Chủ nhật 23/06/2024 09:43

Xe tăng "mai rùa" của Nga bị Ukraine phơi bày điểm yếu chí mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Video mới được Ukraine công bố cho thấy điểm yếu chí mạng của xe tăng "mai rùa" được Nga sử dụng để chống lại UAV.
Xe tăng
Hình ảnh một chiếc xe tăng "mai rùa". (Ảnh: forbes)

Đoạn video ngắn do Lữ đoàn Cơ giới 93 Ukraine ghi lại cho thấy UAV tự sát lao thẳng vào xe tăng Nga được trang bị giáp bảo vệ chống UAV, gây ra vụ nổ dữ dội. Video được ghi lại từ góc nhìn thứ nhất của UAV và một chiếc UAV khác.

"Lực lượng Nga tạo ra xe tăng "mai rùa" nhưng quên đóng cửa sập và những người điều khiển UAV Ukraine không bỏ lỡ cơ hội này", Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo ngày 5/6.

Những tháng gần đây, Nga sử dụng cấu trúc kim loại cố định như mai rùa lắp trên xe tăng để bảo vệ khỏi các cuộc tấn công UAV của Ukraine. Xe tăng được trang bị giáp này được gọi là xe tăng "mai rùa".

Theo chuyên gia vũ khí Mỹ - Matthew Moss thì xe tăng "mai rùa" xuất hiện ở nhiều khu vực, bao gồm Kharkov, nơi Nga mở chiến dịch tấn công mới từ Belgorod vào ngày 10/5.

Video ghi lại hình ảnh của chiếc UAV Ukraine tấn công vào xe tăng "mai rùa" Nga. (Nguồn: newsweek)

Nhiều video được chia sẻ trên mạng xã hội và các tài khoản theo dõi xung đột Nga-Ukraine cho thấy xe tăng "mai rùa" bị phá hủy.

Tháng trước, Ukraine thông báo một xe tăng "mai rùa" Nga bị nổ tung bởi mìn. Đầu tháng 5, Lữ đoàn Tấn công đường không 79 Ukraine ghi lại cảnh đoàn xe bọc thép Nga tấn công Ukraine gần Novomykhailivka, Donetsk. Trong video, ít nhất một xe tăng Nga được che bằng lồng kim loại như mai rùa.

Cả Nga và Ukraine đều nỗ lực giành ưu thế trong cuộc chiến UAV. UAV được sử dụng để trinh sát, nhắm mục tiêu và phá hủy các phương tiện quân sự, trở thành mối đe dọa cho xe tăng của cả hai bên. Hình ảnh về các cuộc tấn công UAV được chia sẻ thường xuyên trên mạng xã hội bởi cả Nga và Ukraine.

Xe tăng "mai rùa" được Nga sử dụng để chống UAV nhưng lại bộc lộ điểm yếu chết người do thiết kế chưa hoàn thiện. UAV Ukraine đã khai thác điểm yếu này để tấn công và phá hủy xe tăng Nga hiệu quả.

Chiến dịch bóp nghẹt Crimea của Ukraine: mục tiêu đẩy Nga ra khỏi bán đảo Chiến dịch bóp nghẹt Crimea của Ukraine: mục tiêu đẩy Nga ra khỏi bán đảo

Với sự hỗ trợ của vũ khí tầm xa từ Mỹ, Ukraine đang mở rộng chiến dịch tấn công nhằm vào các mục tiêu quân ...

Lộ diện vũ khí mới giúp Nga Lộ diện vũ khí mới giúp Nga "áp đảo" quân đội Ukraine tại Kharkov

Một loại vũ khí mới đã được Nga triển khai tại chiến trường tại Ukraine giúp Moscow tỏ ra áp đảo so với quân đội ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động