Thứ bảy 20/07/2024 07:27

Giải cứu một thiếu nữ bị lừa bán sang Myanmar với chiêu trò "việc nhẹ, lương cao"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 9/7, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công nữ nạn nhân bị lừa qua Myanmar lao động với chiêu trò dụ dỗ đi làm "việc nhẹ, lương cao".
Giải cứu một thiếu nữ bị lừa bán sang Myanmar với chiêu trò
Cháu Lò Thị P tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Trước đó, tháng 2/2023, Cháu Lò Thị P, SN 2007, trú tại bản Ít Luông, xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên trong thời gian đi làm thuê tại thành phố Lào Cai do công việc không ổn định nên đã lên mạng xã hội tìm thông tin việc làm.

Thấy P rất muốn tìm việc có thu nhập tốt, một người lạ qua mạng xã hội đã hứa sẽ giúp P tìm việc làm có mức lương hàng chục triệu một tháng bên Myanmar rồi người này đã hướng dẫn, hỗ trợ P vượt biên tìm đường đến nơi làm việc.

Sau khi đến Myanmar, P bị người quản lý thu hết giấy tờ, bắt ép làm việc mà không được trả tiền, P có ý định bỏ trốn thì bị quản lý ngăn chặn, đánh đập. Do không chịu nổi cuộc sống bị đày đoạ quá khổ cực nên P đã tìm cách báo tin cho gia đình giải cứu.

Tháng 6/2024, Phòng CSHS nhận được đơn trình báo của chị Lò Thị L là chị gái của P về việc em gái bị một số đối tượng lừa bán sang Myanmar. Sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng CSHS đã đề xuất phương án giải cứu với Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Qua công tác phối hợp với các đơn vị chức năng, cùng với tìm cách kết nối, hướng dẫn cháu P những kỹ năng thoát khỏi sự kiểm soát của quản lý. Ngày 5/7, các CBCS phòng CSHS đã phối hợp giải cứu thành công và đưa nạn nhân về Việt Nam an toàn.

Hiện vụ việc đang được Phòng CSHS thụ lý điều tra, tiếp tục xác minh làm rõ những đối tượng liên quan.

Được biết, sau khi được trở về nhà, cháu P rất vui mừng, xúc động khi được gặp lại người thân. Sau khi ổn định tinh thần, cháu P đã viết thư cảm ơn các cơ quan chức năng, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã giúp cháu thoát khỏi cảnh “địa ngục trần gian” mà cháu đã có những tháng ngày lỡ bị dụ đến và đã sống không bằng chết ở nơi đó.

Quản lý bãi xe “chém gió” lừa bán đất xen kẹt

Quản lý bãi xe “chém gió” lừa bán đất xen kẹt

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Hữu Tín, SN 1969, trú tại quận ...

Công Phương - Đào Trang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động