Thứ hai 24/06/2024 01:45

Nga giành được lợi thế lớn tại "thành trì" chiến lược Chasiv Yar

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nga đã giành được lợi thế lớn trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát thành phố vô cùng quan trọng là Chasiv Yar ở miền Đông Ukraine .
Nga giành được lợi thế lớn tại
Lực lượng Nga đang dần kiểm soát khu vực Donbass. (Ảnh: TASS)

Theo đó, cuộc chiến giành quyền kiểm soát thành phố Chasiv Yar ở miền Đông Ukraine đang diễn ra ác liệt. Thành phố này được đánh giá là "thành trì" quan trọng trong khu vực Donbass, đóng vai trò then chốt trong chiến lược của cả Nga và Ukraine.

Cụ thể, Chasiv Yar nằm trên các ngọn đồi cao, cách Bakhmut (do Nga kiểm soát) 20km về phía Tây. Thành phố được chia cắt bởi kênh đào Siverskyi Donets-Donbas, tạo địa hình thuận lợi cho phòng thủ. Nhờ vị trí chiến lược, Chasiv Yar được coi là "cửa ngõ" dẫn đến các thành phố trọng điểm Kramatorsk và Sloviansk.

Đây cũng từng là nơi đặt trụ sở Chiến dịch Lực lượng hỗ hợp của Ukraine chống lại các cuộc tấn công của Nga. Sau nhiều tháng giao tranh, thành phố gần như bị san phẳng nhưng vẫn là mục tiêu quân sự quan trọng. Kiểm soát Chasiv Yar sẽ giúp Nga mở đường cho chiến dịch tấn công rộng lớn hơn ở Donetsk.

Theo báo cáo từ Nga và Ukraine, lực lượng Nga đang dần tiến vào Chasiv Yar. Phía Moscow đã thực hiện hơn 1.500 đợt pháo kích và sử dụng bom dẫn đường, tên lửa, máy bay không người lái để tấn công thành phố.

Trong khi đó, lực lượng Ukraine đang cố gắng chống trả quyết liệt để bảo vệ Chasiv Yar. Video được chia sẻ cho thấy cả hai bên đều đang giao tranh ác liệt trong khu vực trung tâm thành phố.

Theo các nhận định của chuyên gia thì Chasiv Yar là điểm nóng chiến lược trong cuộc chiến ở Donbass. Việc kiểm soát thành phố này có thể ảnh hưởng đáng kể đến cục diện chiến tranh. Kết quả của trận chiến vẫn còn chưa ngã ngũ nhưng Nga đang dần giành lợi thế tại khu vực này.

Tổng thống Zelenskyy xác nhận khu vực Pokrovsk (phía Tây Nam Chasiv Yar) là nơi "khó khăn nhất" trên tuyến tiền tuyến với lực lượng Ukraine. Lực lượng Nga cũng đang mở rộng chiến dịch tấn công sang khu vực Kharkov ở Đông Bắc Ukraine.

Trận chiến giành quyền kiểm soát Chasiv Yar đang diễn ra vô cùng căng thẳng và khốc liệt. Việc ai sẽ giành chiến thắng trong trận chiến này có thể ảnh hưởng đáng kể đến kết cục của cuộc chiến ở Donbass.

Lộ diện vũ khí mới giúp Nga Lộ diện vũ khí mới giúp Nga "áp đảo" quân đội Ukraine tại Kharkov

Một loại vũ khí mới đã được Nga triển khai tại chiến trường tại Ukraine giúp Moscow tỏ ra áp đảo so với quân đội ...

Xe tăng Xe tăng "mai rùa" của Nga bị Ukraine phơi bày điểm yếu chí mạng

Video mới được Ukraine công bố cho thấy điểm yếu chí mạng của xe tăng "mai rùa" được Nga sử dụng để chống lại UAV.

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động