vào TP Hồ Chí Minh để bán sang Campuchia thì bị Công an huyện Hiệp Hoà phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ tại cây xăng dầu 71, QL1A thuộc phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, giải cứu thành công cháu T.A.T và H.V.L.

Công an huyện Hiệp Hòa đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án đối với những đối tượng liên quan.

Qua sự việc nêu trên, Công an huyện khuyến cáo người dân, nhất là những thanh niên trẻ nên cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo đi lao động tại nước ngoài bằng những lời hứa “việc nhẹ, lương cao”, vì rất có thể bản thân mình sẽ trở thành những nạn nhân của việc mua bán người.

Giải cứu một thiếu nữ bị lừa bán sang Myanmar với chiêu trò Giải cứu một thiếu nữ bị lừa bán sang Myanmar với chiêu trò "việc nhẹ, lương cao"

Ngày 9/7, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công nữ nạn nhân bị lừa qua Myanmar lao động ...

Công Phương - Nguyễn Thiệp
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động